Hà Nội sẽ gặp người đề xuất cấm ô tô 5x5 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-27-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Hà Nội sẽ gặp người đề xuất cấm ô tô 5x5

Dự kiến sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, Sở GTVT thành phố Hà Nội sẽ có buổi gặp để trao đổi cụ thể với ông Mai Trọng Tuấn về giải pháp 5x5. Sau đó, một số tác giả của các đề xuất khác cũng sẽ được Sở gặp gỡ trao đổi…

Trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội cho biết, sau kỳ nghỉ, Sở sẽ gặp gỡ để nghe ông Mai Trọng Tuấn, tác giả giải pháp chống ùn tắc giao thông 5x5. Theo ông Tân, mặc dù ông Tuấn gửi phàn tŕnh bày về giải pháp đến các cơ quan chức năng, song quá tŕnh trao đổi sẽ vỡ ra nhiều vấn đề mà ông Tuấn chưa thể tŕnh bày hết trong bản đề xuất.



Nếu cứ thấy tắc là cấm th́ quá dễ
Theo ông Tân cho rằng, chống ùn tắc giao thông của Hà Nội là vấn đề khó và nan giải đă đặt ra từ nhiều năm. Để giải được bài toán này cần có giải pháp đồng bộ, dựa trên cơ sở khoa học và phù hợp với thực tiễn của thành phố. Quan điểm của Sở là phải làm thế nào để hạn chế ùn tắc nhưng người dân vẫn có thể được tham gia giao thông theo nhu cầu. “Nếu chỉ đơn giản là cấm cho khỏi tắc đường th́ quá dễ. Nhưng không thể cứ thấy tắc là cấm được.” - ông Tân nêu quan điểm. Tuy nhiên, Phó GĐ Sở Giao thông Hà Nội cũng cho rằng, có thể đằng sau bản đề xuất, ông Mai Trọng Tuấn vẫn c̣n những ư tưởng khác chưa nói hết nên việc lắng nghe ông Tuấn là rất cần thiết.

Ông Tân cũng cho biết, thời gian qua, ngành giao thông Thành phố cũng nhận được một số ư kiến, đề xuất của người dân về các giải pháp chống ùn tắc tại Thành phố. “Bắt đầu từ tuần tới, chúng tôi sẽ lần lượt gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với tác giả của những giải pháp đó” - ông Tân cho biết.

Trước đó, ông Mai Trọng Tuấn, một cựu phi công quân sự đă gửi đề xuất về một giải pháp chống ùn tắc tại hai thành phố lớn lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh. Giải pháp có tên gọi 5x5, tức là cấm xe ô tô cá nhân 5 giờ trong một ngày (sáng, chiều) và 5 ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6).

Ngay sau khi VnMedia đăng giải pháp trên, hàng trăm độc giả đă gửi phản hồi về báo. Theo đó, giải pháp nhận được 2 luồng ư kiến. Một số ư kiến đồng thuận với đề xuất của ông Tuấn, cho rằng cần phải có một nhóm người chịu “hy sinh” sự tiện ích cá nhân tạm thời trong một thời gian để chờ Thành phố mở mang đường sá, đầu tư cho các phương tiện công cộng. Khi đó, không cần cấm th́ người dân sẽ hạn chế, thậm chí bỏ đi xe máy để dùng phương tiện công cộng, trong khi đó th́ những người vẫn muốn đi ô tô sẽ không chịu cảnh tắc đường.

Tuy nhiên, phần lớn ư kiến phản đối, cho rằng không thể cấm bất cứ phương tiện ǵ mà cần có giải pháp quản lư hợp lư. Ngoài ra, việc cấm ô tô cá nhân nhưng cho phép xe taxi hoạt động sẽ chỉ là “đánh bùn sang ao”, v́ sẽ có rất nhiều xe cá nhân đội lốt taxi.

Cùng với đó, nhiều ư kiến cho rằng giải pháp hợp lư nhất là thu phí phương tiện vào các khu vực cần hạn chế. Như vậy, vừa công bằng, vừa giảm được lượng xe lưu thông mà không vi phạm đến quyền con người.

Trao đổi với VnMedia về giải pháp 5x5, tiến sĩ Khuất Việt Hùng cho rằng, giao thông là phục vụ nhu cầu phát triển xă hội. Một giải pháp giao thông được đưa ra phải đánh giá được giải pháp đó làm cho GDP tăng hay giảm và tổng số hoạt động kinh tế xă hội tăng hay giảm. Việc này đ̣i hỏi phải được tính toán kỹ.

C̣n ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam lại khẳng định, cấm ô tô cá nhân cũng chưa chắc hết tắc đường, bởi lượng xe cá nhân thực tế chưa nhiều.

Xuân Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_447528.jpg
Views:	8
Size:	29.5 KB
ID:	376661
Old 04-27-2012   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

giải pháp duy nhất đễ tránh kẹt xe là:
Cấm mua bán sử dụng tất că các loại xe máy nổ từ nhỏ đến lớn
5com_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09894 seconds with 14 queries