HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Chuyện dài Đinh La Thăng
Old 04-25-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kiến nghị nâng mức xử phạt, tăng thẩm quyền xử phạt...và lúng túng không trả lời thẳng bất cứ chất vấn nào của các đại biểu tại cuộc giải trình trước Ủy ban Pháp luật QH...

“Để chống ùn tắc và tai nạn giao thông, chúng ta có biện pháp gì ít tiền mà hiệu quả không? Ví như ở các nước, để hạn chế tai nạn giao thông người ta áp dụng biện pháp tạm giữ những lái xe say rượu, thậm chí là phạt tù. Tại sao chúng ta không làm điều đó mà chỉ toàn nói đến tiền?”.


Đây không chỉ là câu hỏi của đại biểu (ĐB) Nguyễn Văn Tiên (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH) tại phiên giải trình của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trước Ủy ban Pháp luật của QH ngày 24-4 mà cũng là câu hỏi của nhiều ĐB khác và đông đảo người dân.


Cử tri kêu “khổ lắm rồi!”


Theo ĐBQH Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng), hiện nay tình trạng xây dựng công trình giao thông chất lượng kém, gây thất thoát hàng ngàn tỉ đồng vẫn còn diễn ra nhiều nhưng Bộ GTVT vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn. Từ thực trạng trên, ông Vinh đặt vấn đề: Liệu việc thu phí bảo trì đường bộ đã hợp lý, nhất là trong điều kiện đời sống nhân dân đang rất khó khăn?


Chủ tịch Hội Luật gia Phạm Quốc Anh bổ sung: Cầu Thăng Long đầu tư bao nhiêu tiền của mà làm xong cứ hỏng đi hỏng lại. Cứ như thế này, dù có bao nhiêu phí nữa mà không khắc phục được lỗ hổng để chất lượng công trình kém hiệu quả thì cũng khó thuyết phục được người dân.


Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cũng cho biết: “Cử tri vừa nhắn tin cho tôi kêu là nhiều phí thế này dân khổ lắm rồi!”.


Những câu hỏi xung quanh vấn đề phí giao thông đã không được
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trả lời thuyết phục. Ảnh: THÀNH VĂN

Thu phí của dân còn tham nhũng thì sao?


Đáp lại, Bộ trưởng Thăng khẳng định đã phát hiện ra vấn đề trên và đang có những giải pháp để nâng cao chất lượng công trình giao thông. Riêng về vấn đề phí cho quỹ bảo trì đường bộ, ông Thăng nói đây là giải pháp để có nguồn thu sửa chữa đường. Hơn nữa, đây cũng không phải là giải pháp do Bộ đề xuất mà thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ do chính QH ban hành.


Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh lý giải thêm: Việc xây dựng quỹ được làm theo thông lệ thế giới và để phục vụ cho giao thông tốt hơn, đường đỡ xuống cấp hơn. Tuy nhiên, bà Minh thừa nhận hiện nay kinh tế, đời sống đang rất khó khăn nên Bộ đang tính toán, cân nhắc thời điểm, mức thu cho phù hợp.


Không đồng tình với những câu trả lời trên, ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) kể một câu chuyện hàm chứa nhiều ý nghĩa: Khi khánh thành một nhà văn hóa, đại diện các lực lượng đến dự ghi sổ lưu niệm đều kể công, trong đó công an nói “vì dân phục vụ”, ông bác sĩ nói “chữa bệnh cho toàn dân”, ông giao thông nói “phục vụ cho toàn dân”. Cuối cùng đến lượt bác nông dân mới ghi là “tôi trả tiền cho tất cả”.


“Câu chuyện ấy cho thấy chúng ta hạn chế thu tiền, hạn chế huy động đóng góp của nhân dân được bao nhiêu là tốt bấy nhiêu” - ông Thuyền nói. Ông Thuyền cũng minh định khi thông qua Luật Giao thông đường bộ, đúng là QH có đề cập đến việc thành lập quỹ. Nhưng trong đó lại đề cập rất nhiều các biện pháp thu như thu từ ngân sách Nhà nước phân bổ hằng năm và các nguồn thu khác từ đường bộ chứ đâu nhất thiết bắt dân đóng góp. “Thu phí của dân tính từng cách, còn tham nhũng, lãng phí hàng ngàn tỉ đồng thì sao?” - ông Thuyền đặt vấn đề.


Phí chưa thu, ngân sách đã bị ảnh hưởng


Đề cập đến đề xuất thu phí hạn chế xe cá nhân ở mức 20-50 triệu đồng/ô tô/năm của Bộ GTVT, ĐB Phùng Văn Hùng (Ủy ban Kinh tế) bức xúc: Nếu chúng ta thu phí hạn chế phương tiện xe cá nhân thì ai sẽ đầu tư làm đường theo hình thức BOT? Ngay họp thường vụ vừa rồi, bộ trưởng Tài chính cũng cho biết chưa thu phí nhưng ngân sách đã bị ảnh hưởng rồi, giá ô tô, giá xe máy đều giảm, không ai dám mua nữa.


Chưa dừng lại, ông Hùng truy tiếp: Muốn thu phí thì phải bảo đảm sự công bằng nhưng ở đề án thu phí hạn chế xe cá nhân lại không bảo đảm điều này. “Tất cả những người mua xe ô tô, từ xe rẻ, xe đắt, cả tháng người ta đi một lần mà vẫn phải nộp phí thì có công bằng không? Chúng ta đưa ra một chính sách phải đảm bảo công bằng thì người dân mới sẵn sàng đóng góp. Giá ô tô đắt nhất rồi sao lại còn thu phí nữa? Đúng là biện pháp dễ nhất là thu tiền của dân…” - ông Hùng nói.


Tán thành với ý kiến trên, ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho rằng giá ô tô Việt Nam hiện nay quá đắt rồi, người ta cũng đã phải đóng rất nhiều loại phí. “Theo dự tính, hiện nay mỗi năm số tiền thu thuế tiêu thụ đặc biệt do ô tô đóng góp vào khoảng 1-1,5 tỉ đô la và đều nộp vào ngân sách. Vậy bao nhiêu trong số đó được dành cho giao thông?” - ông Quốc nêu câu hỏi.


Không trả lời cụ thể vào câu hỏi, Bộ trưởng Thăng chỉ cho biết việc thực hiện đề xuất trên là theo các quy định hiện hành!




Tại sao Bộ lại im phăng phắc?
Tai nạn giao thông hiện đang là vấn đề cấp bách (trong đó nhiều trường hợp là do lái xe uống rượu bia - PV). Thế nhưng khi QH thảo luận đến rượu bia thì tại sao bộ giao thông cứ im phăng phắc? Đã thế Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia lại sử dụng dự án nghiên cứu tác hại của rượu bia do chính một đơn vị mà đứng sau nó là ngành công nghiệp rượu bia tài trợ.


ĐB NGUYỄN VĂN TIÊN, Phó Chủ nhiệmỦy ban Về các vấn đề xã hội của QH


Để lại tiền phạt có dẫn đến lạm thu?
Đề cập đến con số 2.500 tỉ đồng thu được mỗi năm từ việc xử phạt vi phạm giao thông, nhiều ĐB băn khoăn về việc 100% số tiền trên được để lại cho các lực lượng bảo đảm an toàn giao thông sử dụng, trong đó CSGT được hưởng đến 70%.


Theo ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng), người dân cho rằng CSGT đi làm thì đã hưởng lương và hiện nay xin vào CSGT không dễ. Nếu để lại tiền phạt để cải thiện đời sống thì người thi hành sẽ phạt nhiều hơn, dẫn đến lạm thu.


Kiến nghị tạm giữ lái xe say rượu
Tại phiên giải trình, ngoài giải pháp thu phí hạn chế phương tiện xe cá nhân, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng còn đưa ra một số giải pháp khác để giải quyết các vấn nạn trong giao thông hiện nay. Đó là:


- Nâng mức xử phạt đối với các vi phạm giao thông nói chung.
- Tăng thẩm quyền xử phạt cho thanh tra viên và công an.
- Tịch thu xe đua không phân biệt chủ sở hữu.
- Siết chặt quản lý, kiểm soát bằng lái xe để tránh làm giả.
- Tạm giữ lái xe vi phạm về uống rượu bia.
- Lập 23 trạm cân trên quốc lộ để chặn xe quá tải, có thể đề xuất tịch thu xe quá tải phá đường như tịch thu xe đua…



Thành Văn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DinhLathang-red-danlambao.jpg
Views:	6
Size:	29.3 KB
ID:	376172  
Old 04-25-2012   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ôi nói tới cái thằng thăng này chỉ muốn ói.
nguoidan_is_offline  
Old 04-25-2012   #3
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,354
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 19
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhìn những tên cán bộ Cộng sản tôi chỉ nói một điều:
Cán bộ Cộng sản là những con heo biết hút máu người
hehehe
thino2000_is_offline  
Old 04-25-2012   #4
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

lại chuyện dài đinh la#, biết rồi khổ quá nói mãi
ez4me_is_offline  
Old 04-25-2012   #5
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng này đúng là con lợn , chỉ biết ăn ....
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10966 seconds with 13 queries