Những chất gây cháy xe có trong xăng sinh học - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2012   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 127,087
Thanks: 9
Thanked 6,408 Times in 5,370 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 162
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Những chất gây cháy xe có trong xăng sinh học

Không chỉ nỗi lo xăng rởm, xăng kém chất lượng gây cháy xe, nhiều người còn bày tỏ băn khoăn về nguy cơ cháy xe khi sử dụng xăng sinh học.

Những phân tích về quy trình sản xuất xăng sinh học với các chất xúc tác của PGS.TS Đỗ Quang Huy, khoa Môi trường, Đại học KHTN Hà Nội sẽ cho bạn đọc hiểu rõ hơn về loại xăng mới góp mặt trên thị trường này.
Natri, kali và metanol
Xăng sinh học ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường như một thương phẩm đã được khẳng định về giá trị sử dụng. Bởi lẽ xăng sinh học sử dụng làm nhiên liệu cho các động cơ đốt trong được coi như là một trong các giải pháp góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính.

Ở nước ta hiện nay việc kiểm soát và đăng ký mua bán, sản xuất xăng sinh học để đưa vào sử dụng còn là vấn đề cần phải được bàn thấu đáo. Nếu không hiểu rõ về xăng sinh học trong mua bán và sản xuất sẽ trở nên nguy hiểm đối với người tiêu dùng.

Cần giải thích cụ thể về quá trình sản xuất xăng sinh học như sau. Hiện nay xăng sinh học có thể được sản xuất bằng việc phối trộn xăng thường dùng với sản phẩm thu được từ quá trình metyl este hoá các axit béo trong dầu thực vật. Các chất xúc tác dùng trong quá trình metyl este hoá các axit béo có chứa Natri và Kali. Chất dùng để metyl este hoá các axit béo trong dầu thực vật là metanol.

Với cách sản xuất xăng sinh học như trên, nếu không loại bỏ natri và kali ra khỏi thành phẩm đến ngưỡng cho phép sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm không lường hết được. Ngưỡng cho phép của tổng natri và kali trong xăng sinh học không vượt quá 5mg/kg.


Hệ lụy từ các chất có trong xăng sinh học
Khi natri và kali có mặt trong xăng sinh học với hàm lượng cao sẽ dẫn đến việc hình thành các chất rắn hoặc tạo thành bọt kim loại thể rắn. Các chất này bám dính vào bề mặt bên trong của bơm phun nhiên liệu hoặc van điều chỉnh nhiên liệu, dẫn đến bộ phận này không được đóng kín khi cần thiết.

Các chất rắn hoặc bọt kim loại thể rắn tạo thành còn có thể bịt kín các bộ phận lọc nhiên liệu, làm kênh các cửa hút xả... Điều cần lưu ý rằng khi nhiệt độ làm việc của động cơ cao thì quá trình trên xảy ra càng mạnh. Và tất nhiên, động cơ bị làm nóng là điều đương nhiên.

Việc tạo thành các chất rắn hoặc bọt kim loại thể rắn bám dính vào bề mặt bên trong của các bộ phận nêu trên của động cơ ô tô, xe máy đã làm cho các bộ phận này làm việc sai lệch với chức năng thiết kế như đã nói ở trên. Sự kênh hở hệ thống đã dẫn tới hiện tượng cháy ngược nhiên liệu xuất phát từ chính quá trình đốt cháy nhiên liệu trong lòng xilanh. Đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc cháy nổ các động cơ ô tô, xe máy nếu dùng nhiên liệu thu được theo cách trên.
Để tránh xảy ra những rủi do không đáng có trên, lời khuyên cho những người sử dụng ô tô, xe máy hiện nay là: Cần kiểm tra và tiến hành vệ sinh các bộ phận đã nêu ở trên của ô tô, xe máy; Kiểm tra và vệ sinh các bộ phận khác của động cơ ô tô, xe máy có liên quan đến hệ thống dẫn nhiên liệu.

Về phía Nhà nước, cần kiểm tra và xác nhận các dịch vụ mua bán và sản xuất xăng sinh học đang diễn ra trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, cần sớm có những quy định đầy đủ về tiêu chuẩn xăng sinh học được phép sử dụng ở Việt Nam.


Theo Bee




Romano is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuahangxang_16774.jpg
Views:	11
Size:	113.1 KB
ID:	348305
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06493 seconds with 12 queries