Váy áo, túi xách, cún con, điếu cày, rượu mạnh đều được sao Việt mang ra rao bán.
Trong những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ hoạt động trong nhiều mảng của làng văn hoá nghệ thuật Việt chiếm được tình cảm của phần đông công chúng. Bên cạnh tài năng thì cách thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đơn cử như các hoạt động mang tính thiện nguyện.
Cùng với những sản phẩm nghệ thuật giàu sức sáng tạo, mang tính cống hiến cho nghệ thuật, sao Việt còn ra sức chung tay trong nhiều công tác xã hội. Hình ảnh của sao Việt gần gũi và thiện cảm hơn khi xuất hiện với vẻ dung dị và xốc vác trong các hoạt động từ thiện.
Bên cạnh những chuyến từ thiện thăm hỏi tặng quà, các chương trình đấu giá từ thiện cũng được nhiều sao Việt thực hiện. Nó trở thành trào lưu mới và được nhiều người hưởng ứng nhiệt thành. Cũng từ những buổi đấu giá của sao Việt, khán giả lại có góc nhìn mới về phong cách từ thiện của sao.
![](http://sohanews.vcmedia.vn/truDpbdOi5b6MIwP3dHP7wxI5eUWw/Image/2012/11/saotuthien-5_7e85d.jpg)
Tăng Thanh Hà với vật đấu giá là chiếc váy trắng giá 75000 USD.
Nếu như thời gian trước, nhiều người đẹp của làng giải trí Việt mang tiếng là “cưỡi ngựa xem hoa” trong các buổi từ thiện. Nổi cộm ở thời điểm hiện tại là vật phẩm “có vấn đề” của nhiều sao Việt.
Điếu cày của Bằng Kiều, rượu của Đàm Vĩnh Hưng và cún con của Minh Hằng là một trong những vật phẩm đấu giá từ thiện tạo nên ý kiến trái chiều trong dư luận.
![](http://sohanews.vcmedia.vn/truDpbdOi5b6MIwP3dHP7wxI5eUWw/Image/2012/11/saotuthien-3_5afab.jpg)
Đàm Vĩnh Hưng từng nhiều lần mang rượu lên sân khấu bán để làm từ thiện
![](http://sohanews.vcmedia.vn/truDpbdOi5b6MIwP3dHP7wxI5eUWw/Image/2012/11/saotuthien-2_baf17.jpg)
Chiếu điếu cày của Bằng Kiều khi được mang đấu giá được cho là việc làm khá tầm phào
Đã làm việc thiện thì đều đáng hoan nghênh và cần cổ vũ để được nhân rộng. Ví như câu nói “nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện” để cái thiện được phủ sóng rộng rãi và cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nhưng khi Bằng Kiều mang điếu cày ra bán đấu giá, khiến độc giả lại cho rằng khá tầm phào. Bởi hình ảnh chiếc điếu cày dường như không phù hợp lắm cho một cuộc đấu giá từ thiện, trong những không gian văn hoá. Hơn nữa thuốc lá (hay thuốc lào) đều không đáng hoan nghênh.
Ví như câu chuyện của siêu mẫu Thanh Hằng, cô chỉ sử dụng một điếu thuốc điện tử làm đạo cụ khi trình diễn catwalk. Ngay tức khắc dư luận “dậy sóng” và siêu mẫu cũng phải nghe không ít lời không mấy “mát tai”. Câu chuyện cổ xuý, cổ động cho tật xấu cũng được từ đó mà được hư cấu, tạo dệt nên.
Đi cùng với thuốc lá, rượu cũng là một trong những món “tối kỵ” trên các phương tiện truyền thông. Những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí và tin tức điện tử có lẽ hiểu rõ kết quả của việc để “lọt” hình ảnh về logo, nhãn mác và hình ảnh về rượu trong bài viết. Ngoài các mặt hàng xa xỉ như túi hàng hiệu, áo, khăn đắt tiền thì rượu vẫn là món được Đàm Vĩnh Hưng thường mang ra rao bán để làm việc thiện.
![](http://sohanews.vcmedia.vn/f4nsLVsKQT0nWDbUgckKPUKItYTqFe/Image/2012/11/dam-vinh-hung-1_07bb8.jpg)
Hình ảnh Mr Đàm xuất hiện với chai rượu bán đấu giá cùng hai sư thầy khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng
Nếu như việc bán điếu cày và bán rượu của Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng bị độc giả cho rằng tầm phào. Câu chuyện bán cún con của Minh Hằng lại gây nên hai luồng dư luận trái chiều.
![](http://sohanews.vcmedia.vn/truDpbdOi5b6MIwP3dHP7wxI5eUWw/Image/2012/11/saotuthien-1_a7745.jpg)
Minh Hằng đứng giữa hai luồng dư luận khen chê về hành động bán thú cưng làm từ thiện.
Một bên cho rằng cô khá kệch cỡm khi mang thú cưng ra rao bán. Dù rằng mục đích chính vẫn để quyên tiền ủng hộ cho quỹ từ thiện. Với người phương Tây những chú chó cưng được xem như một người bạn thân thiết, gắn bó và chung thành với chủ. Việc chủ mang bán chó là hành động vẫn thường bị lên án kịch liệt.
Trái với việc chê bai hành động bán cún cưng của Minh Hằng, nhiều khán giả trẻ ra sức ủng hộ cho “bé Heo”. Họ cho rằng mang những vật dụng quá bình thường thì khó lòng kêu gọi người ủng hộ, việc bán đi vật có giá trị về vật chất và tinh thần trong cuộc sống là việc làm không đáng để lên án.
Cùng với câu chuyện rao bán vật phẩm để làm từ thiện. Nhiều sao Việt đã mang đến các buổi đấu giá những vật dụng giá trị của mình như: Váy của Tăng Thanh Hà được bán với giá 75000 USD. Váy của Ngọc Trinh được bán với giá 160 triệu đồng. Túi xách hàng hiệu của Thu Hằng được bán với giá 550 triệu đồng.
Những vật dụng có giá trị của sao Việt được tăng thêm trị giá bởi mức độ nổi tiếng của chủ nhân. Cách làm thông minh để thúc đẩy việc quyên góp tiền làm việc thiện. Nhưng cách chọn lựa sản phẩm để mang đấu giá cũng cần được cân nhắc kỹ. Bởi vật phẩm đấu giá đều được tổ chức trong những không gian văn hoá.
![](http://sohanews.vcmedia.vn/truDpbdOi5b6MIwP3dHP7wxI5eUWw/Image/2012/11/saotuthien-4_bd993.jpg)
Ngọc Trinh với chiếc váy giá 160 triệu đồng
Duy Khánh
theo TTVN