HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Có cần chi 500 triệu USD để xây trụ sở bộ GTVT lúc này?
Old 04-29-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,119
Thanks: 11
Thanked 14,055 Times in 11,218 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Mấy ngày qua, dư luận lại lên tiếng “phản pháo” xung quanh chuyện “xin” hơn 10 nghìn tỷ đồng xây dựng trụ sở của bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Với đề xuất này, “Tư lệnh” ngành giao thông một lần nữa lại khiến người ta phải choáng váng vì sự chơi “trội” của mình.

Từ khi được bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ GTVT vào tháng 8/2011 đến nay, Tư lệnh” của ngành giao thông đã trở thành điểm nóng dư luận bởi “sáng kiến tuyển tập” của mình.


Trụ sở Bộ GTVT

Từ chuyện ồn ào thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân; đổi giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông đến đề xuất thu phí đường bộ… Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ GTVT dùng tiền đầu tư vào các công trình giao thông, gây thất thoát lớn nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu để khắc phục.

Việc ban hành thêm phí bảo trì đường bộ được xem như biện pháp “cứu túi” cho ngành này mà khó đạt được mục tiêu đề ra. Bởi vì chống ùn tắc và tai nạn giao thông sao toàn tính chuyện thu tiền dân?

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhất, đề án Công nghiệp hóa – hiện đại hóa Bộ GTVT vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký phê duyệt lại nhận được nhiều bàn tán, xì xào. Kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Danh mục đầu tư trong khuôn khổ đề án gồm 12 nhóm nội dung, từ xây dựng trụ sở làm việc, thiết lập hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho đến mua sắm trang thiết bị, phát triển đội tàu biển, máy bay và đào tạo nguồn nhân lực.

Một trong những nội dung đầu tiên trong danh mục là xây dựng nhà làm việc cho các cơ quan, đơn vị của Bộ và trực thuộc Bộ GTVT. Tổng kinh phí dự chi cho phần này 10.998 tỉ đồng và hầu hết sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2012-2015.

Chưa biết hiệu quả đề án sẽ đến đâu nhưng chỉ riêng con số hơn 10.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 500 triệu USD mà Bộ GTVT “xin” để xây dựng trụ sở khiến nhiều người phải giật mình. Trong giai đoạn kinh tế – xã hội đang khó khăn như hiện nay, các chuyên gia cho rằng “Tư lệnh” ngành giao thông nên cân nhắc về thời điểm đưa ra để xuất để toàn xã hội có thể chấp nhận.

Cần ưu tiên cho hạ tầng giao thông

Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Uãy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng:

“Việc di dời trụ sở các bộ, ngành trung ương ra khỏi vùng lõi của TP Hà Nội là một chủ trương lớn của Chính phủ, đã có từ lâu với mục đích xây dựng một trung tâm chính trị – hành chính tập trung, giảm áp lực giao thông, cải thiện chỉnh trang đô thị, nâng cao vị trí quyền lực của các cơ quan công quyền.

Đây là việc làm cần thiết và chắc chắn dự án sẽ cần số tiền không nhỏ. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế còn khó khăn thì thời điểm này là chưa hợp lý.

Mặt khác, hiện nay đang có quá nhiều vấn đề dân sinh cấp thiết cần đến ngân sách nhà nước. Ngành giao thông vận tải nên ưu tiên nguồn kinh phí cho việc xây dựng, nâng cấp, cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đang minh bạch

TS. Phạm Sỹ Liêm- Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng: “Hơn 10.000 tỷ đồng tức là 500 triệu USD, con số đó tương đối lớn trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm sao quyết định được Bộ GTVT sẽ chi bao nhiêu tiền xây trụ sở mà phải là Chính phủ “cho” (tức phải được Chính Phủ phê duyệt).

Nhưng chuyện “Tư lệnh” nói…hơi sớm về vấn đề này khiến dư luận thấy phản cảm, khó chấp thuận.

Tuy nhiên, dưới góc độ khác, có thể thấy bộ trưởng Đinh La Thăng khá minh bạch để mọi người biết góp ý kiến cho đề án. Bởi người này không đồng tình nhưng người khác lại ủng hộ. Thực tế, có những Bộ “chẳng nói câu nào” mà trụ sở đã xây xong không kém phần hoành tráng.

Có những trụ sở có lẽ cũng đến 600 triệu đô. Tôi cho rằng, làm như thế là hơi quá, trong khi co quá nhiều lĩnh vực cần đến sự đầu tư.

Không nên đồng loạt có… “nhu cầu”

Một kiến trúc sư cho rằng: “Việc chuyển Bộ ra ngoài khu trung tâm để hạn chế giao thông là hoàn toàn hợp lý vì số lượng cán, công nhân viên của họ không phải là nhỏá. Thế nhưng, xét ở góc độ khác, chiến lược 10 năm của Chính phủ là tập trung vốn vào những công trình, dự án có ích, cần thiết.

Như vậy cần phải xem xét phong trào xây dựng lại trụ sở của các Bộ?. Tôi thấy Bộ Xây dựng cũng đang rục rịch nói về vấn đề này.

Kinh tế đất nước và cả thế giới đang khó khăn, làm việc gì cũng phải từng bước, không nên đồng loạt có “nhu cầu”. Nếu có thể tạm hoãn “xin” được việc gì thì nên hoãn, để lấy tiền phát triển hạ tầng quốc gia.


Căt giảm đầu tư công là cần thiết


Trao đổi với Người đưa tin, bà Nguyễn Thị Khá – Ủy viên Ủy ban Các Vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh: “Thời điểm này, có nhiều vấn đề dân sinh cấp thiết hơn việc xây trụ sở của một Bộ. Đặc biệt, chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ tập về trung kiềm chế lạm phát. Vì vậy, việc cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách nhà nước là rất cần thiết.

Các cơ quan nhà nước đều phải có kế hoạch tiết kiệm, giảm tối đa chi phí, chỉ ưu tiên ngân sách nhà nước cho các vấn đề dân sinh cấp bách”.

“Theo quan điểm của tôi, đề xuất của bộ GTVT xây dựng trụ sở mới là chưa phù hợp trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Việc chi các khoản ngân sách nhà nước lớn phụ thuộc vào tiến độ phục hồi kinh tế nhanh hay chậm”, bà Khá nhấn mạnh.

Cần có trụ sở đàng hoàng

TSKH.Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT cho rằng: “Chương trình bố trí lại trụ sở của các Bộ là chủ trương của Chính phủ.

Những năm gần đây, Chính phủ đã bỏ ra khá nhiều tiền cho việc xây trụ sở cho các Bộ như Bộ Công an, Ngoại Giao, Nội vụ…

Một số trụ sở đã xây dựng ở khu Mỹ Đình và phía Tây Hồ Tây. Tôi cho rằng điều đó là bình thường. Chúng ta quy hoạch lại Hà Nội thì phải xây dựng trụ sở mới cho đàng hoàng. Chuyển trụ sở của các Bộ ra khỏi vùng lõi, lấy đất cũ để làm việc khác không liên quan gì đến chuyện lãng phí tiền.

Tuy nhiên, do thời gian qua, bộ tưởng Thăng đưa ra nhiều quyết sách thể hiện sự tâm huyết của mình nhưng cũng gặp không ít sự phản đối. Vì vậy, đề xuất lần này cũng rất khó nhận được sự đồng tình từ phía dư luận.

Phải gọi là nhiệm kỳ của đề xuất

Anh Nguyễn Văn Hòa, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Tôi chưa biết những đề xuất chống ùn tắc của Bộ trưởng Đinh La Thăng hiệu quả đến đâu.

Nhưng bất cứ ai cũng phải nhớ đến nhiệm kỳ bộ trưởng Thăng vì có quá nhiều đề xuất. Từ việc cấm cán bộ chơi golf, đề xuất thu phí lưu hành xe, kêu gọi nhân viên đi xe buýt và giờ là đề án công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong đó có hạng mục đầu tư nhà làm việc cho các cơ quan, đơn vị thuộc bộ GTVT.

Tôi nghĩ việc cấp bách bây giờ là tập trung cho việc giải quyết được vấn nạn ùn tắc giao thông và đầu tư cho những con đường dân sinh cấp bách chứ không phải là dành tiền để chăm chút cho nơi làm việc của cán bộ ngành giao thông”.

Giang -Thơm
Theo: Nguoiduatin.vn
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	7
Size:	9.4 KB
ID:	377139  
Old 04-29-2012   #2
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

đúng rồi cần chứ nều không thì 3 dủng trách phạt
3dungvemcondo_is_offline  
Old 04-29-2012   #3
vuaphahoai
Banned
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 380
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vuaphahoai Reputation Uy Tín Level 1
Default

khó của Nam Cường
vuaphahoai_is_offline  
Old 04-29-2012   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cần làm ngay và phải làm hoành tráng. 500 triệu đô la chứ 1 tỷ đô cũng phải làm, có làm thằng thăng mới có cái đút vào mồm chứ.
nguoidan_is_offline  
Old 04-30-2012   #5
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

ĐM thằng chó đẻ con hoang của Đinh Đúc Thiện là thằng Đinh la Thăng , mỗi lần nó hả mồm ra là có mùi tiền........... giờ nếu có ai giết nó hay nó bị tai nạn chết ... tôi sẻ đốt cho nó nhiều vàng mã ...... đồ súc vật vô dụng .........còn ngu hơn con bò ...
chu9chin_is_offline  
Old 04-30-2012   #6
fundisk
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hoan hô bộ trưởng GTVT xây cơ sở cho bộ, chi phí 500 triệu USD củng chưa đủ nên tăng chi phí lên 5 tỷ USD để góp phần một tay cho chế độ sụp đổ càng sớm càng tốt, dân không đủ ăn mà nhà nước ăn xài hoành tráng dân càng uât ức thì chế độ sụp đổ là điều tất nhiên, cố lên bộ trưởng tăng thu phí xe máy lên 50 triệu 1 năm, xe ô tô lên 1 tỷ 1 năm là điều đáng làm, cố lên ráng suy nghỉ thêm vài chiêu nửa là xong chế độ.
fundisk_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14482 seconds with 13 queries