TTO - Trung Quốc tổ chức triển lăm những mặt hàng xa xỉ nhất với tên gọi “Luxury China event”. Buổi triển lăm này được tổ chức tại Bắc Kinh và thu hút khá nhiều đại gia trên khắp nước này.
|
Chiếc xe sang trọng Morgan Aero Coupe với giá 325.000 euro tại buổi triển lăm - Ảnh: Daily Mail
|
Những mặt hàng xa xỉ được trưng bày tại triển lăm như: ôtô thể thao sang trọng, tranh nghệ thuật và những mặt hàng cổ xưa của nước ngoài.
Sự kiện “Luxury China event” được tổ chức nhằm cho thấy nền kinh tế của Trung Quốc vẫn phát triển và t́nh h́nh chung kinh tế thế giới vẫn chưa đe dọa được sự “thèm ăn” của những đại gia Trung Quốc.
|
Sản phẩm tiêu dùng sang trọng nhập khẩu từ nước ngoài cũng thu hút giới đại gia Trung Quốc - Ảnh: Daily Mail
|
Tại buổi triển lăm, nhiều người đă trả một số tiền khá lớn để sở hữu những sản phẩm khá xa xỉ mà ḿnh yêu thích. Theo một thống kê, khi nền kinh tế toàn cầu suy thoái đạt đỉnh điểm năm 2009, doanh số bán lẻ trung b́nh ở Trung Quốc vẫn tăng 16%. Với đà phát triển ấy, các chuyên gia dự đoán doanh số bán các mặt hàng cao cấp sẽ đạt mức 17 triệu euro năm 2015.
Con số này sẽ tăng hơn 1/5 so với thị trường tiêu thụ hàng cao cấp toàn cầu. Và Trung Quốc sẽ trở thành nước có doanh số tiêu thụ hàng xa xỉ nhiều nhất thế giới.
|
Chiếc Range Rover, sản phẩm thu hút giới đại gia Trung Quốc - Ảnh: Daily Mail
|
Nhưng các chuyên gia kinh tế nhận định trong cuộc triển lăm này có phần thiếu các thương hiệu cao cấp “cây nhà lá vườn”. Ông Xiong Xunlin, phó tổng thư kư Pḥng Thương mại quốc tế Trung Quốc, nói với
China Daily: “Trung Quốc cơ bản không có thương hiệu cao cấp hàng đầu, đây là một t́nh huống đáng tiếc".
TRÙNG DƯƠNG (Theo
Daily Mail)