Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-28-2012   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Một người ở phố Bolsa

Kính thưa cậu mợ, con bất hiếu Nguyễn Phương Hùng trở về nước sau hơn 36 năm tha hương biệt xứ. Ngày cậu mất th́ chưa có quan hệ ngoại giao và chưa có phương tiện đi về. Ngày mợ mất th́ than ôi "v́ cái cộng đồng bát nháo ở hải ngoại" con đă tâm nguyện không trở về không trở về khi đất nước c̣n Cộng sản. Thưa cậu mợ, nếu không có một cơ duyên đầy ngẫu nhiên có lẽ con sẽ suốt đời bị mù mắt v́ "thiên đường cộng đồng hải ngoại".

Những ǵ con được "học hỏi" tại hải ngoại chỉ là những viên thuốc chống cộng "bọc đường" của một thiểu số người muốn khuynh loát đời sống bà con hải ngoại cho một chủ nghĩa quốc gia. Nhưng hôm nay dù sao con cũng đă măn nguyện được sáng mắt và được nh́n 2 ngôi mộ thân yêu của cậu mợ bên cạnh nhau. Cám ơn các em con đă thay anh để chu toàn chữ hiếu. Con xin cậu mợ có linh thiêng phù hộ cho con sáng suốt và can đảm để vượt qua khoảng thời gian c̣n lại.

Người ta nói với con "thiên đường mù Cộng Sản" nhưng thực tế con đă bị mù trong 36 năm tại "thiên đường dân chủ Bolsa".

Đất nước sau ngày 30/4/1975 có thể tệ v́ hậu quả chiến tranh, nhưng 5, 10 năm sau đó chắc không tệ và ngày nay bằng chứng con đă thấy rất nhiều thay đổi. Con chỉ v́ 2 chữ quốc gia cực đoan mà không nghe lời khuyên của những thằng bạn con từng về Việt Nam nhiều lần. Nếu như trong cơi vô h́nh cậu mợ có biết được ngày hôm nay con đă trở về, chắc cậu mợ cũng hài ḷng và tha thứ tội bất hiếu. Con kính cẩn vái lạy vong linh cậu mợ".

Trên đây là nguyên văn bài khấn của nhà báo Nguyễn Phương Hùng trong ngày giỗ bố mẹ (24/9/2011), khi ông về Long Khánh, Đồng Nai để thắp nhang trên bàn thờ và thăm mộ song thân sau 36 năm xa tổ quốc.

57 năm trước, cậu bé 8 tuổi Nguyễn Phương Hùng theo gia đ́nh rời Hà Nội di cư vào Sài G̣n. Rồi năm 1975, một lần nữa ông di cư qua Mỹ, làm nghề báo ở phố Bolsa (Little Sài G̣n), thuộc quận Cam, California, nơi được mệnh danh là "trung tâm chính trị của người Việt tị nạn". Để rồi ở đó, như ông nói "tôi lao ḿnh vào những tổ chức đấu tranh, tung tiền qua cửa sổ, chống những người Cộng sản một cách cực đoan".

Sự cực đoan có thể thấy qua một hành động rất nhỏ, theo lời ông là dù trong thâm tâm rất thích nhạc Trịnh Công Sơn, nhưng bề ngoài "Tôi tỏ ra dị ứng với nhạc Trịnh, luôn chống đối các ca sĩ từ trong nước sang Mỹ biểu diễn"....

Đỉnh điểm của sự cực đoan ấy là ông từng "thề" sẽ không về lại Tổ quốc khi c̣n những người Việt cộng, dù đó là nơi chôn rau cắt rốn và ấp ủ cả cốt nhục của song thân....

Phải đến 36 năm sau, nhờ cơ duyên mà ông mới có dịp "sáng mắt", khi được mời và quyết định về Việt Nam dự hội thảo "Bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam và giữ ǵn tiếng Việt" do Ủy ban Nhà nước về người Việt ở Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức (trung tuần tháng 9/2011, Hà Nội).


Ông Nguyễn Phương Hùng (b́a trái) trong đoàn nhà báo hải ngoại thăm báo Thanh Niên

Chuyến đi chỉ hơn 1 tuần, nhưng ông kể đă 7 lần rơi nước mắt trên đất trời quê hương. "Khi nữ tiếp viên hàng không VN loan báo máy bay đang đi vào không phận Việt Nam, tự nhiên ḷng nao nao và xao xuyến, tôi cố gắng nén sự xúc động bằng cách cứ định thần nh́n lên trần khoang phi cơ. Nhưng nước mắt lại chảy dài từ khi nào....".

Đó là lần khóc đầu tiên. Để rồi sau đó, khi lấy hành lư và chuẩn bị lên xe từ sân bay Nội Bài và Hà Nội, kư ức tuổi thơ ùa về với căn nhà đầu đường Trịnh Hoài Đức, phố Hàng Đẫy, những lần theo cậu út nhảy xe điện lên ô Cầu Giấy, cắp sách đến Trường Lư Thường Kiệt, ăn cháo ḷng buổi sáng mùa đông, rồi chùa Một Cột, sân banh Septo... lần lượt hiện ra, khiến ông "nước mắt cự tự nhiên trào ra".

Những lần khác ông khóc là khi vào chùa cổ Tây Phương "thắp nhang vái Phật, dù rằng tôi là một người Công giáo"; khi trên tàu thăm vịnh Hạ Long, bỗng thấy "Quê hương là một thứ t́nh cảm không hương vị, không thấy, không nghe nhưng như là một lời mời gọi quá thiết tha"; khi đặt chân đến phi trường Tân Sơn Nhất, "Nơi mà 36 năm trước tôi đă giă từ để "Bao nhiêu năm rồi c̣n măi ra đi". Tôi khóc v́ "Tân Sơn Nhất giờ quá khác xưa, đă rộng lớn, sang trọng và đẹp hơn so với một số phi trường ngoại quốc khác như Edmonton, Vancouver, Alberta... mà tôi có dịp đi qua"; khi trở về Long Khánh thăm mộ bố mẹ và "có lẽ đây là trận khóc dài nhất của đứa con bất hiếu". Và ông cũng khóc khi nghĩ đến buổi chia tay về lại Mỹ....

Nhiều người nói, kẻ xa quê lâu ngày quay về, có khóc cũng là thường t́nh. Cũng có người khi hay chuyện ông khóc, bảo rằng "đó là nước mắt giảo hoạt". C̣n tôi, tôi tin nước mắt của một người trước ngưỡng "thất thập cổ lai hy" như ông chứa đựng cả nỗi nhớ quê hương, sự thức dậy của tâm thức con dân Việt và cả nỗi ân hận về "lư tưởng hăo huyền" suốt mấy chục năm qua nay tỉnh ngộ khi đối diện thực tế.

Đi từ Thị Nghè qua ngă tư Hàng Xanh ra xa lộ trực chỉ Long Khánh, qua Thủ Đức, Biên Ḥa, Trảng Bom, Bàu Cá, Dầu Giây, Suối Tre... rồi ngược trở lại Sài G̣n trưa chủ nhật 25/9/2011, ông không chỉ "thấy tất cả đều mới lạ", mà "Điều ngạc nhiên suốt dọc đường là nhà thờ, chùa chiền đều được trùng tu, mở lớn hoặc xây mới. Không có tự do tôn giáo sao lại cho xây như thế?". Câu hỏi ông đặt ra, cũng chính là câu trả lời chẳng chỉ cho riêng ông.

Ông kể người làm ông suy nghĩ và thay đổi tư tưởng nhiều nhất là cựu Tổng lănh sự Việt Nam tại Fansancisco Lê Quốc Hùng. Qua tiếp xúc và phỏng vấn ông Hùng, "tôi mới thấy những người Cộng sản hôm nay thật hiểu biết, trí thức, năng động...". Dù vậy ông vẫn tự nhủ "Có lẽ ông Hùng là một nhà ngoại giao được huấn luyện chuyên nghiệp". Cho đến khi về Việt Nam, "tôi đă gặp những người trẻ (không phải dân ngoại giao) nhưng vẫn có cung cách như vậy" th́ ông thực sự bị thuyết phục và "Phải nói chuyến đi vừa qua đă thay đổi nhận thức của tôi 180 độ.

Những ǵ ḿnh hiểu về Việt Nam qua những thông tin mạng điện tử, qua chủ quan của người thuyết giảng, qua cảm tính của những người bất măn đă hoàn toàn sai lạc. Việt Nam ngày nay quả thật hoàn toàn lột xác, phát triển trên nền tự do dân chủ với bản sắc riêng. Tôi cảm thấy hănh diện v́ những ǵ đổi thay hôm nay trên quê hương".

Không chỉ thay đổi cái nh́n mà ông c̣n mong muốn "đóng góp chút ǵ cho đất nước".

Nhưng xem ra tâm nguyện ấy cũng không dễ thực hiện. Vừa trở về Mỹ, ông gặp ngay phản ứng của những người gọi ông là "Việt gian", "tay sai của Cộng sản"... Họ tổ chức biểu t́nh ầm ĩ ngay trước ṭa soạn báo nơi ông làm việc khiến công việc của ông gặp rất nhiều khó khăn.

Nhưng ông trấn tĩnh: "Tôi đă chủ tâm đi t́m một con đường mới và phương thức mới hơn để bày tỏ ḷng yêu quê hương và góp sức xây dựng đất nước. Tôi không tranh căi khi những người chống tôi c̣n quá cực đoan và thiển cận..." và "Thời gian sẽ là câu trả lời. Tại sao người Mỹ họ c̣n ngồi được với chính quyền Việt Nam hiện nay mà chúng ta cùng một huyết thống đồng bào, cùng ngôn ngữ phong tục, tập quán lại không thể ngồi lại với nhau?"

Hỏi ông có lời nhắn gửi nào cho bà con người Việt trong cộng đồng nơi ông sinh sống, ông bảo "chỉ muốn một lời ngắn gọn cho nhưng ai chưa về Việt Nam v́ bất cứ lư do ǵ hay về để mắt thấy tai nghe, dù một lần cho biết". Phần ḿnh, ông đoan chắc: "Nếu có dịp, tôi sẽ về lần nữa và nhiều lần nữa"...

(Theo Minh Đức - Báo Thanh niên số Xuân)
Bee
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images829459_MotnguoiophoBolsa_Thanhnien.jpg
Views:	16
Size:	54.4 KB
ID:	354140  
Hanna_is_offline  
Old 01-28-2012   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,085
Thanks: 2,776
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

công nhận đồng rận hanna này post toàn tin độc ko nhe. À, c̣n cái này, đồng rận hanna quên đó là thằng này sẽ họp mặt với trần truồng ko sớm th́ muộn dưới âm ti v́ ko chịu nghe câu nói bất hủ của cố tông tông Thiệu. ko biết thằng này nó tiếp xúc những người trẻ ở VN ko fải là nhà ngoại giao ko biết có fải là nguyễn đức nghĩa hay lê văn luyện ko zị cà? í mà quên, đă nói là ko post command trong mấy cái tin vịt của đồng rận hanna mà lị, thôi cho bonus cái này đi hehehehhe
ez4me_is_offline  
Old 01-28-2012   #3
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Smile diệc ḱu dơ bẩn

thằng này chằc là thằng liềm bô chùi đít cho cán ngố lâu lằm trước làn sóng tỵ nạn 1975 sang mẽo nó là những thằng du học theo cộng sản nay được cs dùng tuyên truyền cho thế giới thấy tất cả người tỵ nạn cs nay đă ḥa hợp ḥa giải với cs c̣n thánh phần chống lại csvn là thành phần qúa khích lối CTCT dơ bần mà chúng đă dùng trong chiến tranh vn với miền nam việt nam do đó hàng năm cứ tết đến chúng tổ chức linh đ́nh đón tiếp diệc ḱu trí thức và doanh nhân về quê phô trương cho quốc tế thấy và từ nay trở về sau chúng sẽ c̣n nhiều chiêu dùng bọn du học trước 1975 du học sinh sau 1975 và bọn cán ngồ đối lập phe phái trốn ra nước ngoài nay chúng ve vuốt và cho về nước
culeng1954_is_offline  
Old 01-28-2012   #4
thanhtruc
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
thanhtruc's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,786
Thanks: 139
Thanked 80 Times in 43 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 19
thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5thanhtruc Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đọc xong chỉ biết cười ngượng thôi, chứ đọc ba cái báo lá cải cs, có ngày bị nhiễm độc cs, rồi lại nói như con vẹt..kkkk
thanhtruc_is_offline  
Old 01-28-2012   #5
manhlequan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Location: Frankfurt, Germany
Posts: 423
Thanks: 6
Thanked 40 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 17
manhlequan Reputation Uy Tín Level 1manhlequan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đả nói rồi HANNA (Hằng) là ten VC nằm vùng chinh hiệu con nai vàng 'ngớ ngát'
-Những ǵ con được "học hỏi" tại hải ngoại chỉ là những viên thuốc chống cộng "bọc đường" của một thiểu số người muốn khuynh loát đời sống bà con hải ngoại cho một chủ nghĩa quốc gia - co that ko đo Nguyễn Phương Hùng ? ai cung co 1 khoi oc rieng? thay thiên hḁ đḁp cức thi đḁp theo a`.
chủ nghĩa cộng san la chu nghi XHCN (Xao Het cho noi)
neu ma Nguyễn Phương Hùng va tat ca moi nguoi khen chủ nghĩa cộng - nen sang North Korea - o 1 thoi gian 1 ngay thi ro ngay.
" Cộng sản hôm nay thật hiểu biết, trí thức, năng động...". A dua theo thi song - thu dua y kien cho dan 'TU DO Ngon Luan" hay " thanh lap dang doi lap' nhu quoc hoi US xem co bi nhốt vao “Nha-thuong dien” hay la khi di tam-bien thi sông cuốn troi mất xác.
manhlequan_is_offline  
Old 01-29-2012   #6
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nguyêñ Phương Hùng sao 37 năm trước không chịu chạy theo VC,bây giờ VC săṕ sụp rôì,mới băt́ đâù chạy theo...cũng không minh thiệt.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 01-30-2012   #7
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thật t́nh tôi rất ít khi đọc và phản hồi ....nhưng hôm nay ngoại lệ chỉ v́ đọc các lời tố tụng vô nghiă trong khi sự thật đă rành mà cố làm mắt mù tai điếc khi đối diện với sự thật không chối căi về sự phát triễn vựơt bật cuả VN ngày nay !Hăy nh́n và lắng nghe hành động và phát biểu của vài ngừơi vừa mới chạy sang định cư ở Bolsa mà tửơng như họ đang ở cái độ tuổi "già lú lẫn " ăn nói lung tung ,trong các "clip" phăn ảnh vụ nhà báo về thăm VN vừa qua .Họ càng làm nhiều tṛ hề th́ Chính phủ Hoa kỳ càng tin ở Chính phủ VN ngày nay hơn .Bằng chứng rằng sau mỗi sự kiện mà bọn Chống cộng thổi phồng th́ 2 chính phủ VN và Hoa kỳ lại đạt thêm tầng cao mới trong con đừơng ban giao quốc tế ,đồng thời ngừơi dân Cali có thêm tiếng nói mới chân thật về suy tư của họ và liều thuốc "Chống cộng Sofa " đă hô hào mấy chục năm qua !Đời là bể khổ ,Chồng Vợ Con cháu trong nhà c̣n sát hại lẫn nhau huống chi là ngừơi dưng ,hăy thương nhau mà sống .Như một nhà báo đă nói Chính trị không bao giờ đúng tuyệt đối ,nó sẽ thay đổi .....cũng như t́nh cảm con ngừơi cũng sẽ thay đổi ,chỉ có nứơc VN và con ngừơi VN sẽ c̣n măi ,chúng ta nên làm ǵ để đóng góp cho sự trừơng tồn ấy .
lergeneral_is_offline  
Old 01-30-2012   #8
viet_us
R3 Hảo Kiếm Khách
 
viet_us's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 461
Thanks: 327
Thanked 117 Times in 76 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 45 Post(s)
Rep Power: 17
viet_us Reputation Uy Tín Level 6
viet_us Reputation Uy Tín Level 6viet_us Reputation Uy Tín Level 6viet_us Reputation Uy Tín Level 6
Default

"Nếu có dịp, tôi sẽ về lần nữa và nhiều lần nữa"...


Why don't YOU stay there for ever????????????????
viet_us_is_offline  
Old 01-30-2012   #9
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,355
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 18
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Wink

Quote:
Thời gian sẽ là câu trả lời. Tại sao người Mỹ họ c̣n ngồi được với chính quyền Việt Nam hiện nay
Trước nhất tôi tự hỏi tên này là tên nào tại đất Mỹ và tại sao tôi phải nghe !!!
Kế tiếp tôi xin trả lời rằng người Mỹ ngồi xuống với chính quyền cộng sản Việt Nam là do quyền lợi của họ v́ quyền lợi của các nhà tư bản họ mà cho dù bọn Cộng sản có cầm tù nhiều nhà dân chủ và Việt nam có trở thành nước Somali đi chăng nữa th́ họ vẫn cứ ban giao với Việt nam

Đúng Việt nam đổi mới vượt bậc:
Khách sạn nhà hàng mọc lên như nấm, cán bộ cộng sản từng ban ngành th́ ăn hối lộ cở nào
Trường học bệnh viện th́ diện tích ở càng ngày càng thu hẹp hơn: giường bệnh th́ trước đây mỗi người nằm một cái , giờ th́ 4 người một cái (hehehe)
Trẻ em trước đây học trường công không đóng tiền giờ th́ đi bán vé số v́ bố mẹ chúng không c̣n đủ tiền cho học
Thanh niên th́ ăn chơi đàn đúm nhậu nhẹt tối ngày đến nổi không biết dân Việt nam bị Trung cộng đối xử với dân ḿnh như thế nào, đất đai của Việt nam ḿnh bị Trung cộng chiếm bao nhiêu
Hiệu trưởng th́ biến nữ sinh trung học thành điếm cấp cao cho cán bộ cấp tỉnh
Nạn cướp bóc giết người hiếp dâm trẻ em th́ diễn ra mỗi ngày, học sinh phổ thông cấp 1, 2 th́ đánh nhau như gangster

Vậy mà Việt nam cũng gọi là phát triển vượt bậc đó sao heheheh
Đúng phát triển vượt bậc dưới góc độ ăn chơi sa đọa
khakhakha
Xin chúc mừng quê hươing tôi !!!!!!!!!!!!!!!

Muốn kêu gọi ai làm ǵ cho quê hương dưới chế độ Cộng sản chính quyền phải làm ǵ trước đă
Dưới thời Pon Pot của Campodia không lẽ dân Campodia ở hải ngoại phải làm ǵ cho họ sao
hahahaha
thino2000_is_offline  
Old 01-30-2012   #10
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Smile chùi đít liềm bô nhưng không quên được bơ sữa ngụ quá thơm và béo

chúng ta nên làm ǵ để đóng góp cho sự trường tồn ? sự trường tồn của những thằng ma cô bóc lột đang trị cha chuyền con nối chỉ biết tư lợi vơ vét măng ra nước
ngoài nhửng thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cs như bọn mày là bọn hai mang núp bóng người tỵ nạn nằm đó mà mơ bọn mũi lơ nó tin tưởng mày hơn củng chẳng qua là quyền lợi của chúng mà chúng chơi với kẻ thù bóc lột lao đông công nhân rẻ
có lợi cho bọn tài phiệt 59,000 thang lính mỹ vẫn c̣n nằm trong sách sử của mỹ
chỉ những bọn như chúng này mới gọi là cộng sản sofa thờ cs nhưng không bỏ được bơ sữa ngọai bang cả một liên bang nga to lớn của chúng mày c̣n sụp đổ v́ bọn cộng sản sofa như chúng mày
culeng1954_is_offline  
Old 01-30-2012   #11
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Smile liếm được sờ được không bỏ

à quên tại sao ông cha mày đánh đuổi thực dân mỹ mà nay cha chúng mày bợ chôn liến đít cho thực dân mỹ cũng chỉ v́ đồng đô và bơ sữa cả ṇi cả giống cán ngố thèm xưa nay nay liền được cẩm đựợc quên cả bác cả đảng
culeng1954_is_offline  
Old 01-30-2012   #12
aquaazul
R1 Thường Dân
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
aquaazul Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cha nay la nguoi tri thuc ma sao ngu qua vay?Bi cs du ma khong biet,
aquaazul_is_offline  
Old 01-30-2012   #13
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

ổng khóc sao không thấy h́nh ổng khóc,ổng rơi nứơc mắt 7 lần cơ mà?Phải đưa h́nh mới tin chứ .
hoangphongoanh_is_offline  
Old 01-31-2012   #14
hagan
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,939
Thanks: 15
Thanked 47 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 17
hagan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ôi tại bắc chước người ta trốn chạy qua mỹ chứ lúc đó mà mở con mắt ra suy nghỉ "sáng suốt" mà ở lại chừng vài năm th́ chắc ông này sẻ không "vượt biên" qua mỹ đâu. Tội nghiệp ông muống đóng gop cho quê hương đất nước nhung bác và đản ngày xưa có câu "nhiệt tâm cộng sự ngu dốt sẻ trở thành thảm họa".
Ông ở Mỹ cả 36 năm mà ông ngu đến không biết chủ trương của mỹ là ǵ th́ làm sao ông giúp nước ông ơi???
Ông phán một câu xanh dờn là"........ Tại sao người Mỹ họ c̣n ngồi được với chính quyền Việt Nam hiện nay mà chúng ta cùng một huyết thống đồng bào, cùng ngôn ngữ phong tục, tập quán lại không thể ngồi lại với nhau?"

Ai củng biết là mỹ sẻ ngồi chung với bất kỳ quốc gia hay chính sự nào co thể đem lại quyền lợi cao cho đát nước của họ. Ông có thể gọi là nhà trí thức được chưa?? khi Trí tuệ chưa thức giấc??? Ong có thể xứng đáng cho biệt hiệu là ông già ngây thơ hay là ngây thơ cụ củng được
hagan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.