Sau 8 năm gắn bó với Apple, cựu giám đốc thiết kế giao diện Chris Weeldreyer đă chính thức được Facebook tuyển dụng vào vị trí giám đốc thiết kế sản phẩm mới tại mạng xă hội phổ biến nhất thế giới này. Facebook vừa bổ sung thêm vào hàng ngũ quản lư của ḿnh một nhân vật từng nhiều năm gắn bó với Apple. Đó là Chris Weeldreyer, cựu giám đốc thiết kế giao diện người dùng của Apple và hiện đảm nhận vai tṛ của một giám đốc thiết kế sản phẩm cho Facebook. Theo hồ sơ, Chris Weeldreyer đầu quân cho Apple vào năm 2003 và chính thức chia tay với gă khổng lồ công nghệ Mỹ vào tháng 2 vừa qua.
Trước đó, Facebook đă mất khá nhiều công sức để t́m kiếm một người thích hợp dẫn dắt đội ngũ các nhà thiết kế của họ. Theo thông tin tuyển dụng của Facebook, giám đốc thiết kế là vị trí quản lư nhưng công ty cũng cần người này phải đích thân đảm nhận các công việc thiết kế như các nhân viên.
Chris Weeldreyer, cựu giám đốc thiết kế giao diện người dùng của Apple hiện đă "đầu quân" cho mạng xă hội Facebook
"Các ứng viên phải có ảnh hưởng mạnh mẽ, kỹ năng tương tác và khả năng để giúp định hướng chiến lược sản phẩm", quảng cáo tuyển dụng của Facebook nhấn mạnh "Những ứng viên có thể tự xây dựng các thiết kế riêng của ḿnh sẽ phù hợp hơn".
Trên trang hồ sơ cá nhân LinkedIn của ḿnh, Weeldreyer đă chỉ ra hàng loạt các kỹ năng của ḿnh như thiết kế giao diện người dùng, thiết kế tương tác, trải nghiệm người dùng, các ứng dụng di động, thiết kế ứng dụng di động, phát triển sản phẩm và thiết kế sản phẩm.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook "để mắt" đến những nhân viên từng làm việc cho Apple. Hồi tháng 5 vừa qua, tờ New York Times cũng đưa tin Facebook đă thuê tới 6 kỹ sư phần cứng và phần mềm từng tham gia phát triển iPhone, iPad cho Apple để thiết kế và sản xuất điện thoại của riêng ḿnh.
Mạng xă hội Facebook hiện đang phải đối mặt với khá nhiều thách thức trên thị trường di động. Các ứng dụng di động của công ty bị đánh giá là kém chất lượng và thiếu thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, thực tế là ngày càng nhiều người đang sử dụng các thiết bị di động để lên mạng. V́ vậy, cũng như nhiều hăng công nghệ khác, Facebook cần vạch ra những chiến lược mới để phát triển mạnh hơn trên thế giới di động.
Vơ Hiền
Theo Cnet