Ngày 10/4, 'gã khổng lồ' công nghệ Apple (Mỹ) cho biết dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music của hãng đang gặp sự cố.
Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong khi đó, người dùng "Trái táo cắn dở" cũng thông báo gặp trục trặc với một loạt dịch vụ của hãng.
Theo trang mạng Downdetector.com chuyên theo dõi sự cố mạng toàn cầu, hàng nghìn người dùng đã không thể truy cập các dịch vụ, trong đó có dịch vụ hỗ trợ và kho ứng dụng Apple store.
Cụ thể, vào thời điểm lớn nhất, có tới hơn 3.300 người dùng phản ánh gặp sự cố với ứng dụng Apple Music, trong khi gần 2.200 người thông báo gặp các vấn đề với App Store. Bên cạnh đó, người dùng còn thông báo gặp vấn đề với Apple News.
Trang trạng thái của Apple chỉ ra rằng Apple Music, Apple Music Radio và iTunes Match đang gặp sự cố liên tục.
Hiện Apple chưa công bố nguyên nhân gây ra các vấn đề trên cũng như chưa đưa ra bình luận về việc liệu còn có ứng dụng nào khác của hãng gặp sự cố như Downdetector.com đã nêu hay không.
Downdetector.com là trang web chuyên theo dõi các sự cố mạng toàn cầu bằng cách thu thập và tổng hợp các báo cáo liên quan từ một số nguồn, trong đó có các lỗi do người dùng phản ánh trên nền tảng của trang mạng này./.