Khóc cười cảnh "làm dâu trăm họ"có tên "tư vấn viên tổng đài" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-05-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Khóc cười cảnh "làm dâu trăm họ"có tên "tư vấn viên tổng đài"

Công việc của tư vấn viên tổng đài điện thoại là nghe và giải đáp. Họ nghe lời ngọt ngào cũng nhiều và lời khiếm nhã cũng lắm. Đằng sau nghề chỉ ngồi và nghe ấy là cả một kho chuyện bi - hài mà người trong cuộc cười đến ra nước mắt mà khóc thì lặn vào trong.

Xin tư vấn nhưng là gạ tình

Nguyễn Ngọc Anh - cựu nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel chia sẻ: Để trở thành một tư vấn viên, ngoài có một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm, phải có khả năng giao tiếp, nhất là trên điện thoại. Đặc biệt phải có sức khỏe, chịu được sức ép và có một khả năng tư duy tốt, thậm chí là phải học cách kiên nhẫn thì mới có thể tham gia vào thế giới của nghề "làm dâu trăm họ" này. Các tư vấn viên luôn phải tuân thủ nguyên tắc bất di bất dịch đó là không bao giờ cúp máy trước khách hàng dù khách hàng có thái độ mất bình tĩnh, thiếu lịch và có những lời nói khiếm nhã.


Ảnh minh họa

Theo chị Ngọc Anh, mỗi ngày phải nghe hàng trăm cuộc điện thoại từ khách hàng gọi đến nhưng nhiều cuộc gọi đầu dây có thái độ rất khó chịu.. "Lần đó, vừa nhấc điện thoại lên là tôi nhận ngay một loạt liên thanh câu chửi. Tôi phải nhẹ nhàng giải quyết. Họ đã hết chửi nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi với những thượng đế thiếu văn hóa như thế", chị kể.

Chị Hoàng Thuý, trực tổng đài 1080 Hà Nội cho biết: "Người đàn ông có giọng nói truyền cảm, gọi điện đến xin tư vấn về chuyện con cái. Anh ta nói rất nhiều, thấy tôi im lặng, lắng nghe, anh ta quay sang nói chuyện tình yêu. Anh ta hỏi số điện thoại riêng để tiện liên lạc, để nhắn tin..." Khéo léo dứt được điện thoại này thì chị Thuý lại rơi vào cuộc gọi khác, rất khó chịu, người đàn ông ấy mất lịch sự đến nỗi, điện thoại viên vừa trả lời, anh ta đã hỏi: "Đi nhà nghỉ không em? Mấy giờ, đón ở đâu??? làm tôi nóng mặt nhưng chẳng thể làm gì được. Nói nặng lời với họ thì vi phạm quy chế mà không thì thấy ấm ức vô cùng".

Gọi vào những giờ "nhạy cảm"

Việc khách hàng cứ nhằm lúc giữa trưa, đang đêm gọi điện xin tư vấn là chuyện thường. Không trả lời thì vi phạm quy chế, nhưng nhiều lúc cố nhai nốt miếng cơm rồi nghe lại bị thượng đế cho ăn chửi, ăn đủ thú, đến mức "no" cả bụng, không thể ăn tiếp được nữa. 12h đêm, giọng thượng đế hớt hải nói: "Em ơi, nhờ em xem cho anh tại sao điện thoại anh cứ tắt máy lúc đang gọi là sao?". Nhân viên hỏi là khách hàng có cài đặt gì ở máy hay kiểm tra tài khoản còn hay không thì vị khách này hồn nhiên trả lời: "Anh cài đặt chế độ tự dừng lúc cuộc hội thoại đến phút thứ 9".

Nguyễn Mai Hoa, từng là nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng của một hãng taxi tại Hà Nội chia sẻ: "Có nhiều vị khách rất khoái gọi điện thoại kể chuyện "luyên thuyên". Cóá vị thì gọi điện tâm sự những câu chuyện buồn trong cuộc sống của mình. Người thì gọi điện để cá cược với nhân viên câu lạc bộ nào thắng, tỷ số bao nhiêu; chân dài nào sẽ đoạt giải người đẹp". Chính vì những chuyện huyên thuyên đó mà Ngọc Anh cảm thấy bị ám ảnh mỗi lần chuông điện thoại reo

Khách hàng hạng..."củ chuối"

Chưa hết "choáng" sau tuần làm việc đầu tiên, Trần Thụy Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) xin nghỉ việc. Một khách hàng nam gọi điện đến, lúc đầu hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng, sau chuyển hướng sang hỏi chuyện riêng. Vì công việc, Vân trả lời rất lịch sự. Có lẽ vì thế mà vị thượng đế này "tưởng bở" đã đổi giọng, dùng rất nhiều lời thô tục rủ cô đi nhà nghỉ!"... Bạn của Vân là Thanh, gặp không ít tình huống oái oăm khác, một người đàn ông giọng nhừa nhựa, gọi đến xin tư vấn việc sử dụng bao cao su. Biết bị trêu, gặp phải "củ chuối", Thanh vẫn nhẹ nhàng tư vấn còn vị khách thì càng quá quắt. Ông ta nói: "Nhưng "cái ấy" của tôi không vừa với bao cao su mua ngoài cửa hàng, thử mãi mà nó không vào. Cóá cách gì giúp tôi không?"...

Bảo Hằng - nguoiduatin
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05723 seconds with 12 queries