'Kỹ sư chân đất' và những chiếc xe hơi made in Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 'Kỹ sư chân đất' và những chiếc xe hơi made in Việt Nam

Trong nhà lão hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lão tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác.

Giấc mộng chế tạo máy bay của Thành “khùng”


Lão Thành cho biết, trước kia từng có ý định chế tạo chiếc máy bay dạng vận tải, dành cho một người lái. Bởi, lão từng được đào tạo kiến thức động lực học thời trước 1975, đồng thời nắm rất kỹ nguyên lý hoạt động của nó.

Vẽ mô-đun của máy bay này và mô hình xong xuôi, lão bảo: “Để cất cánh được, chiếc máy bay của tôi sẽ dùng loại máy cực kỳ mạnh, và chất liệu siêu nhẹ, để thắng trọng lực”.



Lão tự tin nếu đủ điều kiện sẽ chế tạo được máy bay

“Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, vì trước đến nay tôi chế tạo loại xe gì cũng hoạt động được rất tốt”?!- lão tự tin khẳng định.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh cùng điều kiện kinh tế quá khó khăn, ý định đó của lão đành gác lại. Bởi để hiện thực hóa được ý tưởng, phải cần một khối tài chính khổng lồ, cùng không gian thử nghiệm và điều kiện làm việc nghiêm túc. Trong khi lão chỉ một mình, độc thân, lo miếng ăn còn chưa đủ.

Những chiếc xe hơi kỳ lạ

Sau khi chán chế tạo xe đạp, lão bắt tay vào chế tạo xe hơi. 4 năm trước lão tạo ra chiếc xe 3 bánh, lắp máy xe tay ga, 2 năm sau là chiếc xe 4 bánh lắp máy HONDA. Tất cả đều lưu thông rất tốt. Việc chế tạo theo lão cũng không quá khó, tức lão “mượn” những gì cuộc sống có sẵn để “ráp” lại mà thôi.



Lão Thành bên chiếc xe hơi tự chế chạy ngang xe hơi

Nếu đơn giản chỉ là ráp lại thì có lẽ bất cứ ai cũng có thể là “người chế tạo xe hơi” như lão. Tất nhiên, đó là cả một quá trình mày mò sáng tạo cật lực. Đầu tiên, lão Thành vạch ý tưởng bằng mô hình 3 chiều, vẽ bằng bút chì trên giấy.

Thiết kế cơ bản hình thức, sau đó tính sức của máy khi phải kéo được toàn thân xe và cả sức người, sau đó lão lựa chọn loại máy dùng cho xe. Máy mà lão chọn dùng là những bộ máy của các loại xe máy, được mua về, tự đôn máy lên để có thể mạnh hơn.

Các vật liệu làm khung, bánh, trục…lão đều lặn lội tìm ở các chợ ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi lắp ráp mới là khó. Phải mày mò phân loại, chắp ghép khá cầu kỳ, nếu không am hiểu thì không thể làm được.

Để chế tạo chiếc “xe hơi” 4 bánh hiện tại, lão phải mất 4 tháng ròng, chuẩn bị vật liệu và máy móc. Điều đặc biệt của chiếc xe là, dù 4 cỡ bánh mỗi cái khác nhau đường kính, nhưng vẫn lưu thông được.

Lão cho biết, hai bánh sau của xe một bên lấy vành xe Chaly (loại xe Nhật, đường kính nhỏ), bên còn lại lão dùng bánh xe máy bình thường. Hai bánh trước tháo từ loại xe đẩy hàng trong các xí nghiệp. Khi chắc chắn vận hành, lão mới bắt tay chế tạo vỏ của xe. Vỏ của xe lão chọn vật liệu nhôm khá nhẹ, với mục đích giảm thiểu sức nặng của nó. Phần kính trước lão dùng mê-ka dẽo, có độ bền cao, chịu được lực rung. Phần mui xe thiết kế kế theo kiểu lướt gió, để tạo sự thông thoáng, tránh sự cản gió khi lưu thông.



Chiếc xe hơi “Made in Việt Nam” có một không hai

Tất cả phần máy được vỏ giấu kín, trông rất tiện nghi, và thẩm mỹ. Bộ điều khiển được lão thiết kế theo mô hình lái của xe ô tô, rất đơn giản mà bất cứ ai biết lái xe máy cũng có thể điều khiển được ngay lần đầu.

Lão cho biết, chiếc xe của mình không khác gì xe hơi. Tuy chạy bằng xăng xe máy, nhưng chỉ tốn khoảng 40 km/lít xăng, với tốc độ tối đa 80 km/ giờ. Tổng chi phí của chiếc xe chỉ khoảng 26 triệu đồng. Thậm chí, khi lưu thông trên đường Sài Gòn chật chội, xe lão còn có thế chạy nhanh gấp nhiều lần, tránh được sự kẹt xe, ngay cả khi vào hẻm nhỏ. Vì thực tế xe của lão chỉ khoảng 1,5 m rộng, dài 2m, nhỉnh hơn một chiếc xe máy bình thường.

Cũng giống như chiếc xe hơi 4 bánh. 4 năm trước người ta từng sửng sốt khi lão trình lành chiếc xe 3 bánh với hình dạng con ruồi rất ngộ nghĩnh. Lão Thành coi đây là tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện. Bởi khi nổ máy chạy vè vè ngoài đường, ai cũng trố mắt nhìn, bởi không chỉ lưu thông rất tốt mà còn rất lạ mắt, và đẹp.

Chiếc xe vẫn còn điều khiển được, nhưng lão muốn chinh phục những phương tiện lớn hơn, ngày càng hoàn thiện hơn nên chiếc này tạm gác trong nhà. Nhìn vào chuỗi sáng tạo của lão người ta thấy lão quả là “gừng càng già càng cay”.

Hiện, lão đang hoàn thiện chiếc xe vừa đạp, vừa chạy máy trong thời kỳ nhiên liệu xăng từng ngày tăng giá.

Cảnh sát giao thông “bó tay” lão kỹ sư “khùng”

Nhìn chiếc “xe hơi”của lão, cảnh sát giao thông bối rối ngả mũ, khi không biết nên xử hay nên phạt chủ nhân của chiếc xe kì dị khi lưu thông trên đường.

Lão Thành cười kể với tôi câu chuyện khá thú vị mà khi sản phẩm sáng tạo của lão, khiến người dân đến nhà chức trách cũng phải ngả mũ. Sau khi hai chiếc “xe hơi ra lò”, về mặt luật pháp, phải đi đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, khi lão lái xe đến trung tâm để học lái, lấy đăng ký và bằng thì các cán bộ công an an bối rối, không lão biết làm như thế nào.

Vì theo quy định của pháp luật, lão không đăng ký thì không được, nếu đăng ký thì không biết nên gọi xe đó là xe gì. Vì ban đầu nhìn giống con ruồi, nhìn kỹ giống con ong vò vẽ, nhưng nhìn kỹ lại giống hệt xe ba bánh, kiểm tra máy rõ ràng nó thuộc diện xe honda 2 bánh.



Mỗi kkhi lái xe ra đường, cảnh sát giao thông rất "khó xử" với sáng chế của lão

Còn chiếc xe “Jeep- Bò- Lết” 4 bánh của lão, thì hình thức giống hệt xe hơi, nhưng bên trong lại mang đầu xe máy. Cuối cùng không còn cách nào khác, cán bộ đăng ký xe đành phải cấp cho lão một giấy “cho phép lưu thông”, để lão yên tâm khi mang theo bên mình, để chứng minh đó không phải xe lậu.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều “khó xử” nhất. Chuyến đi Ninh Thuận mới là kỷ niệm để đời. Chiếc “Jeep- Bò- Lết” của lão sau khi chạy một mạch hơn 300 km từ TP. HCM ra Ninh Thuận. Trong một lần tránh xe lấn đường, tổ công tác cảnh sát giao thông chặn lại, vì dám chạy vào làn đường xe 4 bánh. Xe bị bắt về đồn, giấy tờ đầy đủ, rõ ràng hình thức xe lão 4 bánh, được chạy vào đường ưu tiên. Không thể xử phạt được, nên cho lão tiếp tục đi. Trước khi đi các đồng chí công an còn cười: “Thay vì phạt thì cấp cho lão bằng sáng chế cho xong chuyện”.

Ở đường Sài Gòn, lão đã “đánh lừa” được vô số công an giao thông. Số là xe lão quá nhỏ, màu sắc diêm dúa, luôn chạy vào đường dành cho xe 4 bánh. Khi yêu cầu dừng lại kiểm tra, ai nấy đều ngã ngửa, vì thực chất bảo lão vi phạm cũng đúng, mà tuân thủ đúng luật cũng chẳng sai. Nếu đi vào đường xe 2 bánh, cũng không được, còn đường ưu tiên thì xe quá nhỏ.

Mỗi lần như vậy các đồng chí công an lại khuyên rằng, nên chạy nép vào lề đường, bởi các phương tiện lớn không nhận ra mà gây tai nạn. Ngày hai lần sáng đi, chiều về lão vẫn dùng chiếc xe này lưu thông trên đường từ Hóc Môn đi Thủ Đức để làm việc. Những chiến sĩ công an giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường cũng dần quen với chiếc xe kỳ lạ này mà cười trừ cho qua.


Giang Uyên
Theo Infonet
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-10.jpg
Views:	11
Size:	6.2 KB
ID:	403011  
Old 08-26-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,448
Thanks: 0
Thanked 5,976 Times in 3,217 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

xe nầy dùng để chạy vùng trường sơn
Minhrau_is_offline  
Old 08-26-2012   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

"Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, vì trước đến nay tôi chế tạo loại xe gì cũng hoạt động được rất tốt”

Thẳng cha này bị điên rồi. Hắn nổ còn to hơn chiếc xe cà tàng của hắn nữa.
qthinh_is_offline  
Old 08-26-2012   #4
dunghoangtran
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 565
Thanks: 55
Thanked 41 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 17
dunghoangtran Reputation Uy Tín Level 1dunghoangtran Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái này mà gọi là sáng chế gì vậy trời,cái này phải gọi là tận dụng phế liệu thì còn nghe được, có cái Bộ phận nào mà tự chế ra đâu, toàn là đầu gà ,đít vịt, cánh Bồ câu,
Chân heo , ruột ngựa không hà,chạy xe này có hôm đâm đầu xuống ruộng chết mà không hiểu tại sao mình chết
Nhìn chiếc xe này mình lại nhớ thời 1978-1988 từ những chiếc xe trước 75 thì chạy xăng ngon lành,thì bị đãng Cộng sản quang vinh cũa chúng ta đếch có tiền mua xăng
Nên chuyển qua chạy bằng than , rồi cho đó là đỉnh cao trí tuệ cũa loài người
dunghoangtran_is_offline  
Old 08-26-2012   #5
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

báo chí VC ca tụng ba cái vụ này thì: trình độ của kỹ sự của VC cũng ''cao đến đó'' thôi.
5com_is_offline  
Old 08-26-2012   #6
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,031
Thanks: 11
Thanked 13,217 Times in 10,547 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default 'Kỹ sư chân đất' và những chiếc xe hơi made in Việt Nam

Trong nhà lão hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lão tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác.

Giấc mộng chế tạo máy bay của Thành “khùng”


Lão Thành cho biết, trước kia từng có ý định chế tạo chiếc máy bay dạng vận tải, dành cho một người lái. Bởi, lão từng được đào tạo kiến thức động lực học thời trước 1975, đồng thời nắm rất kỹ nguyên lý hoạt động của nó.

Vẽ mô-đun của máy bay này và mô hình xong xuôi, lão bảo: “Để cất cánh được, chiếc máy bay của tôi sẽ dùng loại máy cực kỳ mạnh, và chất liệu siêu nhẹ, để thắng trọng lực”.

Lão tự tin nếu đủ điều kiện sẽ chế tạo được máy bay

“Nếu tôi chế tạo máy bay, chắc chắn sẽ bay được, vì trước đến nay tôi chế tạo loại xe gì cũng hoạt động được rất tốt”?!- lão tự tin khẳng định.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh cùng điều kiện kinh tế quá khó khăn, ý định đó của lão đành gác lại. Bởi để hiện thực hóa được ý tưởng, phải cần một khối tài chính khổng lồ, cùng không gian thử nghiệm và điều kiện làm việc nghiêm túc. Trong khi lão chỉ một mình, độc thân, lo miếng ăn còn chưa đủ.

Những chiếc xe hơi kỳ lạ

Sau khi chán chế tạo xe đạp, lão bắt tay vào chế tạo xe hơi. 4 năm trước lão tạo ra chiếc xe 3 bánh, lắp máy xe tay ga, 2 năm sau là chiếc xe 4 bánh lắp máy HONDA. Tất cả đều lưu thông rất tốt. Việc chế tạo theo lão cũng không quá khó, tức lão “mượn” những gì cuộc sống có sẵn để “ráp” lại mà thôi.

Lão Thành bên chiếc xe hơi tự chế chạy ngang xe hơi

Nếu đơn giản chỉ là ráp lại thì có lẽ bất cứ ai cũng có thể là “người chế tạo xe hơi” như lão. Tất nhiên, đó là cả một quá trình mày mò sáng tạo cật lực. Đầu tiên, lão Thành vạch ý tưởng bằng mô hình 3 chiều, vẽ bằng bút chì trên giấy.

Thiết kế cơ bản hình thức, sau đó tính sức của máy khi phải kéo được toàn thân xe và cả sức người, sau đó lão lựa chọn loại máy dùng cho xe. Máy mà lão chọn dùng là những bộ máy của các loại xe máy, được mua về, tự đôn máy lên để có thể mạnh hơn.

Các vật liệu làm khung, bánh, trục…lão đều lặn lội tìm ở các chợ ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi lắp ráp mới là khó. Phải mày mò phân loại, chắp ghép khá cầu kỳ, nếu không am hiểu thì không thể làm được.

Để chế tạo chiếc “xe hơi” 4 bánh hiện tại, lão phải mất 4 tháng ròng, chuẩn bị vật liệu và máy móc. Điều đặc biệt của chiếc xe là, dù 4 cỡ bánh mỗi cái khác nhau đường kính, nhưng vẫn lưu thông được.

Lão cho biết, hai bánh sau của xe một bên lấy vành xe Chaly (loại xe Nhật, đường kính nhỏ), bên còn lại lão dùng bánh xe máy bình thường. Hai bánh trước tháo từ loại xe đẩy hàng trong các xí nghiệp. Khi chắc chắn vận hành, lão mới bắt tay chế tạo vỏ của xe. Vỏ của xe lão chọn vật liệu nhôm khá nhẹ, với mục đích giảm thiểu sức nặng của nó. Phần kính trước lão dùng mê-ka dẽo, có độ bền cao, chịu được lực rung. Phần mui xe thiết kế kế theo kiểu lướt gió, để tạo sự thông thoáng, tránh sự cản gió khi lưu thông.

Chiếc xe hơi “Made in Việt Nam” có một không hai

Tất cả phần máy được vỏ giấu kín, trông rất tiện nghi, và thẩm mỹ. Bộ điều khiển được lão thiết kế theo mô hình lái của xe ô tô, rất đơn giản mà bất cứ ai biết lái xe máy cũng có thể điều khiển được ngay lần đầu.

Lão cho biết, chiếc xe của mình không khác gì xe hơi. Tuy chạy bằng xăng xe máy, nhưng chỉ tốn khoảng 40 km/lít xăng, với tốc độ tối đa 80 km/ giờ. Tổng chi phí của chiếc xe chỉ khoảng 26 triệu đồng. Thậm chí, khi lưu thông trên đường Sài Gòn chật chội, xe lão còn có thế chạy nhanh gấp nhiều lần, tránh được sự kẹt xe, ngay cả khi vào hẻm nhỏ. Vì thực tế xe của lão chỉ khoảng 1,5 m rộng, dài 2m, nhỉnh hơn một chiếc xe máy bình thường.

Cũng giống như chiếc xe hơi 4 bánh. 4 năm trước người ta từng sửng sốt khi lão trình lành chiếc xe 3 bánh với hình dạng con ruồi rất ngộ nghĩnh. Lão Thành coi đây là tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện. Bởi khi nổ máy chạy vè vè ngoài đường, ai cũng trố mắt nhìn, bởi không chỉ lưu thông rất tốt mà còn rất lạ mắt, và đẹp.

Chiếc xe vẫn còn điều khiển được, nhưng lão muốn chinh phục những phương tiện lớn hơn, ngày càng hoàn thiện hơn nên chiếc này tạm gác trong nhà. Nhìn vào chuỗi sáng tạo của lão người ta thấy lão quả là “gừng càng già càng cay”.

Hiện, lão đang hoàn thiện chiếc xe vừa đạp, vừa chạy máy trong thời kỳ nhiên liệu xăng từng ngày tăng giá.

Cảnh sát giao thông “bó tay” lão kỹ sư “khùng”

Nhìn chiếc “xe hơi”của lão, cảnh sát giao thông bối rối ngả mũ, khi không biết nên xử hay nên phạt chủ nhân của chiếc xe kì dị khi lưu thông trên đường.

Lão Thành cười kể với tôi câu chuyện khá thú vị mà khi sản phẩm sáng tạo của lão, khiến người dân đến nhà chức trách cũng phải ngả mũ. Sau khi hai chiếc “xe hơi ra lò”, về mặt luật pháp, phải đi đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, khi lão lái xe đến trung tâm để học lái, lấy đăng ký và bằng thì các cán bộ công an an bối rối, không lão biết làm như thế nào.

Vì theo quy định của pháp luật, lão không đăng ký thì không được, nếu đăng ký thì không biết nên gọi xe đó là xe gì. Vì ban đầu nhìn giống con ruồi, nhìn kỹ giống con ong vò vẽ, nhưng nhìn kỹ lại giống hệt xe ba bánh, kiểm tra máy rõ ràng nó thuộc diện xe honda 2 bánh.

Mỗi kkhi lái xe ra đường, cảnh sát giao thông rất "khó xử" với sáng chế của lão

Còn chiếc xe “Jeep- Bò- Lết” 4 bánh của lão, thì hình thức giống hệt xe hơi, nhưng bên trong lại mang đầu xe máy. Cuối cùng không còn cách nào khác, cán bộ đăng ký xe đành phải cấp cho lão một giấy “cho phép lưu thông”, để lão yên tâm khi mang theo bên mình, để chứng minh đó không phải xe lậu.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều “khó xử” nhất. Chuyến đi Ninh Thuận mới là kỷ niệm để đời. Chiếc “Jeep- Bò- Lết” của lão sau khi chạy một mạch hơn 300 km từ TP. HCM ra Ninh Thuận. Trong một lần tránh xe lấn đường, tổ công tác cảnh sát giao thông chặn lại, vì dám chạy vào làn đường xe 4 bánh. Xe bị bắt về đồn, giấy tờ đầy đủ, rõ ràng hình thức xe lão 4 bánh, được chạy vào đường ưu tiên. Không thể xử phạt được, nên cho lão tiếp tục đi. Trước khi đi các đồng chí công an còn cười: “Thay vì phạt thì cấp cho lão bằng sáng chế cho xong chuyện”.

Ở đường Sài Gòn, lão đã “đánh lừa” được vô số công an giao thông. Số là xe lão quá nhỏ, màu sắc diêm dúa, luôn chạy vào đường dành cho xe 4 bánh. Khi yêu cầu dừng lại kiểm tra, ai nấy đều ngã ngửa, vì thực chất bảo lão vi phạm cũng đúng, mà tuân thủ đúng luật cũng chẳng sai. Nếu đi vào đường xe 2 bánh, cũng không được, còn đường ưu tiên thì xe quá nhỏ.

Mỗi lần như vậy các đồng chí công an lại khuyên rằng, nên chạy nép vào lề đường, bởi các phương tiện lớn không nhận ra mà gây tai nạn. Ngày hai lần sáng đi, chiều về lão vẫn dùng chiếc xe này lưu thông trên đường từ Hóc Môn đi Thủ Đức để làm việc. Những chiến sĩ công an giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường cũng dần quen với chiếc xe kỳ lạ này mà cười trừ cho qua.

Giang Uyên
Theo Infonet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-10.jpg
Views:	12
Size:	6.2 KB
ID:	403051  
Old 08-26-2012   #7
anh2lua
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
anh2lua's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 756
Thanks: 39
Thanked 37 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 16
anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin chào thua cái anh kỹ sư này,quá siêu ............hihihihi ........thanks.
anh2lua_is_offline  
Old 08-28-2012   #8
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông này bệnh hơi nặng. Nên đem chửa trị gấp đi.


==================GÕ TIẾNG VIỆT==================== ==
Hảy thể hiện mình là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gõ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================== ==================== ==========
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 08-28-2012   #9
anhhaila
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,269
Thanks: 23,628
Thanked 31,902 Times in 9,656 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4172 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Trong nhà lão hiện có 2 chiếc “xe hơi” do lão tự chế. Khi lưu thông trên đường, có thể sánh ngang ngửa với các loại xe 4 bánh khác."
Nếu chả cứ tiếp tục khùng có ngày xe cuả chả không sánh ngang ngửa mà là dưới xe 4 bánh khác .
anhhaila_is_offline  
Old 08-29-2012   #10
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 67
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 14
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nhìn mà thấy mắc cở dùm, nước người ta chế xe hơi kiểu này kiểu nọ, còn Việt Nam mình lấy đầu gà ráp với đít vịt, có gì mà gọi là tự chế, nhìn mà ngao ngán, trình độ như vậy mà cũng đem lên báo đăng, có gì là sáng chế.
daudobanhlot2_is_offline  
Old 08-29-2012   #11
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default Made in Germany vs Made in Vietnam

Người ta Đức có chiến tranh
Mình Việt nam cũng có chiến tranh

Người ta chia đôi đất nước
Mình cũng chia đôi đất nước

Người ta thống nhất đất nước
Mình "giải phóng" và cũng thống nhất đất nước

Người ta được Đảng dân chủ lãnh đạo
Mình "được" lãnh đạo bởi Đảng của "Đỉnh Cao của Trí Tuệ loài khỉ"

Và đây là kết quả của Yêu Nga-Ghét Mỹ-Thích Cu-Thờ Tàu

Made in Vietnam


Made in Germany

Last edited by ThanYBoTay; 08-29-2012 at 08:10.
ThanYBoTay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08602 seconds with 12 queries