Ngay sau khi Apple bất ngờ tung ra iPhone 5C phiên bản 8GB, Nokia đă không bỏ lỡ cơ hội để “đá đểu” đối thủ khi cho rằng iPhone 5C của Apple không so sánh được với chiếc smartphone Lumia 520 của hăng.
Apple đă bất ngờ bán ra phiên bản iPhone 5C với ổ cứng 8GB từ ngày 18/3 vừa qua tại châu Âu. Để giới thiệu cho phiên bản smartphone mới của ḿnh, Apple đă viết: “Hôm nay, chúng tôi công bố một chiếc smartphone nhiều màu sắc, nhanh và giá cả phải chăng”, tuy nhiên với mức giá lên đến 593USD, khó có thể nói iPhone 5C phiên bản 8GB có “giá cả phải chăng”.
Nokia đă không bỏ lỡ cơ hội này để “đá đểu” đối thủ khi cho đăng tải lên trang Twitter của ḿnh một đoạn thông điệp: “Này Apple: “Hôm nay, chúng tôi công bố một chiếc smartphone nhiều màu sắc, nhanh và giá cả phải chăng” - Nokia, tháng 2/2013”, kèm theo h́nh ảnh chiếc smartphone Lumia 520 của hăng.
Đoạn thông điệp “đá đểu” iPhone 5C trên Twitter của Nokia
Nokia đă ngầm ư nhắc đến chiếc smartphone Lumia 520 của ḿnh là một chiếc “smartphone nhiều màu sắc, nhanh và giá cả phải chăng” như những ǵ mà Apple tuyên bố cho iPhone 5C mới của hăng, đặc biệt Nokia nhấn mạnh rằng Lumia 520 đă từng xuất hiện từ tháng 2 năm ngoái, thay v́ mới đây như iPhone 5C phiên bản 8GB.
Sở dĩ Nokia lựa chọn Lumia 520 để “đá đểu” Apple v́ chiếc smartphone này có nhiều điểm tương đồng với iPhone 5C của Apple, khi đều có nhiều màu sắc để lựa chọn và đặc biệt giá cả phải chăng. Trên thực tế Lumia 520 có mức giá rẻ hơn nhiều so với “giá phải chăng” mà Apple áp dụng cho iPhone 5C phiên bản 8GB của ḿnh.
Mặc dù nếu so về đẳng cấp iPhone 5C vượt trội hoàn toàn so với Lumia 520, khi iPhone 5C được xếp vào phân khúc smartphone cao cấp, trong khi Lumia 520 chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ. Tuy nhiên nếu xét về doanh số, iPhone 5C không đáp ứng được sự kỳ vọng của Apple về doanh số.
Theo các nhà phân tích, sở dĩ Apple bất ngờ cho ra mắt iPhone 5C phiên bản 8GB là động thái nhằm giúp tăng doanh số của chiếc smartphone này lên, tuy nhiên với giá bán quá cao, Apple rất khó có thể đạt được mục tiêu của ḿnh.
Apple không phải là mục tiêu duy nhất chịu sự công kích của Nokia. Trong thời gian gần đây Nokia thường áp dụng chiến lược công kích và mỉa mai các đối thủ khác trên thị trường, trong đó Samsung, Sony và HTC cũng đă từng trở thành “nạn nhân” bị công kích của Nokia.
T.Thủy