Vào mùa bầu cử ở Mỹ, ngay cả cách uống cà phê cũng ăn theo rôm rả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của hai ứng cử viên Obama và Romney!
cửa hàng 7- Eleven của Mỹ tung ra chiến lược quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình bằng cách thay đổi màu sắc của các loại ly giấy cà phê để tham gia dự đoán dân uống cà phê ủng hộ ứng viên nào. Ly màu xanh in hình ông Obama, còn ly màu đỏ in hình ông Romney.
7- Eleven được đổi thành 7- Election (bầu cử) - Ảnh: Lesoir.beChuỗi
Tuy kênh thăm dò công chúng này không phản ánh chính xác kết quả bầu chọn vì nhiều người có thể uống cà phê 4 lần/ngày nhưng theo ghi nhận từ năm 2000, ứng cử viên giành được chức tổng thống đều có số lượng ly giấy nhiều nhất.
Vào quán, khách tùy ý lựa chọn màu ly như một cách bỏ phiếu cho ứng viên mà mình tín nhiệm. Hai ngày trước cuộc bầu cử, ông Obama đang dẫn đầu với tỉ lệ 59% ly xanh so với 41% ly đỏ cho ông Romney.
7- Eleven có khoảng 8.000 cửa hàng ở 35 bang của Mỹ.
Theo Tuổi Trẻ