Sau năm 1975, để bảo vệ Trường Sa, các kỹ thuật viên hàng không Quân chủng Pḥng không – Không quân đă nghiên cứu cải tiến vận tải cơ C-130 của Mỹ thành máy bay ném bom.…
Sau năm 1975, để bảo vệ Trường Sa, các kỹ thuật viên hàng không Quân chủng Pḥng không - Không quân đă nghiên cứu cải tiến vận tải cơ C-130 của Mỹ thành máy bay ném bom
Không lâu sau ngày giải phóng, Quân chủng Pḥng không - Không quân đă điều một số cán bộ ở Pḥng Nghiên cứu Kỹ thuật vào sân bay Tân Sơn Nhất để khai thác máy bay chiến lợi phẩm phục vụ cho công tác bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Năm 1976, Quân chủng Pḥng không - Không quân yêu cầu các cán bộ Pḥng Nghiên cứu Kỹ thuật lên phương án cải tiến vận tải cơ C-130 thành máy bay ném bom để phục vụ bảo vệ Trường Sa
Quân Mỹ cũng viện trợ một số lượng nhỏ C-130 cho Không quân VNCH. Sau giải phóng, quân ta thu được vài chiếc C-130 hoạt động tốt và dùng nó cho cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam
Thực tế, máy bay C-130 theo phương án thiết kế có thể thả loại bom 7 tấn bằng dù. Tuy nhiên, “nếu dùng phương án thả bom bằng dù th́ hệ thống radar dẫn đường ở mặt đất phải tốt, nếu bay trên vùng biển th́ hệ thống radar này có sử dụng được không, hơn nữa bây giờ nó c̣n hoạt động không”, ông Huỳnh Tùng trao đổi với đồng đội Nguyễn Kim Khôi một trong những người cán bộ năm xưa tham gia công tác cải tiến C-130.
Về việc lắp kiện bom và thả bom, cán bộ kỹ thuật Việt Nam lợi dụng hệ thống con lăn trong khoang hàng. Trong khoang có 2 hệ thống con lăn, mỗi người có thể đẩy một kiện bom vào bên trong. Khi ném bom, máy bay đạt góc tấn cần thiết để bom tự trượt ra ngoài.
Trong quá tŕnh giải quyết, các ông cũng gặp không ít khó khăn như việc làm sao để bom tự động trượt ra ngoài mà trọng tâm máy bay vẫn nằm trong giới hạn. Tuy nhiên, những kỹ sư Việt Nam đă có truyền thống không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ khó khăn nào.
Qua nhiều bước cải tiến của các kỹ sư Việt Nam, cuối năm 1976, Quân chủng Pḥng không - Không quân tổ chức chuyến bay thử đầu tiên máy bay C-130 sau cải tiến. Khi ném bom, C-130 sẽ bay ở độ cao 4.000m, tốc độ 250km/h
Hoàn tất mọi tính toán về phương án lắp bom, máy ngắm ném bom. Các kỹ sư Việt Nam những người thâm gia nghiên cứu cái tiến C-130 hồi ấy đă cùng viết phương án tŕnh quân chủng phê duyệt. Được sự nhất trí từ Bộ tư lệnh Quân chủng, Trung đoàn 918 đưa một chiếc C-130 số hiệu 04 vào xưởng A41 để cải tiến
Mục đích ban đầu của đề tài nghiên cứu cải tiến C-130 dùng để bảo vệ Trường Sa. Tuy nhiên, sang năm 1977, t́nh h́nh biên giới Tây Nam diễn biến hết sức phức tạp, Quân chủng quyết định chỉ đạo A41 cải tiến thêm chiếc C-130 số 02 thành biên đội 2 chiếc
Và trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Biên giới Tây Nam 1979, biên đội C-130 đă nhiều lần cất cánh oanh tạc mục tiêu quân Khơme đỏ phá hủy nhiều xe tăng, pháo binh, kho tàng, sở chỉ huy địch, góp phần vào chiến thắng của quân đội ta đánh bại quân xâm lược, giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát họa diệt chủng.
Tụi này bị Khùng thiệt hay là giả khùng đây? Việt Nam chế chiếc xe đạp không xong mà đ̣i cải tiến C-130, lại c̣n mang bom nữa mới ghê. Lấy bom đâu ra để mang? SILICONE or Balloon?
Về việc lắp kiện bom và thả bom, cán bộ kỹ thuật Việt Nam lợi dụng hệ thống con lăn trong khoang hàng. Trong khoang có 2 hệ thống con lăn, mỗi người có thể đẩy một kiện bom vào bên trong. Khi ném bom, máy bay đạt góc tấn cần thiết để bom tự trượt ra ngoài.
Quá tân tiến. Đúng là "Đỉnh Cao mà Trí Tệ"
Tụi này bị Khùng thiệt hay là giả khùng đây? Việt Nam chế chiếc xe đạp không xong mà đ̣i cải tiến C-130, lại c̣n mang bom nữa mới ghê. Lấy bom đâu ra để mang? SILICONE or Balloon?
Về việc lắp kiện bom và thả bom, cán bộ kỹ thuật Việt Nam lợi dụng hệ thống con lăn trong khoang hàng. Trong khoang có 2 hệ thống con lăn, mỗi người có thể đẩy một kiện bom vào bên trong. Khi ném bom, máy bay đạt góc tấn cần thiết để bom tự trượt ra ngoài.
Quá tân tiến. Đúng là "Đỉnh Cao mà Trí Tệ"
Có luôn Popcorn lại nổ.
Bảo vệ Trường Sa thôi,c̣n Hoàng Sa th́ vẩn để cho người anh em tốt Trung cộng bảo...quản.
Quote:
Originally Posted by phokhuya
Tụi này bị Khùng thiệt hay là giả khùng đây? Việt Nam chế chiếc xe đạp không xong mà đ̣i cải tiến C-130, lại c̣n mang bom nữa mới ghê. Lấy bom đâu ra để mang? SILICONE or Balloon?
Về việc lắp kiện bom và thả bom, cán bộ kỹ thuật Việt Nam lợi dụng hệ thống con lăn trong khoang hàng. Trong khoang có 2 hệ thống con lăn, mỗi người có thể đẩy một kiện bom vào bên trong. Khi ném bom, máy bay đạt góc tấn cần thiết để bom tự trượt ra ngoài.
Quá tân tiến. Đúng là "Đỉnh Cao mà Trí Tệ"
Hỏa Long mà không có đạn khạc không ra lửa th́ chỉ là con rồng chờ chết!!! bay chậm ŕ mà ném bom!!! mà lại ném như đánh đáo th́ bỏ mẹ luôn!!!!
" gần tới đích rồi mấy đ̣ng chỉ chuẩn bị nhé tôi đếm 1..2..3 là đẩy bom nhé..." ứa nước mắt với vc!!!
Hỏa Long mà không có đạn khạc không ra lửa th́ chỉ là con rồng chờ chết!!! bay chậm ŕ mà ném bom!!! mà lại ném như đánh đáo th́ bỏ mẹ luôn!!!!
" gần tới đích rồi mấy đ̣ng chỉ chuẩn bị nhé tôi đếm 1..2..3 là đẩy bom nhé..." ứa nước mắt với vc!!!
:haf ppy: Hỏa Long là C-47 cải tiến cho VNCH đó bác
C130 này cũng hữu dụng khi đụng trận ngoài biển khơi ....
Chở đầy bom rồi chơi theo kiểu Nhật .... Đâm vào Liêu Ninh của chó chệt ...
........KAMA KASHI ...
75 tới giờ là trên 30 chục năm rồi, nhữ C-130 của Mỹ để lại; nếu c̣n chỉ là đóng sắt vụn, c̣n con cặc ǵ mà cải tiến. H́nh th́ ăn cắp của mất trang web Mỹ. Đảng cộng sản Việt nam; đỉnh cao trí tuệ của loài khốn nạn, chỉ có thể cải tiến từ người xuống vượn mà thôi.
Vài bửa nửa chúng đem sơn một lớp sơn chống rada do Bộ khoa học phối hợp với Bộ Quốc pḥng Việt nam chế tạo thành công mấy tháng trước th́ tụi Tàu bó tay, kể cả phương Tây. Lập tức HS & TS được "giải phóng" khỏi tay Tàu chệt.
==================GƠ TIẾNG VIỆT================ =======
From sac_nguyensinh
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt có dấu:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac http://angeltech.us/viet-anywhere
==================== ==================== ==========
Tới giờ này mà vẫn c̣n xài khí cụ của đế cuốc mỹ bỏ đi từ mấy chục năm trước rồi c̣n lớn lối. Lên hết Đỉnh Cao Chí Tệ rồi, không c̣n chỗ nào để lên nữa.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.