HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đề xuất nhập xe túc túc vào VN bị 'ném đá' dữ dội
Old 09-11-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Đa số độc giả không đồng tình, thậm chí phản ứng dữ dội với đề xuất cho nhập khẩu và lưu hành loại xe túc túc của Hiệp hội Vận tải Hà Nội.

Không lâu sau khi báo chí đăng tải bài viết 3 lý do chính khiến Hiệp hội Vận tải Thành phố Hà Nội đề xuất cho nhập khẩu và lưu hành loại xe 3-4 bánh (còn gọi là xe túc túc) vào Việt Nam, nhiều độc giả đã lên tiếng, bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Túc túc cũng chỉ là một loại xe lam

Độc giả có nickname V.H đã viết: “Tại sao chúng ta cứ phải máy móc học theo các nước khác, xe túc túc đã là đặc trưng của Thái Lan. Phải tạo cái gì riêng cho Việt Nam, đừng có thấy họ làm cái gì được là mình cũng học theo. Họ khác, mình khác”.

Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, Kiến trúc sư Nguyễn Thế Bá

Đồng tình với quan điểm của V.H, độc giả Vũ Thảo Nguyên viết: “Đề xuất trên là chưa thuyết phục. Đã một thời xe lam cũng bị coi như xe máy hiện nay, thậm chí chúng còn để lại nhiều hệ lụy phiền toái hơn xe máy. Túc túc thì cũng là một loại xe lam.

Cần có cái nhìn tổng thể hơn và có nghiên cứu kỹ lưỡng nguyên nhân sâu xa và nguyên nhân trước mắt của tình trạng giao thông ở Việt Nam nói chung và ở các thành phố lớn như Hà Nội nói riêng. Không cẩn thận, có ngày lại đi lo "khai tử" xe túc túc.

Tâm lý tiêu dùng, hành vi tiêu dùng, ý thức xã hội... mới là cái cần phải quan tâm từ bây giờ. Còn trước mắt, cần xem lại hệ thống xe buýt thủ đô đã đáp ứng như thế nào cho nhu cầu người tham gia giao thông? Tình trạng của chúng thế nào? Cần gì để hoàn thiện chúng (về cơ sở vật chất, về kết cấu hạ tầng, về thái độ phục vụ, về giờ giấc hoạt động, về bến đỗ...)".


Một sự tiến bộ hay thụt lùi?

Đã một thời xe lam cũng bị coi như xe máy hiện nay, thậm chí chúng còn để lại nhiều hệ lụy phiền toái hơn xe máy. Túc túc thì cũng là một loại xe lam.
Độc giả Vũ Thảo Nguyên
Độc giả Hoàng Quý Phước tỏ ra bức xúc: “Vẽ nhiều thì tốn tiền. Cứ loanh quanh giải quyết phần ngọn, còn phần gốc thì sao?!”.

Độc giả Phạm Minh Phương thẳng thắn bày tỏ: “Theo tôi giải pháp trên là không hợp lý, chỉ tổ làm phức tạp thêm tình trạng giao thông vốn đang phức tạp ở Việt Nam”.

Lý giải về nhận định của mình, Minh Phương viết: “Thứ nhất, dùng cho đường liên thôn, liên xã đã không phù hợp với người dân rồi bởi nó gây ra rất nhiều bất tiện cho việc đi lại, mà xe túc túc ở đây không phải lúc nào cũng chạy nườm nượp trên đường.

Thứ hai, nếu đi đâu mà từ 3 người trở lên thì người dân đã gọi xe taxi, giá lại rẻ mà không bất tiện như xe túc túc (như trời nắng hoặc mưa). Theo tôi đây là ý tưởng không khả thi.

Muốn giảm phương tiện cá nhân, trước nhất phải có hạ tầng thật tốt, phương tiện giao thông công cộng cũng phải thật tốt, thì mới hướng người dân có ý thức tốt được”.

Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng xe 3 – 4 bánh đang được các nước Ấn Độ, Singapore thực hiện rất hiệu quả


Một độc giả khác lại cho rằng, xe máy đã nhiều rồi, lại nhập ba thứ "túc-túc" về làm gì? Độc giả này viết: “Làm gì thì làm trước hết hãy hỏi ý kiến của dân và các nhà khoa học - quy hoạch trước đã. Riêng cá nhân tôi thấy ý tưởng này không khả thi, nếu thực hiện chắc chắn sẽ thêm ách tắc, vừa tốn tiền và công quản lý.

Lý do như sau: Hiện nay đường nông thôn vốn đã hẹp, dân đi xe máy (loại xe nhỏ cơ động, dễ luồn lách) vốn đã khó khăn, nay lại nhập thứ này về (chiều ngang gấp đôi xe máy) chắc chắn sẽ gây ách tắc.

Xe ba bánh có khác nào cái taxi, chỉ làm chật đường thêm thôi. Hai bánh còn mệt, giờ thêm ba bánh, tốn diện tích thì càng mệt hơn.
TS Nguyễn Thế Bá
Từ góc độ người dân ở ven đô đi làm ở trung tâm Hà Nội, tôi không thể thay thế phương tiện nho nhỏ do tôi sở hữu để đổi lấy việc đi một phương tiện mà múi giờ luôn lệch với sự sắp xếp của công việc, không thể tự sắp xếp lịch đi về một cách thoải mái.

Vấn đề quan trọng của giao thông không phải là số lượng xe máy mà xuất phát từ nguyên nhân sâu xa là tổng thể quy hoạch hệ thống đường sá, không gian sinh hoạt - khu dân cư đô thị không theo kịp với nhu cầu sống (lạc hậu); là ý thức chấp hành của người dân... Yếu tố xe cộ chỉ là một nguyên nhân nhỏ mà thôi”.

Độc giả Thanh Toàn tự hỏi: “Thời đại nào rồi mà còn đi xe túc túc chứ?! Có phải đây là sự tiến lùi chăng?”.

Đồng tình với Thanh Toàn, độc giả Ngô Ngọc Long chia sẻ: “Tôi thấy xe túc túc không khác xe lam chúng ta đã bỏ được. Nay chúng ta đang bỏ cả công nông ở nông thôn. Thế mà các vị lại đưa ý kiến nhập xe túc túc của Trung Quốc”.

Ngay cả những người đồng tình với đề xuất trên cũng tỏ ra quan ngại như độc giả Phạm Xuân Khương viết: “Một ý tưởng tốt. Hãy đưa xe túc túc vào Việt Nam để dân mình có nhiều lựa chọn phương tiện giao thông. Nhưng tôi thấy cấm ra đường quốc lộ đôi khi lại rất phiền bởi muốn di chuyển từ xã này sang xã khác hoặc huyện khác phải qua đường quốc lộ thì làm thế nào hãy nghiên cứu thật kỹ để tránh rắc rối cho chủ sở hữu. Không ai đầu tư một phương tiện chỉ để đi loanh quanh trong một thôn xã cả”.
Xe ba bánh có khác nào cái taxi

Trao đổi với PV, Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, Kiến trúc sư Nguyễn Thế Bá – Chủ tịch danh dự của Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quy hoạch và Thiết kế đô thị Nông thôn cho rằng, cứ nghe theo các “ông” doanh nghiệp như những doanh nghiệp buôn bán xe máy đề xuất này nọ là hỏng.


“Xe thì có thể 2 bánh, 3 bánh, 4 bánh… Tùy! Nhưng không phải chỗ nào cũng sử dụng được. Đã có phân chia rạch ròi rồi, chỗ nào sử dụng xe gì.

Đấy vẫn chỉ là loại giao thông theo kiểu thủ công, chứ không phải phương tiện giao thông của một đô thị hiện đại và nó chỉ nên được sử dụng ở trong phạm vi nhỏ hẹp cấp tỉnh, huyện, làng, xã chứ không thể sử dụng trong một đô thị lớn như Hà Nội được.

Ở Hà Nội mà đưa thêm loại xe đó vào thì chỉ có mấy doanh nghiệp vỗ tay hoan hô mà thôi. Thực tế bây giờ đã có quá nhiều loại xe rồi. Thêm một loại phương tiện nữa thì sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Ai dám khẳng định đưa loại phương tiện đó vào thì sẽ hạn chế được các phương tiện cá nhân như xe máy?

Nên nhớ rằng, người ta đi một chiếc xe riêng của người ta thì sẽ thích hơn hay đi một chiếc xe nhỏ nhỏ như kiểu xe chở hàng dọc đường thì hơn? Ai thích cái loại ấy không? Thà rằng người ta đi xe máy còn hơn.

Xe ba bánh có khác nào cái taxi, chỉ làm chật đường thêm thôi. Hai bánh còn mệt, giờ thêm ba bánh, tốn diện tích thì càng mệt hơn.

Nói tóm lại, bây giờ chúng ta lại “đẻ” ra một kiểu xe cá nhân kiểu mới thế nữa thì có gì đổi mới đâu. Đó chẳng qua chỉ là thay đổi phương tiện. Muốn hạn chế các phương tiện cá nhân thì phải phát triển nhanh vận tải công cộng như metro, xe buýt…

Không phải cứ thấy nước ngoài người ta làm cái này, cái nọ hay, lạ rồi mang về nước đề xuất đã là hay”, ông Bá nói.



Theo VTC
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	11
Size:	16.6 KB
ID:	407106  
Old 09-11-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,577
Thanks: 0
Thanked 6,158 Times in 3,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

tút tút quá đã
Minhrau_is_offline  
Old 09-11-2012   #3
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

So funny
ez4me_is_offline  
Old 09-11-2012   #4
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đầu óc của lủ quan to toàn là CỨT , chỉ biết nghiên cứu cách nào bỏ tiền vô túi thì làm sao có thời gian suy nghỉ chuyện khác ....
Đúng là 1 lủ tham quan... chỉ biết tham nhũng , ăn cắp của nhà nước và của nhân dân...
chu9chin_is_offline  
Old 09-11-2012   #5
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có gì đâu, thì có tụi sản xuất xe tút tút offer cho hoa hồng 80% nên xúi nhập về thôi. Suy ra tút tút đâu tiên bằng xích lô máy truyền thống của mình. Có cơmsẵn trong nhà không chịu ăn, ra đừơng bốc cứt người ta mà ăn, đúng là chó Cộng.
tuhientram_is_offline  
Old 09-11-2012   #6
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhập xe này chở khỉ Trường Sơn số 1. Vì khỉ ưa bắt chước thấy người ta có là muốn mình có. Túc túc khác xe lam cái chổ ngồi đó là nhận định của khỉ Trường Sơn
dalat47_is_offline  
Old 09-11-2012   #7
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,328
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 21
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tút tút là tiếng Thái ... Khi về đến Việt Nam thì phải đổi tên Khọt Khẹt để Khỉ Trường Sơn biết là xe nhà ...
Xe kiểu này Khỉ dể nhảy lên nhảy xuống khi xe đang chạy .
cc4cc_is_offline  
Old 09-11-2012   #8
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng đinh la thăng sủa:" Nghe cho kỹ, túc túc khác xe lam, nghe chữ túc túc là thấy tiền ....nhẩy múa rồi kìa, con vợ tao bảo vậy."
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12783 seconds with 13 queries