Quân Mỹ thuê tàu ngầm Thụy Điển mô phỏng tàu ngầm Trung Quốc - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-01-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Quân Mỹ thuê tàu ngầm Thụy Điển mô phỏng tàu ngầm Trung Quốc

- Trước xu hướng phát triển, mua sắm tàu ngầm hiện đại của Trung Quốc tạo ra mối đe dọa trên biển, Mỹ thuê tàu ngầm AIP làm quân xanh tập trận.


Tàu ngầm thông thường lớp Lada do Nga chế tạo, phiên bản xuất khẩu là lớp Amur

Mạng sina Trung Quốc vừa có bài viết cho rằng, tuy công ty Rosoboronexport Nga từ chối b́nh luận về thông tin kư kết hợp đồng tàu ngầm với Trung Quốc, nhưng vào trung tuần tháng 11/2012, ông Biryulin, phó Cục trưởng Cục hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga từng nói với Interfax rằng, Trung Quốc là đối tác chiến lược của Nga, v́ vậy trong các năm 2011-2012, đoàn đại biểu của hai bên đă liên tiếp thăm nhau, t́m hiểu cơ sở sản xuất và năng lực hiện có của các doanh nghiệp chế tạo và sửa chữa tàu thủy của hai bên.

Một nguồn tin hiểu rơ tiến tŕnh đàm phán mua bán vũ khí Trung-Nga cho biết, tàu ngầm Type 1650 lớp Amur cung cấp cho Trung Quốc sẽ trang bị thiết bị động lực AIP do nước ngoài sản xuất. Bởi v́, Trung Quốc đă gặp phải một số khó khăn trong quá tŕnh nghiên cứu chế tạo hệ thống AIP.

Về lư thuyết, không cần nguồn cung cấp không khí từ bên ngoài là một phương thức cung cấp động lực của tàu ngầm diesel thông thường, giúp cho tàu ngầm không cần tái sử dụng pin hoặc nổi lên sạc điện lại.

Điều này giúp cho thời gian lặn của tàu ngầm tăng 2-3 tuần. C̣n nếu cung cấp động lực bằng cách thức thông thường, tàu ngầm chỉ có thể lặn vài ngày.


Tàu ngầm thông thường lớp Scorpene do Pháp chế tạo, đă bán cho Malaysia.

Hiện nay, hệ thống đẩy không cần nguồn cung cấp không khí từ bên ngoài chủ yếu có 3 loại: Thứ nhất là động cơ Stirling.

Đây là một loại thiết bị đẩy được tàu ngầm lớp Archer sử dụng. Động cơ này do người Thụy Điển nghiên cứu chế tạo, thiết kế của nó thậm chí có thể hồi tưởng về thế kỷ 19.

Đây là một loại động cơ tuần hoàn khép kín dựa trên trao đổi nhiệt (tức không cần đẩy khí thải ra ngoài). Động cơ này vừa chạy êm vừa có hiệu quả cao.

Thứ hai là thiết bị động lực tàu ngầm kiểu tự chủ (MESMA, động cơ tua-bin chu kỳ đóng/khép kín), do Cục đóng tàu DCN Pháp nghiên cứu chế tạo, nó sử dụng thiết bị động lực tua-bin hơi nước để tạo ra nhiệt lượng, để làm cho máy phát điện vận hành, từ đó cung cấp động lực cho động cơ.

Thiết bị MESMA là một trong những đối tượng được lựa chọn của thiết bị động lực tàu ngầm lớp Scorpene Pháp.

Thứ ba là pin nhiên liệu. Tàu ngầm diesel Type 212, do Đức nghiên cứu phát triển thành công, sử dụng pin nhiên liệu hydro để tạo ra ḍng điện. Phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm này là tàu ngầm Type 214 cũng sử dụng pin nhiên liệu này.


Tàu ngầm thông thường lớp Archer do Thụy Điển chế tạo, đă bán cho Singapore.

Nguồn tin trên từ chối tiết lộ tên nước sản xuất thiết bị động lực AIP cho tàu ngầm 1650 lớp Amur, mà chỉ cho biết rằng, ưu thế nổi trội của động cơ Stirling là nhiên liệu ít độc hại, mức độ an toàn sinh thái cao, mức độ tiếng ồn tương đối thấp.

Tàu ngầm lớp Gotland của Hải quân Thụy Điển sử dụng động cơ Stirling được Công ty Kockums nghiên cứu chế tạo vào những năm 1985-1990, nhiều nhất có thể lặn liên tục dưới nước 20 ngày, hiện nay tất cả tàu ngầm của Hải quân Thụy Điển đều đă trang bị động cơ Stirling.

Do phát triển tàu ngầm hạt nhân đối mặt với rất nhiều hạn chế công nghệ và lệnh cấm, cho nên các nước châu Á phổ biến tập trung chú ư tới tàu ngầm AIP, các vùng biển châu Á-Thái B́nh Dương sắp nổi lên “luồng gió tàu ngầm AIP”.

Tuy tàu ngầm AIP sẽ không làm xáo trộn sự cân bằng quân sự của toàn bộ khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, nhưng nó vẫn là một phần của cuộc chạy đua sức mạnh hải quân của khu vực này, và sẽ tác động sâu sắc, đặc biệt điều đáng chú ư là, tàu ngầm lớp Soryu của Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản cũng đă lắp động cơ Stirling của Thụy Điển.


Tàu ngầm thông thường lớp Gotland do Thụy Điển chế tạo.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Nga nhấn mạnh, trong quá tŕnh tiến hành bán vũ khí lần này, Trung Quốc không thể sao chép được tàu ngầm Type 1650 lớp Amur, bởi v́ điều khoản hạn chế trong hợp đồng không cho phép làm như vậy.

Trung-Nga chuẩn bị kư thỏa thuận về bản quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự. Phía Trung Quốc đă phát đi tín hiệu hoàn toàn chấp nhận tôn trọng bản quyền sở hữu trí tuệ của Nga, thỏa thuận có liên quan sẽ được kư kết vào thời gian tới.

Ở góc độ tác chiến của hải quân, khả năng chạy êm của tàu ngầm diesel hiện đại mạnh hơn tàu ngầm hạt nhân, đặc biệt là ở duyên hải. Sử dụng bộ cảm biến bị động hiện đại, một chiếc tàu ngầm diesel hoạt động dưới nước là vũ khí tốt nhất để tấn công các tàu ngầm khác.

Tàu ngầm hạt nhân th́ thích hợp hơn với tác chiến biển xa. Khi hoạt động bằng pin ở vùng biển duyên hải, tàu ngầm diesel có tiếng ồn rất nhỏ, rất khó bị phát hiện, ngay cả Mỹ - nước bá chủ hải quân toàn cầu cũng bó tay với nó.

Theo tiết lộ của mạng Chiến lược Hoàn cầu, Mỹ, vài năm trước, Hải quân Mỹ đă tập trung đánh giá mối đe dọa của tàu ngầm, do số lượng tàu ngầm của các đối thủ không ngừng tăng lên, Mỹ đối mặt với vấn đề công nghệ khi t́m kiếm tàu ngầm diesel ở vùng biển duyên hải.

V́ vậy, từ năm 2005-2007, Mỹ thậm chí đă thuê một tàu ngầm lớp Gotland của Thụy Điển dùng làm “quân xanh” cho các cuộc diễn tập săn ngầm, giúp cho lực lượng săn ngầm Mỹ nghiên cứu công nghệ chống tàu ngầm.

Quân Mỹ luôn cho rằng, rất nhiều tàu ngầm động cơ thông thường của Hải quân Trung Quốc triển khai ở châu Á-Thái B́nh Dương có khả năng đe dọa đối với Mỹ, đặc biệt là sau khi tàu ngầm Trung Quốc trang bị hệ thống AIP, th́ nó sẽ có tính năng giảm tiếng ồn tốt, thời gian chạy liên tục dài hơn. V́ vậy, tàu nổi hoặc tàu ngầm của Mỹ sẽ đối mặt với một đối thủ tác chiến mạnh hơn trong tương lai.


Tàu ngầm thông thường Type-214 do Đức chế tạo, sử dụng động cơ AIP hiện đại nhất thế giới


Tàu ngầm thông thường Soryu sử dụng động cơ AIP của Nhật Bản.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	22
Size:	19.7 KB
ID:	434596
Old 01-01-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,526
Thanks: 0
Thanked 6,096 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1003 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quá đă
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09959 seconds with 14 queries