Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-31-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Con bà Liễu: Có người đứng sau lưng mẹ

Vụ bà Liễu đốt chồng: Vẫn c̣n nhiều dấu hỏi
TT - Sau một ngày xét xử căng thẳng với nhiều thời điểm kịch tính, lúc 16g30 ngày 29-3 thẩm phán Nguyễn Ḥa B́nh - đại diện hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An - đă tuyên phạt bị cáo Trần Thúy Liễu án tù chung thân về tội giết người.

>

Bà Liễu ngất xỉu sau khi ṭa tuyên án và được d́u lên xe về trại giam - Ảnh: Ngọc HẬU
Người chết dưới tay bà Liễu chính là chồng của bị cáo, ông Lê Hoàng Hùng (nguyên phóng viên báo Người Lao Động). Nghe đến đây Trần Thúy Liễu ngất xỉu lần thứ ba. Hàng trăm người dân dự phiên ṭa đă vỗ tay tán thành mức án. Tuy nhiên, ngay sau đó rất nhiều người trong số họ đă bày tỏ sự thất vọng v́ phiên ṭa kết thúc với kết quả không có đồng phạm.
Hàng trăm người đă rời khỏi khu vực xử án rồi tụm năm, tụm ba bàn tán đến sau 17g mới chịu về. Tất cả ư kiến chúng tôi nghe được đều là sự thất vọng v́ hội đồng xét xử đă lướt qua những mâu thuẫn mà luật sư đưa ra để kiến nghị hoăn phiên ṭa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. “Ai đó đứng sau bà Liễu đă thở phào nhẹ nhơm, nhưng chưa chắc lương tâm họ không cắn rứt” - ông Nguyễn Thành Lộc ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An nói.
Con bà Liễu: Có người đứng sau lưng mẹ

Mẹ ông Hoàng Hùng sẽ kháng án
Chiều tối 29-3, sau khi phiên ṭa kết thúc, bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ nhà báo Hoàng Hùng) vẫn tỏ ra bức xúc khi cho rằng ṭa đă bỏ lọt tội phạm. Bà Nga nói đă đề nghị luật sư Nguyễn Văn Đức giúp bà làm đơn kháng án lên TAND tối cao. Bà không có ư kiến ǵ về mức án ṭa dành cho con dâu. Linh tính bà Nga luôn mách bảo có người giúp sức con dâu ra tay giết chết con bà. “Tôi hi vọng ṭa cấp trên sẽ xét xử công minh hơn để con trai tôi được yên nghỉ dưới suối vàng” - bà Nga thở dài.
Lúc 16g, khi được chủ tọa phiên ṭa mời phát biểu lời cuối cùng trước khi nghị án, cháu Lê Hồng Nhung (con gái bà Liễu và ông Hoàng Hùng) bước lên đứng trước micro nói rành rọt: “Con nghĩ rằng đứng sau lưng mẹ con c̣n có một người nữa. Kính mong ṭa xem xét để mẹ con không chịu tội một ḿnh”. C̣n bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột ông Hoàng Hùng) dù liên tục lau nước mắt nhưng vẫn trước sau dùng từ con dâu với bà Liễu. Bà nói: “Con dâu tôi không bao giờ một ḿnh làm một việc tày đ́nh như vậy. Tôi khuyên con dâu nên nói ra sự thật để chia sẻ trách nhiệm này”. Trước khi nói lời cuối cùng, Trần Thúy Liễu khóc nức nở: “Bị cáo đầu thú, khai trước sau như một. Bị cáo không giết chồng, chỉ đốt để cảnh cáo ảnh thôi. Bị cáo chỉ làm một ḿnh, không ai xúi giục ǵ hết. Sau đó v́ nghĩ đến hai đứa con nên bị cáo ra đầu thú”.
Phiên ṭa buổi chiều diễn ra thật sự kịch tính khi nhiều lời khai của bà Liễu và những người có liên quan đă thay đổi hoàn toàn so với hồ sơ vụ án. Luật sư Nguyễn Văn Đức (bảo vệ quyền lợi cho mẹ ông Hoàng Hùng) hỏi cháu Lê Hồng Nhung: “Trong hồ sơ thể hiện cháu khai là khi ở bệnh viện chăm sóc cha, mẹ cháu có dặn nếu công an hỏi mối quan hệ giữa mẹ và ông Tâm th́ con phải nói là bạn bè. Cháu có nhớ không?”. Nhung đáp: “Không”. Luật sư Đức truy tiếp: “Lời khai của cháu với cơ quan điều tra là cháu nghi ông Tâm xúi mẹ cháu đốt cha, v́ sao?”. Nhung tỉnh queo: “Nghi th́ nghi vậy thôi”. Luật sư Đức hỏi ngay trọng tâm của vụ án: “Cháu có mở cửa chính tầng trệt sau khi cha bị đốt không?”. Nhung: “Có”. Luật sư Đức truy tiếp: “Từ trước đến giờ cháu khai là cháu không có mở, tại sao bây giờ khai là có?”. Hồng Nhung nói: “Hồi trước rối quá không nhớ. Bây giờ b́nh thường lại th́ nhớ”.
Thế nhưng tất cả chi tiết này đều bị ṭa bỏ qua, không truy vấn tiếp để làm rơ hoặc đưa vào phần tuyên án.
750 cuộc gọi và tin nhắn giữa bà Liễu và ông Tâm
Ở phiên xử buổi chiều sau khi Viện KSND tỉnh Long An đề nghị hội đồng xét xử xem xét tuyên mức án tù chung thân, bà Trần Thúy Liễu đă ̣a khóc thật to và ngă ra ngất xỉu.
Mặc cho bị cáo Liễu nhắm nghiền mắt nằm trong ṿng tay của các nữ cảnh sát bảo vệ, luật sư Nguyễn Cao Trí (bảo vệ quyền lợi cho bà Liễu) vẫn thao thao bài bào chữa của ḿnh. Ông Trí phát biểu: “Đề nghị ṭa tuyên phạt bị cáo Liễu tội cố ư gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác... dẫn đến chết người theo khoản 3, điều 104 Bộ luật h́nh sự. Mức án cụ thể là 10 năm tù”. Ông Trí vừa nói xong, hàng trăm người dân dự phiên ṭa đă đồng thanh “ồ” lên. Nhiều người lao xao phản đối đề nghị này. Chủ tọa phiên ṭa phải đề nghị mọi người giữ trật tự.
Đến lượt luật sư Nguyễn Văn Đức tŕnh bày quan điểm. Ông Đức nêu ra một loạt vấn đề c̣n lơ mơ, chưa rơ ràng, chưa đủ điều kiện đưa ra xét xử. Ông Đức nói: “Tôi đề nghị ṭa hoăn phiên xử, trả hồ sơ cho viện kiểm sát và cơ quan điều tra để điều tra bổ sung, khắc phục sai sót của quá tŕnh tố tụng”. Đến đây hàng trăm người nhất loạt vỗ tay rần rần. “Đúng rồi, đúng rồi. C̣n đồng phạm. Điều tra lại đi!” - vài người hả hê đă thốt lên. Chủ tọa phiên ṭa tiếp tục yêu cầu mọi người trật tự.

Không có đồng phạm(?)
Ngay sau khi kết thúc phiên ṭa, TAND tỉnh Long An đă tổ chức cuộc họp báo trả lời câu hỏi của các phóng viên. Ông Nguyễn Ḥa B́nh, chủ tọa phiên ṭa, khẳng định đến thời điểm này vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng không có đồng phạm.
Ông B́nh khẳng định đây là vụ án được xă hội quan tâm, các cơ quan tố tụng đă điều tra thu thập trong thời gian dài và không có chuyện lọt người lọt tội. Nếu kháng án, cấp phúc thẩm sẽ xem xét lại vụ án và nếu có t́nh tiết mới phát sinh sẽ xem xét theo đúng thẩm quyền. Liên quan đến ông Nguyễn Văn Tâm, ông B́nh cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy ông này biết mà không tố giác việc bà Liễu giết chồng.
Theo ông Đức, lời khai của bà Liễu về tư thế ném bịch xăng và quẹt lửa đốt ông Hoàng Hùng tại ṭa với bản cung không giống nhau, ai mở cửa chính tầng trệt khi xảy ra vụ án chưa được làm rơ dù tại ṭa Lê Hồng Nhung thừa nhận đă mở, chiếc quẹt gas màu trắng tại hiện trường được công an thu giữ đă “biến mất” trong kết luận điều tra và cáo trạng, trong tâm trạng đau buồn nhưng bị cáo Liễu khai nhớ rơ quay mặt về hướng nào, người bán dây dù có trang điểm không, trả tiền loại ǵ... là không hợp lư, lời khai của bị cáo Liễu về khoảng cách các nút thắt dây dù làm hiện trường giả không phù hợp thực tế, bịch xăng để trong tủ pḥng ông Hoàng Hùng hai ngày mà ông và hai con không hay biết là vô căn cứ. Ngoài ra, cơ quan điều tra không đưa lời sinh cung ông Hoàng Hùng vào kết luận điều tra và cáo trạng. Nội dung băng ghi âm gốc và biên bản mở băng ghi âm có khác nhau (có biên tập, trích lược, thay đổi tŕnh tự...). Đặc biệt là chi tiết bà Liễu và ông Tâm liên lạc với nhau tới 750 cuộc gọi và tin nhắn trong thời gian trước và sau khi xảy ra vụ án nhưng không làm rơ được họ nói ǵ, nhắn cho nhau cái ǵ? Ngoài ra, ông Đức c̣n dẫn chứng thiếu sót của kết luận điều tra là cơ quan điều tra không làm rơ được bà Liễu c̣n gọi điện, nhắn tin cho người khác ngoài ông Tâm.
Viện và ṭa thay nhau bác ư kiến luật sư
Đại diện Viện KSND tỉnh Long An đă “phản pháo” ngay sau khi các luật sư kết thúc phần tŕnh bày. Vị này bác quan điểm xử bị cáo Trần Thúy Liễu tội cố ư gây thương tích với mức án 10 năm, đồng thời bác đề nghị hoăn phiên ṭa và trả hồ sơ điều tra bổ sung. Vị này cho rằng lời sinh cung của ông Hoàng Hùng quá dài, những chỗ không cần thiết th́ không đưa vào hồ sơ. C̣n sợi dây dù của bị cáo Liễu dùng để tạo hiện trường giả nên không cần phải nhớ thắt bao nhiêu nút, khoảng cách là bao nhiêu. Mặc dù có nhiều lời khai khác nhau nhưng cơ quan tố tụng đă tập hợp nhiều lời khai giống nhau, chung nhất, phù hợp nhất để xem là chứng cứ. C̣n các cuộc gọi giữa ông Tâm và bà Liễu, Viện KSND tỉnh Long An cho rằng do không truy cập được.
Hai luật sư Trí và Đức xin phát biểu ư kiến và đồng loạt phản đối quan điểm của Viện KSND tỉnh Long An. Cả hai đều cho rằng lời đề nghị của họ đều dựa vào hồ sơ vụ án và quy định của pháp luật. Những dẫn chứng cho thấy hồ sơ c̣n nhiều điểm mâu thuẫn nhất thiết phải được làm rơ th́ phiên ṭa mới được mọi người tâm phục khẩu phục. Thế nhưng sau khi nghị án, hội đồng xét xử tiếp tục phản bác các ư kiến của luật sư và kết luận cáo trạng đă truy tố đúng người, đúng tội, đúng luật, không bỏ lọt tội phạm.


VÂN TRƯỜNG - NGỌC HẬU
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a 2.jpg
Views:	17
Size:	133.6 KB
ID:	370162  
tonycarter_is_offline  
Old 03-31-2012   #2
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

tội nghiệp bà liễu quá xá
tinhusa_is_offline  
Old 04-01-2012   #3
bigwee
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 115
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
bigwee Reputation Uy Tín Level 1
Default

ừ nhĩ, lúc bă sướng với thằng cán bộ cộng sản th́ có tội nghiệp ko
bigwee_is_offline  
Old 04-01-2012   #4
hongyen2000
Banned
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,398
Thanks: 172
Thanked 1,040 Times in 585 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 0
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Người đàn bà khi phản bội chồng th́ việc ǵ củng làm nhưng nguyên nhân chính là tên đàn ông đả dụ dổ bà ta (tôi không hiểu cái ṭa an ǵ mà ngu đến thế hay nó là đồng chí nên tha cho nó)
hongyen2000_is_offline  
Old 04-02-2012   #5
linhgiacodon
R1 Thường Dân
 
linhgiacodon's Avatar
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 41
Thanks: 141
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 13
linhgiacodon Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by tinhusa View Post
tội nghiệp bà liễu quá xá
bà liễu có nhiều cái tội nghiệp lắm,
cái tội nghiệp thứ nhất của bả là từ nay không c̣n có thời gian tự do để du hí với tinh nhân, tưởng đâu giết chồng rùi sẻ tự do hưởng hạnh phúc với t́nh nhân, cái tội nghiệp thứ hai, bả là người rất có thủy chung với người t́nh này, giết chồng chết rùi, th́ chấp nhận đi ở tù một ḿnh, chớ không chịu khai thật, v́ không nở để t́nh nhân bị tù đày khổ sở, cái tội nghiệp thứ ba của bả là, sau khi chuyện đổ bể rùi, c̣n bị tinh nhân kiện đ̣i lại số tiền nợ, chắc là nợ trước đây bà liễu đả mua thiếu t́nh yêu của hắn,

(tôi không hiểu cái ṭa an ǵ mà ngu đến thế hay nó là đồng chí nên tha cho nó)

ṭa án không có ngu nếu ngu làm sao mà làm ṭa án được, bởi v́ trước ngày ra ṭa thằng tâm nó đả cho ăn no cứng họng rùi th́ làm sao mà bắt tội nó được nửa
linhgiacodon_is_offline  
Old 04-02-2012   #6
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Talking

Quote:
Originally Posted by hongyen2000 View Post
Người đàn bà khi phản bội chồng th́ việc ǵ củng làm nhưng nguyên nhân chính là tên đàn ông đả dụ dổ bà ta (tôi không hiểu cái ṭa an ǵ mà ngu đến thế hay nó là đồng chí nên tha cho nó)
---------------------------
Chẳng những là đồng chí mà c̣n là đảng viên, là cán bộ, và cha vợ ông Tâm là quan đầu tỉnh, tỉnh Long An nửa nên nó được vô tội.
sac_nguyensinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.