Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-08-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sốc vụ hiếp tập thể 8 nữ thủy quân lục chiến Mỹ

Cả nước Mỹ đang rúng động bởi vụ việc 8 nữ thủy quân lục chiến đồng loạt lên tiếng tố cáo việc họ bị hăm hiếp tại một trong những doanh trại quân đội

Cả nước Mỹ đang rúng động bởi vụ việc 8 nữ thủy quân lục chiến đồng loạt lên tiếng tố cáo việc họ bị hăm hiếp tại một trong những doanh trại quân đội danh giá nhất nước này. Điều đáng hổ thẹn hơn là vụ việc này đă bị các sĩ quan chỉ huy làm ngơ.


Trung úy Klay - một trong những nạn nhân của vụ scandal t́nh dục chấn động quân đội Mỹ

Trung úy Ariana Klay và Trung úy Lt Elle Helmer, hai trong số những nguyên đơn, hôm 6/3 cho biết, họ đă bị hăm hiếp tại Căn cứ Thủy quân Lục chiến ở ngay giữa thủ đô Washington D.C. – một trong những doanh trại quân đội danh giá nhất nước Mỹ.

Không chỉ bị hăm hiếp và không được trả lại công bằng, Klay và Helmer c̣n bị các đồng nghiệp nam chế giếu, làm nhục bằng cách gọi các cô là “gái hư”, “gái điếm”.

Trung úy Klay tốt nghiệp với bằng danh dự từ Học viện Hải quân Mỹ. Cô gia nhập Lực lượng Thủy quân Lục chiến và từng đi phục vụ trên chiến trường Iraq. Klay cho biết, cô đă bị hăm hiếp tập thể và những kẻ cưỡng hiếp cô đe dọa muốn giết cô. Họ nói muốn làm nhục cô.

Trong đơn kiện của ḿnh, trung úy Klay kể lại, khi cô bắt đầu làm việc tại Căn cứ Thủy quân lục chiến ở Washington, cô đă phải đối mặt với không khí “đầy sự quấy rối và lạm dục mà đỉnh cao là vụ cô bị hăm hiếp tập thể ngay tại nơi ở riêng của cô cách căn cứ không xa”. Vụ cưỡng hiếp xảy ra vào tháng 8 năm 2010.

Tài liệu của ṭa án tiết lộ, nhiều sĩ quan cấp cao đă có những lời nói mang nghĩa “tấn công t́nh dục” nhằm vào Klay và vụ tấn công t́nh dục thực sự đă xảy ra khi các sếp chỉ huy của Klay được cho là đă vào nơi ở riêng của nữ quân nhân này.

Phát biểu trên chương tŕnh truyền h́nh Today (Hôm nay), Klay cho biết: “Họ đă dọa giết và hăm hiếp tôi. Sĩ quan chỉ huy của tôi nói rằng, tôi đă xúc phạm ông ta trước mặt các cấp dưới và ông ta muốn làm nhục lại tôi”.

Một nguyên đơn khác trong vụ kiện gây chấn động trên là Elle Helmer. Helmer từng là sĩ quan thông tin công chúng của Căn cứ Thủy quân Lục chiến. Nữ trung úy này cho hay, cô cũng đă bị một sĩ quan cấp cao hơn cưỡng hiếp hồi tháng 3 năm 2006.

Theo lời kể của Helmer, một sĩ quan thủy quân lục chiến đă “chộp lấy vai tôi và đẩy tôi vào tường. Sau đó, ông ta cố hôn tôi”.

Khi Helmer t́m cách trốn chạy, người sĩ quan nói trên đă “đóng sập cửa vào tay tôi và lôi tôi quay trở lại”. Sau giây phút đó, trung úy Helmer cho biết, cô đă gần như bất tỉnh nhưng cô vẫn chắc chắn về những chuyện đă xảy ra với ḿnh.

“Không c̣n nghi ngờ ǵ nữa, người đồng nghiệp của tôi đă cưỡng hiếp tôi vào đêm 16/3”, Helmer cho biết.

Phản ứng trước những lời tố cáo trên, các quan chức ở Căn cứ Thủy quân Lục chiến Washington khẳng định họ đă “tiến hành một cuộc điều tra toàn diện” và thấy rằng những vụ việc đó không thể xác thực được.

Được biết, những nam quân nhân bị tố cáo không hề bị trừng phạt ǵ. Thậm chí, có người vẫn c̣n được lên làm h́nh mẫu cho quảng cáo tuyển quân trên đài truyền h́nh khi vụ việc c̣n đang được điều tra.

Đáng thất vọng hơn, sau khi nữ trung úy Klay tố cáo vụ việc cô bị cưỡng hiếp với cấp trên, những người này đă nói rằng, cô chắc đă đồng ư để cho việc đó xảy ra v́ cô trang điểm và mặc váy. Thực tế, đồng phục của nữ thủy quân lục chiến Mỹ là váy và chuyện phụ nữ trang điểm là hết sức b́nh thường.

Về phần ḿnh, Helmer cho biết, khi cô báo cáo với cấp trên về việc ḿnh bị đồng nghiệp hăm hiếp, họ hầu như chẳng làm ǵ để điều tra. Cuộc điều tra ngắn ngủi sau đó chẳng đưa ra được kết quả cụ thể ǵ. Ngay cả bằng chứng mà cô nộp cho cấp trên cũng bị mất.

Vụ việc của 8 nữ thủy quân lục chiến nói trên đă gây chấn động dư luận Mỹ và một lần nữa nó đă gióng lên hồi chuông cảnh báo về t́nh trạng gia tăng các vụ tấn công t́nh dục trong quân đội Mỹ. Theo ước tính của Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Leon Panetta, có hơn 19.000 vụ tấn công t́nh dục xảy ra hàng năm trong quân đội.

Theo Vnmedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vu_hiep_dam_tap_the_cua_thuy_quan_luc_chien_my_giaoduc.net.vn.jpg
Views:	24
Size:	23.3 KB
ID:	364483  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-18-2012   #2
phucduong
R2 Kiếm Khách
 
phucduong's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 88
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
phucduong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ôi cái bọn này khi thích thì lấy nhau đến khi ghét nhau thì lôi nhau ra để thưa với kiện nhau,thật là nhảm nhí.
phucduong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.