Làm khách VIP hay không cần VIP? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-14-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Làm khách VIP hay không cần VIP?

Gần như tất cả các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, shop thời trang hàng hiệu... tại TP.HCM đều làm thẻ thành viên cho khách hàng.

Khách mua hàng tích lũy điểm thông qua h́nh thức cộng dồn tổng số tiền mua sắm, mỗi nơi sẽ có h́nh thức tặng thưởng riêng, như chiết khấu 2 – 5%/tổng giá trị hoá đơn cả năm, tặng quà dịp sinh nhật, được mua hàng giá ưu đăi hoặc được giảm giá ở các cửa hàng, điểm cung cấp dịch vụ khác có kết nối. Những tháng cuối năm, có vẻ như khách hàng VIP tha hồ chọn lựa những chương tŕnh khuyến măi dành riêng, nhưng...


Nhiều thẻ thành viên, thẻ VIP trong túi chưa hẳn đă mua được hàng giá rẻ

Mua hàng giá chẳng rẻ hơn

Tại hệ thống siêu thị B, một loại mít sấy giá 28.600 đồng/gói được giảm 2.500 đồng/gói tại quầy thu ngân – tức c̣n 26.100 đồng/gói cho khách mua hàng có thẻ. Thế nhưng cũng loại mít sấy này, ở siêu thị M cách đó chưa đến 500m, giá bán 28.000 đồng, cũng khuyến măi giảm c̣n 24.900 đồng/gói cho mọi khách mua hàng. Tương tự, loại đường Bonsu ở siêu thị B và M cùng bán giá 20.400 đồng/gói, nhưng siêu thị B hạn chế mỗi khách chỉ mua được vài gói, c̣n siêu thị M mua bao nhiêu cũng được.

Bà Nguyễn Thị Mai, người tiêu dùng đă phản ánh thông tin trên, cho biết: “Tôi xếp hàng làm thẻ, những tưởng đăng kư làm khách hàng thành viên để được hưởng ưu đăi, đâu biết là cùng thời điểm, siêu thị khác bán giá rẻ hơn cho mọi khách hàng?”.

Hiện nay, đa phần khách mua hàng siêu thị là dân văn pḥng, người làm việc ở các cơ quan công sở... hiếm có thời gian đi chợ, cửa hàng, nên ít có dịp so sánh giá cả. Trên thực tế giá hàng hoá ở siêu thị thường phải cộng thêm tối thiểu 14% (5% VAT và 9% chi phí tối thiểu cho kinh doanh siêu thị như mặt bằng, điện, nước, lương nhân viên…), thậm chí có những mặt hàng cộng thêm 25 – 40%. Chỉ khi nào có chương tŕnh khuyến măi, giá hàng hoá trong siêu thị mới có thể bằng hoặc rẻ hơn chợ. Nhưng tính trên tổng số 50.000 – 100.000 mặt hàng đang bày bán ở các siêu thị hiện nay (tuỳ nơi), th́ số lượng từ vài trăm đến cả ngàn mặt hàng đang khuyến măi giảm giá chỉ là chiêu thức tiếp thị. Thậm chí ngay cả khi đă khuyến măi, nhiều mặt hàng trong siêu thị giá vẫn đắt hơn chợ, như chăn, drap, gối vải cotton giá bán ở chợ chỉ khoảng 280.000 – 350.000 đồng/bộ, c̣n siêu thị đă khuyến măi vẫn c̣n trên 500.000 đồng/bộ (chất liệu tương tự)!

C̣n phiền toái

Trong chiêu thức tiếp thị, thẻ thành viên chỉ là một h́nh thức nhà kinh doanh đưa ra để gắn kết khách hàng lâu dài. Nhưng cách ứng xử của các nhà kinh doanh với khách hiện nay rất khác nhau.

Tại shop thời trang E., khách có thẻ VIP thường được giảm giá 10%. Một lần, anh Văn Ngữ ở quận 3 sau khi mua hàng nhận được phiếu quà tặng 100.000 đồng của shop này, nhưng đọc xong điều kiện sử dụng th́ anh Ngữ liền xé luôn cái phiếu này bỏ vào thùng rác: Điều khoản sử dụng “Chỉ được sử dụng phiếu này khi mua hàng có trị giá trên một triệu đồng; khi sử dụng phiếu quà tặng này th́ không được sử dụng thẻ VIP giảm giá!”.


Tương tự, khách hàng có thẻ thành viên của trung tâm thương mại P thường được mua hàng gia dụng giá ưu đăi, nhưng các bộ chăn, drap, vỏ gối, dù được giảm giá 50 – 70%, vẫn có giá cả triệu đồng/bộ. Người mua cũng khó mà so sánh giá khi trung tâm thương mại đưa ra bán nhăn hàng ít phổ biến hoặc không có trên thị trường Việt Nam.

Ở hệ thống siêu thị C, khách muốn nhận chiết khấu ưu đăi cuối năm, phải đến nơi đă đăng kư, mang theo thẻ khách hàng, chứng minh nhân dân, nếu nhờ người khác đi thay phải có giấy ủy quyền kèm theo chứng thực của chính quyền địa phương (!). Khách hàng có thẻ thành viên VIP mang mă số 00xxx26 của hệ thống siêu thị C nhận xét: “Siêu thị không thể hiện được tính hệ thống, khi bắt khách hàng muốn hưởng quyền lợi phải quay về nơi đă đăng kư (khách hàng này ở nhà thuê, nên thường chuyển chỗ ở). Lẽ ra, với công nghệ hiện đại ngày nay th́ khách có thể nhận chiết khấu ở bất cứ siêu thị nào trong cùng hệ thống!”.

Ở hệ thống siêu thị B, khách làm thẻ ưu đăi ngoài việc được giảm giá “đặc biệt” trên một vài mặt hàng lặt vặt với mức chỉ một vài ngàn đồng th́ chẳng được ǵ thêm. Bà Nguyễn Minh Hà, khách mua hàng đăng kư thẻ ưu đăi mang số 00xxxx83 của hệ thống siêu thị V cho biết: “Tôi bị mất luôn khoản tiền chiết khấu, v́ họ quy định trong thời gian nhất định phải đến tận nơi để nhận, quá thời hạn họ sẽ chuyển khoản tiền đó sang mục đích khác, tôi bận đi công tác nên bị mất luôn”.

Chỉ riêng hệ thống siêu thị L thể hiện chiết khấu minh bạch hơn, v́ khách hàng có thể xem và nhận luôn khoản tiền chiết khấu vào bất cứ lúc nào ngay tại quầy thu ngân.

Thực ra, cái lợi mà khách hàng được hưởng như phiếu quà tặng, tương đương chiết khấu từ 2 – 5%/tổng giá trị mua hàng cộng dồn cả năm... đều đă được trích ra từ tổng số tiền khách mua từ chục triệu đồng/năm trở lên! Nên dù có làm khách thành viên, khách ưu đăi, khách VIP… của siêu thị, trung tâm thương mại, shop thời trang... th́ người tiêu dùng chưa hẳn đă nhận được những ưu đăi thực sự.

Theo B. Thảo (Sài G̣n Tiếp Thị)
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qp-thai-Leaopard-2A6-232.jpg
Views:	7
Size:	20.7 KB
ID:	333948
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03905 seconds with 14 queries