Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cho biết các thiết bị điện tử như điện thoại di động có thể được trái bật trong các chuyến bay.
EASA nói rằng các thiết bị điện tử không gây ra rủi ro an toàn.
Thông báo mở đường cho các hăng hàng không cho phép sử dụng điện thoại di động, một khi họ đă tiến hành đánh giá sự an toàn của họ.
Hiện nay hành khách hàng không phải chuyển sang các thiết bị để chế độ máy bay và thực hiện cuộc gọi từ nhà ga sân bay.
Các EASA đặt khuôn khổ cho các hăng hàng không đưa ra quyết định an toàn.
Cơ quan này cho biết từng hăng hàng không vẫn sẽ phải trải qua một quá tŕnh đánh giá, đảm bảo hệ thống máy bay không bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu từ các thiết bị điện tử cầm tay trước khi thiết lập các quy tắc riêng của họ cho hoạt động của họ.
Kết quả là có thể có một sự chậm trễ trong việc thực hiện các quy định mới tại một số hăng hàng không.
Nó cũng nói rằng các hăng hàng không có thể lựa chọn chính sách khác nhau về việc sử dụng thiết bị di động.
Phân tích: Richard Westcott, Giao thông vận tải Phóng viên
Động thái này cướp đi các rào cản pháp lư cuối cùng dừng hành khách hăng hàng không ở châu Âu từ thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc sử dụng wi-fi trên các chuyến bay, ngay cả khi bay chờ.
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải chịu đựng những gă bên cạnh bạn bập bẹ trên về công việc của ḿnh cho một giờ trong chuyến bay tiếp theo của bạn.
Trước hết, bạn không thể có được một tín hiệu tại 33.000 feet. Chưa anyway.
Thứ hai, các hăng hàng không sẽ cần phải trả tiền để bộ ra máy bay của họ để điện thoại và wi-fi công việc. Và thứ ba, có các hành khách.
British Airways, ví dụ, đă có một chuyến bay hạng thương gia chỉ từ London đến New York cho phép hành khách sử dụng wi-fi và gửi văn bản.
Nhưng họ chặn cuộc gọi bằng giọng nói, bởi v́ bất cứ khi nào họ khảo sát hành khách, hầu hết baulk lúc ư tưởng của tất cả mọi người xung quanh nói chuyện điện thoại trong một chuyến bay.
Máy bay vẫn là một trong những nơi làm việc cuối cùng không thể có được giữ của bạn trên điện thoại.
|