“Tôi nh́n thấy nhu cầu và có trực giác về điều mọi người cần tới sau chiến tranh”, Ferruccio Lamborghini cho biết.
Ông đặc biệt giỏi trong việc nhận biết được nhu cầu của mọi người và làm cách nào để đáp ứng nhu cầu đó. Kỹ năng về máy móc của ông trong việc tạo ra những chiếc máy kéo phù hợp cho việc khởi đầu công việc kinh doanh. Do hầu hết các ngành công nghiệp của Italy đều được sử dụng để phục vụ cho nỗ lực chiến tranh, ông biết được rằng phải làm điều ǵ đó để giúp đỡ người dân và khiến cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với họ.
Lamborghini có khả năng lắp ghép những bộ phận khác nhau từ các thiết bị lại và tạo ra một thứ ǵ đó hữu ích. “Tôi bắt đầu tạo ra máy kéo cho nông trang của gia đ́nh từ những chiếc xe quân sự cũ mà tôi mua về nhà.”
Ông đă nhận ra rằng cha mẹ ông cần loại thiết bị có thể giúp họ trong công việc nông trang và ông biết cách tạo ra thiết bị đó. Sau khi những người nông dân địa phương nh́n thấy chiếc máy kéo ông làm cho gia đ́nh, họ đă t́m tới ông. Sau khi công việc kinh doanh máy kéo trở nên thành công, ông chuyển sự quan tâm của ḿnh sang những ngành công nghiệp khác.
“Lamborghini Tratori hoàn toàn tự hoạt động, do đó tôi chuyển sự quan tâm của ḿnh sang những ngành công nghiệp khác”, Lamborghini nói về việc ông mở rộng hướng kinh doanh. Đó là lúc ông bắt đầu t́m kiếm việc tạo ra những thiết bị khác. Ông bắt đầu với máy sưởi và điều ḥa, sau đó cỗ gắng gia nhập vào ngành công nghiệp chế tạo trực thăng nhưng chính phủ Italy đă ngăn cản ông làm điều đó.
Khi ngày càng trở nên giàu có, Lamborghini bắt đầu mua những chiếc xe thể thao hạng sang. Ông luôn yêu thích tốc độ và những chiếc xe hạng sang, thậm chí đă từng tân trang những chiếc Fiat sau chiến tranh nhu một thú vui. Tuy nhiên, không một chiếc xe hạng sang nào đạt được tới tiêu chuẩn của ông. Luôn có một điều ǵ đó ở những chiếc xe làm ông không hài ḷng. Do ông không thể chế tạo máy bay trực thăng, vốn là niềm đam mê lớn nhất của ông, ông chuyển sang niềm đam mê khác là những chiếc xe thể thao. Theo Lamborghinim ông có thể sẽ không bao giờ tham gia vào ngành công nghiệp chế tạo xe hơi công suất cao nếu Enzo Ferrari lắng nghe ông.
|
Lamborghini GTV lần đầu ra mắt năm 1963 |
Lamborghini liên tục phải đưa những chiếc Ferrari của ḿnh đi sửa chữa, nhưng những vấn đề chúng không bao giờ được giải quyết. Lamborghini quen biết hầu hết những doanh nhân Italy bởi khi đó ông đă là một nhà triệu phú, do đó ông đến gặp trực tiếp Enzo Ferrari để trao đổi mối bận tâm của ḿnh. Nhưng, theo như câu chuyện được kể lại, Enzo đă đuổi ông ra ngoài. Khi đó, Lamborghini biết được rằng những người mua xe thể thao hạng sang sẽ muốn một chiếc xe hoạt động tốt hơn, ông đă nh́n thấy nhu cầu và quyết định đáp ứng nhu cầu đó.
Ông bắt đầu bằng việc tháo rời chiếc Ferrari của ḿnh và sửa chữa chiếc xe ở nhà máy xe kéo của ḿnh. Ông đặt vào đó một bộ ly hợp mới, loại ly hợp ông đă sử dụng cho những chiếc máy kéo của ḿnh và tái tạo lại những bộ phận khác của chiếc xe. Một lần nữa, mọi người bắt đầu chú ư và bắt đầu đặt câu hỏi cho ông. Họ đă bị thu hút tới mức hỏi ông liệu ông có thể làm điều tương tự với những chiếc xe của họ và tới năm 1962, ông thành lập nên Automobili Lamborghini. Chiếc xe Lamborghini đầu tiên được xuất xưởng năm 1964.
|
Mẫu Lamborghini 350 GTV năm 1963 |
Lamborghini có giác quan thứ sáu mỗi khi nhận biết nhu cầu của mọi người và đó cũng chính là điều mà ông muốn: Những sản phẩm chất lượng, mạnh mẽ và sang trọng.
Nguồn tin: Stockbiz.vn