Ông Đỗ Văn Hải – TGĐ công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không (VNI) đă xin từ chức Tổng Giám đốc và chấm dứt hợp đồng lao động tại VNI.
Hội đồng quản trị VNI đă chấp thuận đơn xin từ chức của ông Hải, đồng ư cho thôi giữ chức vụ TGĐ cũng như chấm dứt hợp đồng lao động với ông Hải.
![](http://phapluatvn.vn/dataimages/201203/original/images653431_AIC.jpg) |
Thương hiệu VNI đang bị suy giảm niềm tin sau những ĺnh x́nh? |
Hội đồng quản trị VNI cũng đă thông qua việc giao nhiệm vụ cho ông Vũ Tuấn Phan – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Công ty và là người đại diện theo pháp luật của VNI trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 16/03/2012.
VNI được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng và nhiều cổ đông sáng lập có tên tuổi bên cạnh Tổng công ty hàng không Việt Nam.
Ngoài việc thực hiện các thương vụ bảo hiểm khác nhau, VNI là doanh nghiệp “cầm cái” trong hoạt động bảo hiểm đối với hơn 200 máy bay các loại của VietnamAirline. Chỉ riêng việc này, tổng doanh số của VNI đă có khoảng 300 tỷ đồng/năm.
![](http://phapluatvn.vn/dataimages/201203/original/images653432_laitau.JPG) |
Đại diện VNI thăm hỏi lái tàu dũng cảm Trương Xuân Thức- ảnh tư liệu |
Tuy nhiên, sau 4 năm hoạt động, số vụ “ĺnh x́nh” mà đơn vị này gặp phải đă khiến cho “thương hiệu” VNI ít nhiều bị suy giảm uy tín.
Từ những vụ nhỏ như từ chối bồi thường bảo hiểm không đúng khiến khách hàng phải đưa vụ việc ra công luận tới việc “̣m x̣m” trong quản trị nội bộ, có vấn đề trong tài chính, kinh doanh. Bản thân ông Đỗ Văn Hải trong thời gian làm TGĐ VNI cũng bị “tố” có nhiều sai phạm trong điều hành.
Tổng giám đốc VNI Đỗ Văn Hải, là doanh nhân khá trẻ, sinh năm 1974. Ông Hải từng bị nhiều cán bộ thuộc quyền chỉ trích về những lạm dụng có dấu hiệu pháp lư khá nghiêm trọng trong quá tŕnh chỉ đạo điều hành doanh nghiệp này.
Với những “ĺnh x́nh” này, đầu tháng 2/2012, VNI chào bán cổ phần nhưng không có nhà đầu tư nào đăng kư tham gia đấu giá.
Hiện VNI c̣n đang phải đối mặt với một phiên ṭa trong vai tṛ là bị đơn trong vụ kiện với công ty CP Nishu Nam Hà.
Anh Phương