Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-21-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,246
Thanks: 11
Thanked 13,047 Times in 10,419 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ṿng ngọc 400 trăm triệu đồng hóa... thủy tinh

Một khách hàng tại Triều Dương, Trung Quốc vừa bỏ ra 118.000 NDT (tương đương 377.600.000 đồng) để mua ṿng ngọc Ḥa Điền. Nhưng sự thật đó chỉ là những sản phẩm làm giả từ chất liệu thủy tinh với giá bèo bọt.

Anh Tô là nạn nhân của sự việc này. Vốn có niềm đam mê đặc biệt với các món đồ cổ làm bằng ngọc, nhân lúc nhàn rỗi, anh Tô liền lui tới thị trường đồ cổ tại Phan Gia Viên để săn hàng vào ngày 28/5 vừa qua.

Một thanh niên vội tới bắt chuyện làm quen và tiết lộ hiện anh ta đang có ngọc Ḥa Điền rất quư, giá lại rẻ bất ngờ, rồi chèo kéo anh Tô tới chỗ kín đáo để thương lượng. Rút ra hai chiếc ṿng ngọc màu trắng, người này giới thiệu đây là cổ vật đào được trong mộ cổ thời Hán. Xem màu sắc có vẻ đồng đều, đeo lên tay cũng cảm thấy mềm mại, thoải mái, anh Tô lập tức xiêu ḷng.


Cứ ngỡ ṿng ngọc quư hóa đồ rởm làm từ thủy tinh nhũ hóa. Ảnh minh họa.

Sau một hồi thảo giá, từ mức 3.000 NDT (tương đương 9.600.000 đồng) một chiếc ṿng đă giảm xuống c̣n 2.000 NDT (tương đương 6.400.000 đồng). Mua bán xong xuôi, hai người trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc. Lúc này, anh Tô mới biết người kia họ Trầm.

Tới đầu tháng 6, anh Tô lại nhận được điện thoại của Trầm, mời chào mua tiếp đợt hàng mới. Màu sắc, chất lượng và giá cả của sản phẩm vẫn y nguyên như lần đầu giao dịch. Từ ngày 28/5 tới 18/6, chỉ trong ṿng 20 ngày trời, anh Tô đă bốn lần đặt mua 54 chiếc ṿng ngọc của Trầm. Ngoài ra c̣n có một số mặt ngọc nhỏ. Tổng tiền giao dịch lên tới 118.000 NDT (tương đương 377.600.000 đồng).

Sau đợt nhận hàng cuối cùng, anh Tô bỗng thấy nghi ngờ, bèn cầm ṿng ngọc tới giám định chất lượng tại một trung tâm vàng bạc đá quư. Không ngờ, tất cả số sản phẩm trên đều là hàng giả. Anh Tô không tin, lại tới trung tâm đồ cổ để giám định và cũng cho kết quả tương tự.

Anh này liền tố cáo với phía cảnh sát để kịp thời vạch trần thói buôn gian, bán lậu của Thẩm. Mới đây, Thẩm lại liên lạc với Tô để mồi chài mua đợt hàng mới. Vờ như không có chuyện ǵ xảy ra, ngày 13/7, anh Tô hẹn gặp Thẩm để giao dịch. Ngay khi hai người đang thương thảo, cảnh sát ập vào pḥng, c̣ng tay Thẩm và tịch thu 14 chiếc ṿng ngọc giả.

Thẩm khai nhận, hắn chỉ cần bỏ ra 10 - 20 NDT (tương đương 32.000 - 64.000 đồng) mua một chiếc ṿng, sau đó mang đi chạm trổ hoa văn rồi bán ra thị trường với giá từ 1.800 - 2.000 NDT. Chất liệu làm giả ṿng ngọc Ḥa Điền là thủy tinh nhũ hóa, được làm thủ công nhái theo h́nh dáng của loại ngọc quư hiếm này. Nếu nh́n bằng mắt thường sẽ khó phân biệt thật giả.

Ngọc Ḥa Điền vốn là loại đá quư được ưa dùng để chế tác nhiều món đồ trang sức của nữ giới. Người tiêu dùng Trung Quốc rất chuộng sản phẩm này. V́ vậy, sự việc trên đang khiến nhiều khách hàng lo ngại về chất lượng thật giả nhập nhèm của sản phẩm. Các nhà quản lư thị trường Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp để hạn chế và ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường và đánh lừa túi tiền của người tiêu dùng.

Mai Anh (theo MSN)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt_20.7-ngochoadien-out.jpg
Views:	25
Size:	7.9 KB
ID:	302501  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.