Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-02-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tàu sân bay Mỹ hiện diện gần Senkaku/Điếu Ngư nhằm mục đích gì?

(Petrotimes) - Trong bối cảnh tranh chấp Nhật-Trung về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang căng thẳng, một lực lượng quân sự hùng mạnh của Mỹ ngày 30/9 đã có mặt ở khu vực Tây Thái Bình Dương, khá gần quần đảo này. Mặc dù vậy, đây có thể chỉ là một sự trùng hợp chứ chưa phải là một tín hiệu đáng lo ngại.


Sự xuất hiện của hàng không mẫu hạm Mỹ USS George Washington ở Biển Hoa Đông vào thời điểm này đang gây ra nhiều đồn đoán khác nhau về mục đích của nó

Ngày 30/9, các chỉ huy hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay USS George Washington đã bắt đầu hoạt động ở Biển Hoa Đông, gần quần đảo đang có tranh chấp. Trong khi đó, tàu sân bay USS John C.Stennis đang ở cách không xa khu vực Biển Đông. Mỗi hạm đội gồm hơn 80 máy bay chiến đấu, các tuần dương hạm được trang bị tên lửa, khu trục hạm, tàu ngầm và tàu tiếp nhiên liệu. Thêm vào đó, gần vùng biển Philippines, khoảng 2.000 lính thủy quân lục chiến đang có mặt trên chiến hạm USS Bonhomme Richard và hai tàu hộ tống. Đơn vị thủy quân lục chiến này được trang bị xe lội nước, xe bọc thép hạng nhẹ, pháo, trực thăng và máy bay tiêm kích Harrier.

Theo giới quan sát, trong các điều kiện bình thường, các tàu sân bay của Mỹ và lực lượng đặc nhiệm thủy quân lục chiến hoạt động độc lập, riêng lẻ. Do vậy, sự có mặt cùng một lúc của các lực lượng nêu trên gần một khu vực nhỏ ở Thái Bình Dương là một sự tập trung hỏa lực không bình thường. Cả ba đơn vị này vừa mới kết thúc đợt tập trận ở gần đảo Guam, bao gồm tập trận bắn đạn thật, phóng tên lửa, thủy quân lục chiến Mỹ cùng binh sĩ Nhật luyện tập đổ bộ.

Theo phát ngôn viên Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, Đại tá Darryn James, việc luyện tập và triển khai tàu sân bay không nhất thiết có liên quan tới tình hình căng thẳng ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Ông nói: “Các hoạt động này không liên quan đến bất kỳ sự kiện cụ thể nào. Để thực hiện cam kết của Mỹ đối với an ninh khu vực, 2 trong số 11 lực lượng xung kích hàng không mẫu hạm toàn cầu của Hải quân Mỹ đang hoạt động ở Tây Thái Bình Dương nhằm bảo đảm ổn định và hòa bình”.

Giới chuyên gia quân sự cho rằng việc Washington triển khai hàng không mẫu hạm và lực lượng thủy quân lục chiến có thể chủ yếu liên quan tới việc "tái cân bằng" sự hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Lực lượng chiến đấu của tàu George Washington và lực lượng đặc nhiệm thủy quân lục chiến, hiện đóng tại Nhật Bản, đã được lên kế hoạch thực hiện những cuộc tập luyện riêng lẻ nhưng chồng chéo nhau ở khu vực Guam trước khi tranh chấp ở Senkaku/Điếu Ngư bùng nổ. Guam và hòn đảo Tinian gần đó được xem là trung tâm cho việc "tái cân bằng" lực lượng của Mỹ ở khu vực - một sự phòng hộ trước sự gia tăng sức mạnh và tham vọng quân sự của Trung Quốc ở khu vực.

Tàu Stennis đang được điều từ cảng ở bang Washington tới vịnh Persic, 4 tháng trước kế hoạch đối phó với cuộc khủng hoảng đang leo thang về chương trình hạt nhân của Iran. Các cuộc diễn tập ở Guam cho phép tàu Stennis có một vài ngày để luyện tập thêm cùng với tàu George Washington trên đường đi. Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nằm gần với những tuyến đường biển chính từ Thái Bình Dương tới Trung Đông, hiện chưa rõ tàu Stennis chỉ đi ngang qua hay sẽ dừng lại một thời gian.

Trong khi đó, lực lượng thủy quân lục chiến dự kiến sẽ di chuyển từ Guam tới Philippines để thực hiện việc luyện tập với quân đội Philippines theo kế hoạch. Phát ngôn viên James cho biết ông không thể bình luận gì về những hoạt động trong tương lai của các tàu này.

Cho dù khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư có thể giàu tài nguyên, nhiên liệu, nhưng tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản chủ yếu là do các thù hằn trong quá khứ và sự trỗi dậy của tư tưởng dân tộc chủ nghĩa. Trong các cuộc nói chuyện riêng, các quan chức Mỹ tỏ ra thất vọng vì không có những tiến bộ ngoại giao nào nhằm giải quyết cuộc xung đột. Trung Quốc trong tuần này đã đặt hai trang quảng cáo trên các báo lớn của Mỹ để lên án Nhật Bản "chiếm đoạt" các hòn đảo và viện dẫn chứng đã có từ hàng trăm năm trước. Mặc dù sự hiện diện của tàu sân bay Mỹ gần vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư được xem như một lời răn đe Trung Quốc không được leo thang tranh chấp, nhưng cũng có thể đó là một thông điệp thúc ép Nhật Bản tập trung giải quyết cuộc xung đột này. Hoặc có thể nó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Nh.Thạch (Theo Time)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	USS_George_Washington.jpg
Views:	10
Size:	71.9 KB
ID:	411878  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-02-2012   #2
WildCatAZ
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đễ cho lũ Chó Tàu tĩnh giấc lại, đừng có giỡ trò tồi bại
WildCatAZ_is_offline  
Old 10-02-2012   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,438
Thanks: 0
Thanked 5,962 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 987 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tàu sân bay Mỹ hiện diện gần Senkaku/Điếu Ngư nhằm mục đích coi trung cuốc làm trò khĩ gì
Minhrau_is_offline  
Old 10-02-2012   #4
huonggiang4
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 1,909
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
huonggiang4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tàu cộng nghe tin này cức đái vãi tùm lum.
huonggiang4_is_offline  
Old 10-02-2012   #5
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dề ợt, thì hỏi Mỹ coi tới đó mầm cái giống gì sẽ biết ngay.
5com_is_offline  
Old 10-02-2012   #6
thanhonguyen
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 401
Thanks: 32
Thanked 92 Times in 73 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
thanhonguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông cựu ngoại giao Henry Kissinger trong cuộc phỏng vấn với một chương trình truyền hình ở Anh Quốc đã tuyên bố như sau.

Không biết đây có phải chỉ do ý kiến riêng của ông ta hay đó là âm mưu của tòa Nhà Trắng!

Điều này chỉ có Obama và những chính trị gia Hoa Kỳ mới có thể khẳng định được.

Speaking from his luxurious Manhattan apartment, the elder statesman, who will be 89 in May, is all too forward with his analysis of the current situation in the world forum of Geo-politics and economics.

"The United States is baiting China and Russia, and the final nail in the coffin will be Iran, which is, of course, the main target of Israel. We have allowed China to increase their military strength and Russia to recover from Sovietization, to give them a false sense of bravado, this will create an all together faster demise for them.

We're like the sharp shooter daring the noob to pick up the gun, and when they try, it's bang bang.

The coming war will will be so severe that only one superpower can win, and that's us folks. This is why the EU is in such a hurry to form a complete superstate because they know what is coming, and to survive, Europe will have to be one whole cohesive state. Their urgency tells me that they know full well that the big showdown is upon us. O how I have dreamed of this delightful moment."

"Control oil and you control nations; control food and you control the people."

Thực sự, nếu có thế chiến xảy ra, con số thiệt hại về nhân mạng sẽ khó có thể tiên đoán được.

Lịch sử đã, đang, và sẽ được lập đi lập lại. Phương thức duy nhất mà con người có thể làm để giảm bớt nạn nhân số đó là chiến tranh.

Một cuốc thế chiến thứ ba nếu xảy ra, sẽ có thể tiêu diệt hơn 1/3 dân số thế giới trong và sau cuộc chiến.

Trái đất này không thể duy trì (sustain) nổi với số lượng con người khổng lồ của ngày nay.

Hơn 100 năm qua, thiên tai, bệnh hoạn đã không ảnh hưởng một chút gì đáng kể đến nhân số toàn cầu.

Phải chăng đây là cơ hội để họ thực hiện những toan tính đó. Thời gian sẽ trả lời.
thanhonguyen_is_offline  
Old 10-02-2012   #7
baymuoi
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
baymuoi's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 859
Thanks: 11
Thanked 13 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 13
baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by thanhonguyen View Post
Ông cựu ngoại giao Henry Kissinger trong cuộc phỏng vấn với một chương trình truyền hình ở Anh Quốc đã tuyên bố như sau.

Không biết đây có phải chỉ do ý kiến riêng của ông ta hay đó là âm mưu của tòa Nhà Trắng!

Điều này chỉ có Obama và những chính trị gia Hoa Kỳ mới có thể khẳng định được.

Speaking from his luxurious Manhattan apartment, the elder statesman, who will be 89 in May, is all too forward with his analysis of the current situation in the world forum of Geo-politics and economics.

"The United States is baiting China and Russia, and the final nail in the coffin will be Iran, which is, of course, the main target of Israel. We have allowed China to increase their military strength and Russia to recover from Sovietization, to give them a false sense of bravado, this will create an all together faster demise for them.

We're like the sharp shooter daring the noob to pick up the gun, and when they try, it's bang bang.

The coming war will will be so severe that only one superpower can win, and that's us folks. This is why the EU is in such a hurry to form a complete superstate because they know what is coming, and to survive, Europe will have to be one whole cohesive state. Their urgency tells me that they know full well that the big showdown is upon us. O how I have dreamed of this delightful moment."

"Control oil and you control nations; control food and you control the people."

Thực sự, nếu có thế chiến xảy ra, con số thiệt hại về nhân mạng sẽ khó có thể tiên đoán được.

Lịch sử đã, đang, và sẽ được lập đi lập lại. Phương thức duy nhất mà con người có thể làm để giảm bớt nạn nhân số đó là chiến tranh.

Một cuốc thế chiến thứ ba nếu xảy ra, sẽ có thể tiêu diệt hơn 1/3 dân số thế giới trong và sau cuộc chiến.

Trái đất này không thể duy trì (sustain) nổi với số lượng con người khổng lồ của ngày nay.

Hơn 100 năm qua, thiên tai, bệnh hoạn đã không ảnh hưởng một chút gì đáng kể đến nhân số toàn cầu.

Phải chăng đây là cơ hội để họ thực hiện những toan tính đó. Thời gian sẽ trả lời.

Rất có thể vì bọn giầu nhất thế giới trong mấy chụ năm nay đang muống thanhf lập một "new world order" và đây có thể là cơ hội tốt
baymuoi_is_offline  
Old 10-02-2012   #8
WildCatAZ
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

tiêu diệt hơn 1/3 dân số thế giới . Diệt chũng lũ Tàu là đũ rồi
WildCatAZ_is_offline  
Old 10-03-2012   #9
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Tàu sân bay Mỹ hiện diện gần Senkaku/Điếu Ngư nhằm mục đích coi trung cuốc làm trò khĩ gì
simba2007_is_offline  
Old 10-03-2012   #10
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 184
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

ua~..dong' sat' vung cua~ bon cho' tau` dau.khong chay ra choi thu~ voi' ham doi My~.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.