Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-15-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 28 người chết trong vụ thảm sát tại Connecticut

Thảm sát ở trường tiểu học tại Connecticut

20 trẻ em trong số 27 người bị bắn chết

Công quyền toàn quốc treo cờ rũ 5 ngày


NEWTOWN (NV) - Adam Lanza, 20 tuổi, mang ba khẩu súng vào trường tiểu học Sandy Hook ở thành phố Newtown, tiểu bang Connecticut, bắn xối xả vào các lớp học làm thiệt mạng 26 người, trong đó có 20 trẻ em.


Một phụ huynh ôm con bên ngoài trường tiểu học Sandy Hook Elementary, nơi xảy ra vụ thảm sát. (H́nh: AP Photo/The New Haven Register, Melanie Stengel)

Riêng hung thủ được t́m thấy chết tại trường. Có ba người bị thương được đưa vào bệnh viện.

Thân mẫu của Adam, bà Nancy, cũng là giáo viên của trường, được phát hiện chết tại nhà hung thủ.

Ngay khi sự việc xảy ra, cảnh sát bao vây trường học, kiểm tra từng lớp học, trong lúc giáo viên đưa học sinh ra khỏi trường.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ thảm sát.

“Hung thủ chết trong một căn pḥng của trường học,” Trung Úy Paul Vance, phát ngôn viên cảnh sát tiểu bang, nói tại một cuộc họp báo. “Công chúng không bị nguy hiểm nữa.”

Trung Úy Paul Vance cho biết cảnh sát không bắn một phát đạn nào khi đến trường, tuy nhiên, ông không thể xác nhận là hung thủ có tự tử hay không, v́ nhân viên giảo nghiệm c̣n đang điều tra và chưa cho kết quả.

Cảnh sát cho biết, khi đến trường, hung thủ đi ngay đến lớp của mẹ ḿnh và xả súng.

Khi khám nhà, cảnh sát bắt đi một thanh niên, có thể là anh hoặc em trai hung thủ.

Tại hiện trường, cảnh sát thấy một khẩu súng bán tự động, Bushmaster .223, và hai khẩu súng ngắn, Sig-Sauer và Glock, thuộc quyền sở hữu của mẹ hung thủ.

Cảnh sát đang làm việc hết mức với nhân viên y khoa để xác định tên tuổi các nạn nhân.

Bà Dawn Hochsprung, hiệu trưởng trường học Sandy Hook, là một trong số các nạn nhân.

Vụ thảm sát làm cư dân tiểu bang Connecticut, và khắp nước Mỹ, cũng như nhiều nơi trên thế giới, thắc mắc rất nhiều.

Adam Lanza là ai? Tại sao hung thủ lại làm như vậy?

Đến chiều Thứ Sáu, giới chức công lực chỉ cho biết một ít chi tiết về hung thủ. Trong quá khứ, Adam Lanza không có vấn đề ǵ, một nhân viên cảnh sát cho biết.

Mẹ và cha của hung thủ đă ly dị. Cha của Adam sau đó lấy người khác và sống không xa Newtown bao nhiêu, cảnh sát cho biết.

Hung thủ cũng có một anh trai, tên Ryan, 24 tuổi, sống ở Hoboken, New Jersey. Cảnh sát có đến gặp người anh để thẩm vấn thêm.

Căn nhà của gia đ́nh hung thủ ở Newtown tự nhiên trở thành hiện trường án mạng, v́ người mẹ bị chết ở đó, và đă bị niêm phong.

Một người hàng xóm, bà Beth Israel, nói con gái bà học chung lớp với Adam ở trung học Newtown.

“Adam thỉnh thoảng có vấn đề, trong một thời gian rất dài,” bà Israel cho biết qua Twitter.

Đứng trước Ṭa Bạch Ốc, Tổng Thống Barack Obama nói: “Chúng ta thật sự đau buồn khi nghe vụ thảm sát.” Ông Obama cũng cho biết “sẽ hành động một cách ư nghĩa” và ra lệnh các cơ quan chính phủ treo cờ rũ đến hết ngày 18 Tháng Mười Hai để tưởng niệm nạn nhân.

Trong khi đó, trên các diễn đàn Internet, người ta bắt đầu tranh luận việc kiểm soát súng. Những từ như “Tu Chính Án số 2,” “Hiệp Hội Súng Trường (NRA),” “Columbine” được nhắc đến nhiều nhất.

Thị Trưởng Michael Bloomberg của thành phố New York, một người ủng hộ kiểm soát súng, gởi ra một thông cáo “rất nặng lời” với Tổng Thống Obama.

“Tổng Thống Obama đưa ra lời chia buồn rất đúng mức đối với gia đ́nh các nạn nhân ở Newtown. Nhưng nước Mỹ cần ông đưa một dự luật cho Quốc Hội để sửa đổi vấn nạn này,” ông Bloomberg nói trong bản thông cáo. “Nói ‘sẽ hành động một cách ư nghĩa’ không chưa đủ. Chúng ta cần phải hành động ngay. Chúng ta đă nghe quá nhiều lời sáo rỗng trước đây. Và chúng ta chưa thấy chính quyền và Quốc Hội hành động.”

Tất cả các đội bóng rổ chuyên nghiệp NBA thi đấu tối Thứ Sáu đều dành ra một phút tưởng niệm các nạn nhân trước khi trận đấu bắt đầu.

Tối Thứ Sáu, nhiều người đến trước Ṭa Bạch Ốc ở Washington, D.C., tham dự một buổi thắp nến, cầu nguyện cho nạn nhân vụ thảm sát ở Connecticut và yêu cầu Tổng Thống Obama hành động.

Trường tiểu học Sandy Hook có 450 học sinh, từ mẫu giáo đến lớp 4.

Đây là vụ thảm sát khủng khiếp nhất tại một trường tiểu học ở Mỹ và số người thiệt mạng vượt quá con số 13 người chết và 24 người bị thương trong vụ nổ súng ở trường trung học Coumbine ở tiểu bang Colorado năm 1999.

Và đây cũng là vụ thảm sát tệ hại hàng thứ nh́ đối với một trường học trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ sau vụ bắn ở đại học Virginia Tech hồi năm 2007 khi một hung thủ xả súng giết chết 32 sinh viên rồi sau đó tự sát.

Vụ nổ súng này xảy ra chỉ ba ngày sau khi hung thủ Jacob Roberts đeo mặt nạ, mặc áo giáp, dùng một khẩu súng AR-15 lấy của một người quen, bắn loạn xạ vào một khu thương mại lớn ở tiểu bang Oregon làm chết hai người, rồi hung thủ tự kết liễu đời ḿnh.

Phản ứng của trường học và cư dân Little Saigon

Khi được hỏi trường học có kế hoạch ǵ nếu xảy ra trường hợp giống ở Connecticut, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Ủy Viên Học Khu Garden Grove, cho biết: “Học Khu Garden Grove cũng như nhiều học khu khác luôn luôn có kế hoạch đối phó với những t́nh huống khẩn cấp như thế này hay những trường hợp khác như hỏa hoạn, động đất, mưa băo, tấn công khủng bố, tai nạn hóa chất, v.v. Học khu cũng thường xuyên tập dợt, duyệt xét và cập nhật phương pháp đối phó với những t́nh huống như vậy.”

Ông Huỳnh Thanh Sơn, cư dân Westminster, có cháu học lớp 6 trường Finley Elementary School, cho biết: “Thường th́ tôi không nghĩ tới, nhưng nghe tin tôi lo lắm, cứ thấp thỏm chờ gần đến giờ để trường đón cháu về cho yên tâm. Không hiểu tại sao bây giờ loạn như vậy. Chắc sắp tận thế rồi.”

Bà Nguyễn Thị Hậu, nhà ở Huntington Beach, có con trai học lớp 11 trường trung học Huntington Beach, chia sẻ: “Bao nhiêu là học sinh chết. Tội nghiệp quá! Nghe tin trong sở, tôi nhắn tin ngay cho con, dù biết nó đang ở trong lớp học không trả lời ngay được. Đến khi nhận được trả lời của nó mới an tâm. Thứ Hai chắc tôi phải lên trường hỏi xem khi có chuyện như vậy th́ trường làm ǵ.”

Bà Nghiêm Bích Vân, sống ở Westminster, có con học lớp 8 trường Johnson Middle School, nói: “Ông xă tôi mua súng, nói để pḥng nhà có cướp, nhưng mỗi lần nghe tin có bắn bậy, tôi lo quá, sợ có ngày con ḿnh mang súng bắn ẩu. Được tin, tôi gọi điện thoại cho ông xă hỏi đi hỏi lại xem cây súng ông có khóa lại kỹ chưa.”

Luật Sư Lân trấn an: “Tôi muốn cộng đồng cũng như các phụ huynh hiểu rằng cho dầu t́nh huống nào sẽ xảy ra, sự an toàn của các học sinh sẽ là ưu tiên hàng đầu và trên cả an toàn cho nhân viên hay người lớn. Tất cả các thầy cô giáo, nhân viên và ban giám hiệu đều có chuẩn bị sẵn tại địa điểm trường học của ḿnh cũng như hỗ trợ các trường học chung quanh nếu có thể được. Theo luật của tiểu bang, các thầy cô giao cũng như nhân viên trường học sẽ là nhân viên cấp cứu và trường học sẽ là địa điểm cứu trợ trong trường hợp có thiên tai xảy ra cho cộng đồng nói chung.”

Ông Jon LaPook, một bác sĩ tâm lư, được đài truyền h́nh CBS hỏi: “Nếu ông có con vào lứa tuổi từ 5 đến 10 và học tại trường vừa xảy ra vụ thảm sát th́ ông sẽ nói như thế nào với con ông về số người chết, tại sao kẻ sát nhân lại hành động như vậy; tóm lại mức độ sự thật mà ông có thể giải thích?”

Nhiều người đến trước Ṭa Bạch Ốc tham dự một buổi thắp nến tối Thứ Sáu, cầu nguyện cho nạn nhân vụ thảm sát ở Connecticut. (H́nh: Alex Wong/Getty Images)

Ông trả lời: “Con tôi 5 tuổi khi xảy ra vụ 911 và cháu xem TV thấy h́nh ảnh chiếc phi cơ của quân khủng bố lao vào ṭa nhà đôi ở New York; tôi đă ngồi cạnh cháu và nói nhiều lần với cháu là thế giới vẫn an toàn mặc dù nhiều điều xấu xa vẫn xảy ra.”

“Tóm lại, cần nhấn mạnh với các cháu là các cháu vẫn được sống an toàn trong sự đùm bọc của người thân và trong một thế giới an toàn. Dĩ nhiên, cần thời gian cho các cháu trấn tĩnh lại; nếu cần phải đưa các cháu gặp các chuyên gia tâm lư,” ông LaPook nói thêm. (N.V.)

Những vụ thảm sát tại Mỹ năm 2012

(Nguồn: Reuters và Milwaukee Journal Sentinel)

Vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook Elementary ở tiểu bang Connecticut hôm Thứ Sáu là vụ giết người bằng súng mới nhất trong nhiều vụ xảy ra tại Mỹ trong năm nay.

Sau đây là những vụ tiêu biểu:

1. Ngày 2 Tháng Tư: Một tay súng bắn chết bảy người và bắn bị thương ba người khác tại trường đại học Christian College ở Oakland, California.

2. Ngày 20 Tháng Sáu: Một thanh niên đeo mặt nạ bắn chết 12 người và bắn bị thương 58 người khác tại một rạp hát ở Aurora, Colorado, trước khi khán giả bắt đầu xem phim Batman có tên “The Dark Knight Rises”.

3. Ngày 5 Tháng Tám: Một người đàn ông bắn chết sáu người tại một buổi lễ trong đền thờ người theo đạo Sikh ở thành phố Oak Creek, Wisconsin, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

4. Ngày 24 Tháng Tám: Hai người bị thiệt mạng và tám người bị thương trong một vụ nổ súng bên ngoài ṭa nhà lịch sử Empire State Building ở thành phố New York, vào thời điểm có nhiều du khách đến tham quan.

5. Ngày 27 Tháng Chín: Một cựu nhân viên của một hăng làm bảng hiệu ở Minneapolis, Minnesota, bị sa thải cầm súng đến sở cũ bắn chết năm nhân viên, trước khi tự tử.

6. Ngày 21 Tháng Mười: Một tay súng bắn chết ba người, trong đó có vợ cũ của ḿnh, tại một pḥng tắm hơi ở Milwaukee, Wisconsin, trước khi tự sát.

7. Ngày 14 Tháng Mười Hai: Một thanh niên xả súng vào trường tiểu học Sandy Hook Elementary ở Newtown, Connecticut, làm chết 26 người, trong đó có 20 trẻ em. Hung thủ cũng bị thiệt mạng.
(Đ.D.)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	159148-TS-121214-ThamSat%201.400.jpg
Views:	9
Size:	171.0 KB
ID:	431706  
vuitoichat_is_offline  
Old 12-15-2012   #2
amelie
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 78
Thanks: 8
Thanked 26 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 18
amelie Reputation Uy Tín Level 1amelie Reputation Uy Tín Level 1
Default

USA co hon 3 tram trieu khau sung dang tuan hoàng trong nuoc my , co nghia là co 3 tram trieu ten khung bo , dang rinh rap cac ban và gia dinh cac ban . dung là 1 dat nuoc co 1 bo luat dien khùng nhat the gioi này .... tu do khong co nghia là phai de giet hai nhau .
amelie_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.