Bị bắt chẹt ở ṭa nhà Keangnam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 12-05-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Bị bắt chẹt ở ṭa nhà Keangnam

Bỏ hàng tỉ đồng mua nhà hạng sang nhưng cư dân chung cư Keangnam (Hà Nội) lại liên tục gặp phiền toái liên quan đến phí dịch vụ.


Nhiều người phải mua ngô về ăn để cầm hơi - Ảnh: Thái Sơn

Phải đến 21 giờ tối 3.12, sau khi có sự xuất hiện của hàng chục cảnh sát và lănh đạo Công an huyện Từ Liêm, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, đơn vị quản lư ṭa nhà Keangnam, mới nhượng bộ để người dân sử dụng thang máy. T́nh trạng hỗn loạn tại ṭa nhà cao nhất VN tạm thời chấm dứt.

Hết đường về nhà

Trước đó, vào trưa cùng ngày, đơn vị quản lư ṭa nhà đă đơn phương “cúp” quyền sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Cùng thời điểm này, hàng trăm người dân đă tụ tập dưới sảnh ṭa nhà. Tờ rơi được dán lên khắp nơi với các nội dung: "Chúng tôi phải được về nhà"; "Hăy trả lại thang máy cho cư dân"; "Dịch vụ thấp, giá trên trời"...

Thang máy bị cắt khiến rất nhiều hộ dân Keangnam không thể về nhà. Gần chục bà bầu cùng nhiều trẻ em phải vạ vật dưới sân. Chiều muộn, các hộ dân về càng đông, nhưng không lên được nhà dẫn đến cảnh náo loạn tại toàn bộ khu vực. Để gây áp lực đơn vị quản lư ṭa nhà, một số người đă mang loa phát thanh hô hào, thậm chí mang than tổ ong ra đốt. Đồng thời, người dân đă gọi công an xă, huyện, cảnh sát tới can thiệp nhưng t́nh h́nh vẫn cứ vậy. Trời càng tối, nhiều người phải mua ngô, bánh ḿ để ăn cho đỡ đói. Một số người đă dùng lều bạt chuẩn bị t́nh huống xấu nhất: ngủ ngoài trời.

Nguồn cơn sự việc được chị Minh Thảo, đại diện cư dân ṭa nhà, cho biết đơn vị quản lư ṭa nhà đă đề ra thu mức phí dịch vụ quá cao, trên 17.000 đồng/m2/tháng, trong khi đó quy định của UBND TP.Hà Nội, mức giá trần dịch vụ tại chung cư là 4.000 đồng/m2/tháng. Với căn hộ trên 107m2 mà chị đang sử dụng, mỗi tháng phải đóng hơn 2,2 triệu đồng. Mức phí này được hiểu chỉ bao gồm dịch vụ vệ sinh, bảo vệ, lễ tân trong ṭa nhà. Tuy nhiên, cách đây khoảng hai tuần lễ, một cư dân Keangnam đă bị côn đồ hành hung dă man ngay trong ṭa nhà mà không nhận được bất cứ sự can thiệp nào từ bảo vệ.

“Ban đại diện lâm thời do cư dân cử ra đă nhiều lần yêu cầu Keangnam và đơn vị quản lư do Keangnam thuê là Công ty Chesnut Vina làm rơ về mức phí này nhưng họ từ chối giải thích. Trong khi chờ đợi để hai bên thống nhất mức giá mới, chúng tôi đề nghị họ tạm thu phí dịch vụ 3 tháng tiếp theo theo mức giá trần thành phố quy định nhưng họ không chịu”, chị Thảo nói.

Người dân phải được “tự trị”

T́nh trạng bức xúc về chất lượng, phí dịch vụ của người dân tại Keangnam không phải là cá biệt.

Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn Hà Nội đă xảy ra hàng loạt vụ việc tương tự như vụ hàng trăm người dân tụ tập trước ṭa nhà Sky City (Q.Ba Đ́nh) vào hồi đầu tháng 4, tiếp đó là vụ việc tại ṭa nhà CT3 Constrexim vào hồi tháng 10, cùng hàng loạt vụ tranh chấp khác tại The Manor, 93 Ḷ Đúc, Golden Westlake...

Đề cập tới t́nh trạng trên, ông Phạm Sĩ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng - cho biết Bộ Xây dựng đă ra quy định về quản lư chung cư, theo đó, khi có quá nửa số căn hộ được sử dụng th́ chủ đầu tư phải triệu tập cuộc họp với dân bầu ra ban quản lư chung cư. Ban quản lư này sẽ soạn thảo quy chế hoặc điều lệ quản lư ṭa nhà. “Trong quy chế này sẽ thể hiện rơ về mức phí, trách nhiệm người dân, họ có thể tự làm vệ sinh hoặc thuê riêng một công ty dịch vụ, quản lư hết bao nhiều tiền th́ chia theo mét vuông ra mà trả”, ông Liêm nói.

“Theo tinh thần các quy định quản lư nhà nước, mức phí phải do người dân sinh sống trong ṭa nhà quy định. Khi họ lập ra ban quản lư th́ họ phải được tự trị, quyền này đă được luật pháp bảo vệ, c̣n chủ đầu tư đă bán nhà xong họ không có quyền ǵ để áp đặt với cư dân. Nếu họ c̣n phần sử dụng chung làm dịch vụ th́ họ cũng phải đóng góp như người dân ở đây”, ông Liêm phân tích.

Theo ông Liêm, để xảy ra những vụ việc như tại Keangnam có trách nhiệm của cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Xây dựng, UBND huyện, xă. “Hễ cứ xây một chung cư nào lên th́ chính quyền phải đến kiểm tra, ở đủ quá nửa số căn hộ th́ phải thúc bách họ thành lập ban quản lư dân cư, phải có điều lệ, nếu không có mẫu th́ lấy của một nơi khác mà tham khảo. Chính quyền phải có vai tṛ trách nhiệm với dân chứ không thể đứng ngoài cuộc để chủ đầu tư tự tung tự tác”, ông Liêm nói.

Đối tác độc quyền

Câu chuyện xảy ra ở Keangnam chỉ là “chuyện cũ” từng xảy ra tại các ṭa nhà chung cư lâu nay. Diễn biến chung của những mâu thuẫn này đều bắt nguồn từ việc các cư dân luôn ở trong t́nh trạng bị động trước chủ đầu tư. Các cư dân thường là buộc phải chấp nhận thực tế chủ đầu tư là người duy nhất cung ứng các dịch vụ, tiện ích trong toàn bộ ṭa nhà mà không thể thay thế được. Đây có thể coi là sự độc quyền trong quản lư và cung cấp dịch vụ. Khi đó, biện pháp cuối cùng của cư dân chung cư là cố làm thế nào đấu tranh với đối tác độc quyền này để có được mức phí dịch vụ không bị quá cao đến mức ngất ngưởng mà các chủ đầu tư áp đặt.

Nhưng vấn đề mấu chốt hiện nay là, khi xảy ra tranh chấp và mâu thuẫn, thông thường các chủ hộ tại chung cư phải tự đàm phán, đấu tranh với chủ đầu tư chứ khó có thể cầu viện đến các cơ quan quản lư. Cơ quan quản lư gần như buông hoàn toàn vấn đề này, phó mặc cho “quan hệ dân sự” giữa chủ đầu tư và cư dân chung cư.

Hậu quả là, bất chấp quy định của UBND TP.Hà Nội về phí dịch vụ nhà chung cư tối đa 4.000 đồng/m2, đơn vị quản lư ṭa nhà Keangnam, ṭa nhà cao nhất VN vẫn thu phí đến hơn 17.000 đồng/m2. Một cán bộ lănh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khi được hỏi th́ nói rằng mức phí Hà Nội ban hành chỉ mang tính tham khảo, mức thu cụ thể là do thỏa thuận của chủ đầu tư và người dân. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Thứ nhất, đứng dưới góc độ quản lư, nếu chính quyền ban hành một quy định mà biết rơ mười mươi nó sẽ không được áp dụng trong thực thế th́ liệu có nên ban hành? Điều này sẽ chỉ làm cho công cụ quản lư trở thành tṛ đùa. Thứ hai, các chung cư là một quần thể dân cư đang và sẽ tồn tại, phát triển trong tương lai. Chính v́ thế, cần có cơ chế quản lư chứ không thể buông lỏng măi được. Chung cư cũng như các cụm dân cư, phố phường... cũng cần có những quy định về phí đổ rác, trông giữ xe, phí quản lư. Việc ban hành các loại phí này cũng phải tuân thủ quy tŕnh về ban hành giống các loại phí khác và khi ban hành th́ nó phải có hiệu lực.

Đúng là chính quyền th́ không nên can thiệp vào những việc dân sự có thể thỏa thuận nhưng không thể để dân “tự bơi” trong trường hợp này, khi nh́n thấy rơ, nó có thể là nguyên nhân của những mâu thuẫn xă hội phức tạp, có nguy cơ lan rộng.

An Nguyên

Thái Sơn

22 văn bản kiến nghị bị phớt lờ

Ông Trần Xuân Trạch - Tổ trưởng tổ dân phố, Phó trưởng ban đại diện cư dân Keangnam - cho biết ṭa nhà được đưa vào sử dụng từ tháng 4.2011, đến nay đă có quá nửa số căn hộ có người ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa họp với dân để thành lập ban quản lư. Để đảm bảo quyền lợi, các hộ dân đă thành lập ra ban đại diện lâm thời.

“Chúng tôi cho rằng sống tại một khu cao cấp th́ ḿnh phải chấp nhận mức phí cao hơn là đương nhiên, nhưng khoản thu này phải có sự thỏa thuận với người dân chứ không thể áp đặt. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đă có 22 văn bản đến chủ đầu tư cũng như cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn không được giải quyết”, ông Trạch bức xúc.


TN
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	35.7 KB
ID:	340019
Old 12-05-2011   #2
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cư dân đă sẵn sàng đơn kiện Keangnam
Thứ hai 05/12/2011 11:05
(GDVN) - Trao đổi với báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Luật sư Bùi Quang Hưng khẳng định: Cách hành xử của Keangnam đă vi phạm pháp luật Việt Nam.


Bức xúc và thất vọng về cách hành xử độc quyền của chủ đầu tư Keangnam về việc tùy tiện “cấm cửa” thang máy và cắt điện của người dân, cư dân ở chung cư Keangnam Hà Nội một lần nữa đă nhờ đến Văn pḥng Luật sư Bùi Quang Hưng và cộng sự chuẩn bị đơn kiện chủ đầu tư.

Xuất phát từ việc cư dân tại chung cư cao cấp Keangnam chỉ đồng ư tạm đóng ở mức phí dịch vụ 4.000đ/m2/tháng (mức giá trần phí dịch vụ ở chung cư theo quy định của UDND TP.HN) thay v́ 18.843đ/m2/tháng (bao gồm 10% VAT) mà chủ đầu tư đưa ra v́ cho rằng không phù hợp với những ǵ họ được nhận, ngày 26/11, Ban quản lư ṭa nhà Keangnam đă cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang, lối ra và bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng.


Mặc dù đă thanh toán có hóa đơn đầy đủ nhưng rất nhiều người vẫn bị Keangnam Vina "cấm cửa" cầu thang máy và cắt điện sử dụng.

Ngoài ra, với mục đích ép cư dân phải đóng mức phí “khủng”, Keangnam đă cắt điện cũng như thang máy từ trưa đến tận hơn 21h ngày 3/12 vừa qua khiến hàng trăm cư dân tại đây khốn đốn, không thể về căn hộ của ḿnh.

Theo luật sư Bùi Quang Hưng, việc Keangnam đơn phương “cấm cửa” cầu thang máy, cắt điện của hàng trăm hộ dân tại chung cư là vi phạm pháp luật Việt Nam, ngoài ra hành xử như vậy là thiếu tôn trọng cư dân.

Với tư cách là người đại diện cho hàng trăm hộ dân ở Keangnam, luật sư Bùi Quang Hưng cho rằng: “Keangnam đang thiếu thiện chí trong việc hợp tác để giải quyết các thắc mắc của cư dân về phí dịch vụ và có những hành động ngang ngược".


Theo Luật sư Bùi Quang Hưng việc Keangnam Vina "cấm cửa" là vi phạm pháp luật. Ảnh: VnMedia.


Cũng theo ông Hưng, giữa cư dân và chủ đầu tư cần phải có một cuộc đàm phán và chính quyền là “trọng tài” để giải quyết những mâu thuẫn giữa Keangnam và cư dân tại đây. Mục đích cuối cùng là t́m được tiếng nói chung cho cả hai.

"Nếu trong thời gian gần nhất, phía Keangnam không có động thái ǵ về những thắc mắc của người dân, văn pḥng luật sư Bùi Quang Hưng và cộng sự sẽ bổ sung hướng dẫn để người dân khởi kiện theo đúng quy định pháp luật để đ̣i lại quyền lợi chung", Luật sư Hưng cho biết.

Sáng nay (5/12), Ban đại diện của cư dân Keangnam chính thức làm việc với UBND TP.Hà Nội, dự kiến ngày 7/12, huyện Từ Liêm thay mặt chính quyền là người làm trung gian, đứng giữa cho hai bên để đàm phán nhằm thỏa thuận việc phí dịch vụ của khu chung cư cao cấp Keangnam.
Hanna_is_offline  
Old 12-06-2011   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

trong một chế độ tham nhũng và độc tài ,công an và chính quyền chỉ bảo vệ những người đầ tư có nhiều tiền của, c̣n dân chết mặc kệ dân................đ ây cũng là một bài học ghi nhớ trong đời ...........
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08497 seconds with 14 queries