Được thửa từ một chiếc Honda Ruckus, chiếc scooter của David Nguyễn được trang bị một bộ gầm cực thấp, bánh cỡ lớn đầy thách thức.
Mang trong ḿnh niềm yêu thích đặc biệt dành cho những chiếc xe hai bánh, chàng trai người Mỹ gốc Việt David Nguyễn đă tự tay “chế” cho riêng ḿnh một chiếc scooter “không đụng hàng”, dựa trên chiếc Honda Ruckus nguyên bản.
Khi được hỏi tại sao không chọn những chiếc xe thuộc dạng “kinh điển” như Vespa hay Lambretta (cũng là những ḍng xe phổ biến nhất thường được chọn để độ), David cho biết từ nhỏ anh đă mong muốn sở hữu một chiếc xe “hầm hố” mà không một ai có, do đó anh đă tự mày ṃ và học cách độ xe để sáng tạo ra một chiếc scooter theo ư thích của riêng ḿnh.
 |
Chiếc xe được David coi như một người bạn của ḿnh và đặt cho cái tên “Mr.Switches”. |
Chia sẻ về chiếc xe của ḿnh David Nguyễn cho biết: “chiếc xe thực sự là một thành quả lớn đối với tôi. Từ nhỏ, tôi đă lớn lên bên cạnh những chiếc xe hơi và t́m cách khám phá nguyên lư hoạt động của chúng.
Tuy nhiên, trong một lần t́nh cờ thấy được h́nh ảnh của chiếc Honda Ruckus trên một tạp chí, tôi đă quyết tâm sẽ phải tạo ra một chiếc scooter thật khác biệt, vượt qua giới hạn mà những chiếc xe ga có thể đạt được”.
Điểm nhấn của chiếc xe 150cc này là bộ khung tùy chỉnh mà David đă tự tay nghiên cứu và chế tạo, gầm xe được hạ xuống mức thấp nhất có thể cùng với đó là loại bánh “hàng khủng” phía sau vốn dành cho những chiếc xế nổ đắt tiền và bộ ống xả tự chế dạng “lưỡi rắn” đặc biệt phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.
 |
David Nguyễn bên chiếc scooter "con cưng" của ḿnh. |
 |
Là một nhà thiết kế nhưng David Nguyễn luôn có hứng thú đặc biệt với những công việc "bụi bặm" như độ xe. |
 |
Loại xe này có b́nh nhiên liệu đặt dưới giá để chân khá ngộ nghĩnh. |
 |
Mũi xe đă được "thửa" lại gần như hoàn toàn với đèn pha kiểu xe cổ. |
 |
Bộ khung xe đă được tái thiết kế bằng chất liệu thép cường lực, gầm thấp hơn và ống xả uống cong cách điệu. |
 |
Bánh sau ngoại cỡ thường thấy trên những chiếc xế nổ phân khối lớn. |
 |
Gương chiếu hậu được treo vắt vẻo ở tay nắm điều khiển xe. |
 |
 |
Cận cảnh ống xả dạng mắt cá của xe và bộ la-zăng h́nh cánh sao ở cả bánh sau và trước (được làm bằng thép không gỉ). |
 |
Nguồn tin: Infonet