HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thoát chết nhờ kinh doanh 'liều'
Old 05-26-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Tồn kho nhiều, không vốn làm ăn, ông chủ Công ty Loa tranh AA, TP HCM bị dồn vào thế bí, quyết đánh cú chót, dốc hơn trăm triệu đồng cho quảng cáo để đẩy hết hàng tồn. Nhờ vậy, công ty thoát ải "tử" trong gang tấc.

Tới thời điểm này, nghĩ lại quyết định táo bạo của ḿnh, ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Công ty Loa tranh AA vẫn chưa hết run. "Sức mua giảm, hàng bán ra không tiêu thụ được. Tôi nghĩ đủ cách không biết phải xoay sở ra sao. Cuối cùng đánh liều đặt quảng cáo trên báo tới 50 triệu đồng một số", ông kể.

Chưa khi nào ông chi bạo cho quảng cáo như thế. Số tiền hơn trăm triệu này càng có ư nghĩa hơn với doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, tiền mặt hạn hẹp. "Tôi chỉ kỳ vọng sau khi quảng cáo, bán hàng với giá vốn là được. Nhưng, chỉ sau vài lần thông tin, hàng tồn kho hết sạch ngoài mong đợi", chủ thương hiệu loa tranh cho biết.


Nhiều doanh nghiệp thoát "chết" nhờ quyết định táo bạo. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đây chỉ là "cần câu", đ̣i hỏi "mồi" phải chất lượng. Công ty nhắm vào những người thưởng thức âm thanh kết hợp với nghệ thuật. Ở đối tượng này, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hơn giá cả.

Sau vài lần quảng cáo, đơn đặt hàng từ khắp nơi đổ về. Ngoài những người mua thưởng thức, pḥng kinh doanh nhận hàng chục cuộc gọi lắp đặt cho các quán karaoke.

Trong khi đó, Công ty may Sơn Việt lại có cách làm khác để vượt khó, đó là tập trung vào phân khúc khách hàng thấp hơn, và mở rộng ra các tỉnh - điều mà trước nay công ty chưa coi trọng.

Nhăn hiệu trang của Sơn Việt lâu nay luôn nhắm vào đối tượng trung và cao cấp. Tuy nhiên, trước sự thắt chặt chi tiêu, đơn hàng trong và ngoài nước của Sơn Việt đều giảm, nhiều showroom không có khách. Từ đầu năm đến nay, doanh số nhiều cửa hàng giảm 30-40% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, khi chịu khó "chăm sóc" khách hàng b́nh dân, công nhân, thu nhập thấp, doanh số công ty tăng lên rơ rệt.

Theo ông Hà Xuân Anh, Tổng giám đốc Công ty may Sơn Việt, nhờ vậy mà doanh nghiệp mới đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh. "Có nhiều đồng nghiệp trong ngành chới với do hàng tồn kho quá nhiều, làm ăn thua lỗ, không có vốn xoay sở. Tôi nhanh chóng chuyển hướng mới may mắn thoát chết", ông Anh chia sẻ.

Giám đốc một công ty trang trí nội thất tại TP HCM lại dùng liệu pháp tâm lư để khơi gợi sức mạnh trong chính mỗi nhân viên.

Giữa tháng 5, công ty mở cuộc họp được ví như "Hội nghị Diên Hồng", có sự tham gia của toàn bộ nhân viên, nói thẳng những khó khăn mà công ty đang gặp để mọi người đề xuất ư kiến - điều chưa bao giờ diễn ra trong hơn 7 năm qua.

Theo bà, chưa khi nào tính tập thể lại phát huy tối đa như vậy và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Những công nhân sản xuất nay kiêm luôn vai tṛ tiếp thị sản phẩm cho bạn bè, người thân, nếu bán được sẽ nhận hoa hồng. Họ cũng chấp nhận nghỉ thứ bảy không lương nhưng vẫn đảm bảo công việc, không tăng ca để giảm tiền lương ngoài giờ. Kết quả, quư I, công ty tiết kiệm nhiều chi phí so với cùng kỳ.

Giám đốc marketing công ty về bánh kẹo tại TP HCM cho biết, chi phí đầu vào tăng cao nhưng tiêu thụ nội địa giảm mạnh. Công ty không thể đổ toàn bộ chi phí vào giá thành sản phẩm, như thế sẽ rất khó bán. Một số đối thủ trong ngành chọn cách giảm trọng lượng một chút so với trước và vẫn giữ nguyên giá bán. Do điều chỉnh trọng lượng nhẹ nên người tiêu dùng rất khó phát hiện. Điều này khiến việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành đă gay gắt lại càng quyết liệt hơn.

Theo bà giám đốc tiếp thị này, có nơi lại thay đổi bao b́, làm mới sản phẩm, nhưng chất lượng hàng hóa không đổi. Thế nhưng, người tiêu dùng cứ nghĩ đó là sản phẩm mới, nên họ vẫn chấp nhận mua, dù giá bán điều chỉnh tăng. Ngược lại, có những đối thủ lại dùng chiêu giảm giá lập lờ để kích cầu tiêu thụ, giải quyết nhanh hàng tồn kho. Ví dụ: khi mua 2 sản phẩm, khách được giảm giá 30%. Thế nhưng, thực chất, khách chỉ được giảm giá 30% ở sản phẩm thứ hai, c̣n sản phẩm đầu tiên vẫn bán giá cũ. Công ty cũng đang nghiên cứu phương án để gia tăng sức mua.

Tiêu thụ giảm là t́nh h́nh chung của các doanh nghiệp hiện nay, nên việc bảo đảm hoàn thành kế hoạch đặt ra cho hàng tháng, hàng quư rất khó. "Năm nay công ty co cụm sản xuất, không dám mở rộng đầu tư và dự định tổ chức nhiều chuyến hàng về vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp... để đẩy nhanh tiêu thụ so với hiện tại", bà nói.

Cục Thống kê TP HCM vừa có báo cáo nhanh về thực trạng, t́nh h́nh khó khăn của gần 2.000 doanh nghiệp trong diện khảo sát. 100% doanh nghiệp phá sản, giải thể là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, 61,9% do kinh doanh thua lỗ, 28,6% thiếu vốn, 4,8% không tiêu thụ được sản phẩm, 9,5% khó khăn về địa điểm sản xuất...

Kết quả cho thấy, sau 13 tháng, số doanh nghiệp không có tại địa chỉ như đă đăng kư tới 27,7%. Khoảng 41,1% doanh nghiệp dự kiến thu hẹp sản xuất kinh doanh, do sức mua giảm, khó tiếp cận vốn vay, khó mua nguyên liệu đầu vào...

Kiên Cường - Bạch Hường
Theo vnexpress
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
Old 05-26-2012   #2
action
R1 Thường Dân
 
Join Date: May 2012
Posts: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
action Reputation Uy Tín Level 1
Default

https://docs.google.com/spreadsheet/...VGltb2xvUFE6MA

I am a student in master degree from Thailand Need yr help for doing this Questionair It concerns about Vitnam country reserch...many thxs
action_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12152 seconds with 15 queries