13 vụ tai nạn xảy ra trong hầm Thủ Thiêm th́ Trung tâm Quản lư phải tự đưa nạn nhân đi cấp cứu đến 12 vụ, UBND TP vừa yêu cầu bổ sung tổ cấp cứu, mua xe cứu thương để tăng cường việc cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm.
Sau cuộc họp tổng kết 9 tháng thông xe hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài G̣n), UBND TP HCM vừa có chỉ đạo tăng khả năng cứu nạn cũng như tăng cường các biện pháp bảo vệ đường hầm này.
Theo đó, UBND TP yêu cầu công an thành phố thường xuyên kiểm tra, truy xét, xử lư nghiêm các tài xế và chủ phương tiện cố t́nh vi phạm nhiều lần; tăng cường lực lượng tuần tra xử phạt, không để xảy ra t́nh trạng xe tải chạy qua hầm vào giờ cấm và chở vật liệu bùn lỏng, rơi văi trên đường cũng như các chất độc hại bị cấm lưu thông qua hầm.
Đối với những trường hợp phạm lỗi nghiêm trọng như chở gas, khí, bùn đất, chất thải nguy hại… qua đường hầm, hoặc vi phạm nhiều lần UBND TP đề nghị công an thu hồi giấy phép lái xe.
Sau 9 tháng đi vào hoạt động, công tác cấp cứu trong hầm Thủ Thiêm được đánh giá c̣n rất chậm. Ảnh:
H.C.
Về công tác cấp cứu người bị nạn trong hầm Thủ Thiêm, UBND TP đă quyết định cho phép Trung tâm Quản lư hầm Thủ Thiêm bổ sung tổ cấp cứu tại chỗ vào biên chế của đơn vị để kịp thời xử lư các tai nạn trong đường hầm. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài chính giải quyết việc mua một xe cứu thương để phục vụ công tác cứu nạn trong đường hầm. Ngoài ra, Ủy ban cũng đồng ư cho phép bổ sung lắp đặt thêm các camera giám sát hoạt động trong đường hầm.
Trước đó, tại hội nghị tổng kết hoạt động 9 tháng của hầm Thủ Thiêm, Trung tâm quản lư hầm Thủ Thiêm đánh giá tốc độ cấp cứu trong đường hầm này c̣n quá chậm. Khi xảy ra tai nạn có người bị thương, mặc dù Trung tâm Quản lư hầm Thủ Thiêm đă nhanh chóng liên hệ số điện thoại cấp cứu 115 đề nghị hỗ trợ nhưng lực lượng y tế đến hiện trường rất chậm. Trong số 13 vụ tai nạn có người bị thương th́ Trung tâm Quản lư hầm Thủ Thiêm phải chủ động đưa người bị nạn đi cấp cứu đến 12 vụ.
Theo thống kê của Trung tâm Quản lư hầm Thủ Thiêm (Sở GTVT), từ khi đưa hầm Thủ Thiêm vào hoạt động (11/2011) đă xảy ra 85 lỗi hệ thống thiết bị. Các lỗi này xuất hiện ở hệ thống điện, thông gió, thoát nước và chữa cháy. Ngay cả hệ thống thông tin liên lạc và quan sát đường hầm (CCTV) cũng xảy ra hàng loạt lỗi, trong đó nổi bật là các camera không thể quan sát được hết đường hầm. Hiện nhà thầu đă khắc phục được 80 lỗi.
Hữu Công
theo vne