HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Những sản phẩm bạc cắc cho doanh thu tỷ đôla
Old 02-06-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Dù bán mặt hàng với giá chỉ vài đôla, nhưng nhiều công ty vẫn thu về hàng tỷ đôla. Các sản phẩm có giá dưới 5 USD như dao cạo râu Gillette, nước uống Coke, kem đánh răng Colgate... đem lại nguồn thu khổng lồ.

Các công ty này cũng phải dành ra chi phí quảng cáo “khủng” để đạt được điều đó.

1. Dao cạo Gillette


Tên công ty: Procter & Gamble (P&G)

Thị phần toàn cầu: 70%

Giá trung b́nh: khoảng 5 USD

Procter & Gamble là hăng bán lẻ chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất trên thế giới. Mỗi năm, công ty này dành ra khoảng 10 tỷ USD để quảng cáo sản phẩm trên TV, Internet và báo in, trong đó có sản phẩm dao cạo Gillette. P&G chiếm đến 70% thị phần trên thị trường dao cạo và lưỡi dao cạo dành cho nam giới toàn cầu, chủ yếu thông qua công ty con Gillette. Trong năm 2010, doanh thu ṛng từ các ḍng sản phẩm cho nam giới của P&G đă tăng 3% lên 7,6 tỷ USD. Tuy nhiên, giá bán trung b́nh của dao cạo Gillette chỉ khoảng 5 USD.

2. Coke


Tên công ty: Coca-Cola Co.

Thị phần toàn cầu: 17%

Giá trung b́nh: khoảng 2,69 USD/6 lon

Coca-Cola là công ty thống trị thị trường nước giải khát tại Mỹ với 42% thị phần trong năm 2010, nhiều hơn 12% so với đối thủ lớn nhất PepsiCo. Tài sản lớn nhất của Coca-Cola chính là thương hiệu sản phẩm nước giải khát Coke với 17% thị phần toàn cầu. Nước giải khát Coke dành cho người ăn kiêng là sản phẩm có thị phần lớn thứ hai với 9,9%. Đứng vị trí thứ ba là sản phẩm nước giải khát Pepsi-Cola của PepsiCo với 9,5% thị phần. Coke là sản phẩm đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Coca-Cola. Tuy nhiên, trên thị trường Mỹ, doanh thu từ sản phẩm này của Coca-Cola liên tục giảm trong ṿng 10 năm qua.

3. Súp Campbell


Tên công ty: Campbell Soup Company

Thị phần tại Mỹ: trên 60%

Giá trung b́nh: dưới 2 USD

Một hộp súp Campbell có giá chưa tới 2 đôla. Tuy nhiên, mỗi năm, công ty này bán được gần 2 tỷ hộp súp như vậy. Chính điều này đă giúp Campbell Soup Company chiếm được hơn 60% thị phần súp nước tại Mỹ. Công ty này cho biết, mỗi năm, có tới hơn 80%, tương đương gần 100 triệu gia đ́nh tại Mỹ, tiêu thụ súp Campbell. Lúc nào người tiêu dùng Mỹ cũng tích trữ trung b́nh 6 hộp súp Campbell trong nhà.

4. Kẹo cao su Trident


Tên công ty: Kraft Foods

Thị phần tại Mỹ: trên 23,8%

Giá trung b́nh: 4 USD/gói 3 vỉ

Kraft Foods là hăng thực phẩm sở hữu hàng loạt các thương hiệu hàng đầu như Nabisco Ritz, Oreo, hay mỳ ống và pho mát Kraft. Bên cạnh đó, trên thị trường kẹo cao su trị giá 2,7 tỷ USD của Mỹ, sản phẩm Trident của hăng này chiếm thị phần lớn nhất với 23,8%. Theo sau là kẹo cao su Orbit của Wrigley với 20,6% thị phần. Dù cho mức giá chỉ là 4 USD cho một gói 3 vỉ, kẹo cao su Trident vẫn là một trong những sản phẩm đem lại nhiều doanh thu nhất cho Kraft Foods. Mỗi năm, doanh thu toàn cầu của sản phẩm này là một tỷ đôla.

5. Khoai tây chiên


Tên công ty: McDonald’s

Thị phần tại Mỹ: 12,7%

Giá trung b́nh: 2 USD/suất cỡ lớn

McDonald’s là hăng có thị phần lớn nhất trên thị trường đồ ăn nhanh tại Mỹ, với 12,7%. Theo sau là Yum! Brands cùng các chuỗi hàng ăn nhanh KFC, Pizza Hut, và Taco Bell với 9,7%. Theo CNN Money, kể từ năm 2004, McDonald’s đạt tốc độ tăng trường hàng năm là 5%. Đến năm 2010, doanh thu của hăng này đạt trên 24 tỷ USD. Theo báo cáo thường niên năm 2007, món khoai tây chiên chiếm trên 75% doanh thu toàn cầu của McDonald’s. Và con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, một suất cỡ lớn khoai tây chiên chỉ có giá 2 USD.

6. Chuối


Tên công ty: Dole Food

Thị phần tại Mỹ: 34%

Giá trung b́nh: 1 USD/pound

Tại Mỹ, các sản phẩm rau diếp, cần tây, súp lơ và hoa quả đóng túi của Dole Food chiếm thị phần lớn nhất. Đặc biệt là công ty này chiếm tới 34% thị trường chuối của Mỹ. Năm 2010, Dole đă bán được gần 153 triệu hộp chuối tại Mỹ. Đây cũng là thương hiệu chuối lớn nhất tại Nhật Bản.

7. Kem đánh răng Colgate


Tên công ty: Colgate-Palmolive

Thị phần tại Mỹ: 44,7%

Giá trung b́nh: 3,5 USD

Kem đánh răng Colgate là sản phẩm hàng đầu của hăng Colgate-Palmolive, cạnh tranh gay gắt với sản phẩm kem đánh răng Crest của P&G. Trên thị trường thế giới, Colgate có thị phần nhỉnh hơn với 44,7%, công ty này cho biết hồi quư I năm 2010. Tại Mỹ, một tuưp Colgate trọng lượng 6 ounce có giá khoảng 3-4 USD.

8. Nước cam ép Tropicana


Tên công ty: PepsiCo

Thị phần tại Mỹ: 28,2%

Giá trung b́nh: 1 USD

Mặc dù PepsiCo không phải là hăng thống trị thị trường nước giải khát tại Mỹ, nhưng công ty này lại dẫn đầu thị trường nước cam ép tại quốc gia này nhờ thương hiệu nước cam ép Tropicana với 28,2% thị phần. Tuy một hộp cam ép Tropicana 12 ounce chỉ có giá một USD, nhưng sản phẩm này đem về cho Pepsi khoảng 5 tỷ USD năm 2009.

Hiện nay, sản phẩm này của Pepsi đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ nước cam Simply Orange của Coca-Cola. Để lấy lại thị phần đă mất, Pepsi đang ráo riết thực hiện các chiến dịch cải thiện h́nh ảnh.

9. Ngũ cốc Cheerios


Tên công ty: General Mills

Thị phần tại Mỹ: 12,6%

Giá trung b́nh: 5 USD

Kể từ năm 1951, ngũ cốc Cheerios là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hăng General Mills. Đây cũng là hiệu ngũ cốc phổ biến nhất tại Mỹ. Năm 2008, thị phần tại Mỹ của ngũ cốc Cheerios là 12.6%. Trong năm 2011, người ta tính được rằng cứ 8 hộp ngũ cốc được mua tại Mỹ th́ có một hộp hiệu Cheerios. Một hộp ngũ cốc Cheerios chỉ có giá 5 USD.

10. Cà phê Starbucks


Tên công ty: Starbucks

Thị phần tại Mỹ: 32,6%

Giá trung b́nh: dưới 3 USD

Được thành lập năm 1971, Starbucks là chuỗi hàng cà phê lớn nhất tại Mỹ với 32,6% thị phần. Dựa trên một trong những sản phẩm đơn giản nhất là tách cà phê, Starbucks đă phát triển mạnh mẽ trở thành công ty tầm cỡ quốc tế và vẫn không ngừng phát triển. Năm 2010, công ty này đạt mức doanh thu kỷ lục là 10,7 tỷ USD dù cho mức giá trung b́nh của mỗi suất đồ uống là dưới 3 USD và 90% sản phẩm đồ uống của hăng có giá dưới 4 USD. Theo tờ Boston Globe, mỗi ngày, Starbucks bán ra khoảng 8,2 triệu suất cà phê tại Mỹ.


Tuyến Nguyễn
(theo 24/7 Wall Street)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	63.4 KB
ID:	356283  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12746 seconds with 15 queries