HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm họa Air India: V́ sao người ngồi ghế 11A sống sót dù không ở đuôi máy bay?
Trong thảm kịch tàn khốc liên quan đến chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của Air India, sự sống sót của một hành khách thu hút sự chú ư của cả nước. Chiếc máy bay chở 242 người bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Ahmedabad trên đường đến London, khiến ít nhất 290 người, bao gồm người trên máy bay và trên mặt đất, tử vong. Tuy nhiên, hành khách ngồi ở ghế 11A sống sót một cách kỳ diệu.

Video ghi lại khoảnh khắc tại hiện trường khi anh có thể đứng lên đi ra khỏi máy bay và được đưa đến xe cấp cứu. Vẫn chưa rơ làm thế nào mà anh sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc sau khi chiếc máy bay, đang trên đường đến London, Gatwick, đâm vào kư túc xá của trường y ở vùng ngoại ô thành phố Ahmedabad của Ấn Độ và bốc cháy.

Ghế 11A trên máy bay Boeing 787-8 Dreamliner ở đâu?

Một số thông tin về vị trí chỗ ngồi của hành khách trên có thể đóng vai tṛ trong điều này.

Theo cấu h́nh máy bay, ghế 11A nằm ở hàng ghế đầu tiên của hạng phổ thông, ngay sau hạng thương gia. Đây là ghế cạnh cửa sổ ở phía mạn trái (port) của máy bay, nằm gần phía trước hơn - "vị trí có thể góp phần vào sự sống sót của hành khách khi máy bay rơi", theo India TV News.

Ghế 11A cũng nằm ngay sau cửa đóng vai tṛ là lối thoát hiểm trong các t́nh huống khủng hoảng.

-
Sơ đồ chỗ ngồi máy bay của Air India.

Cảnh sát t́m thấy hành khách ngồi ở ghế 11A khi máy bay rơi xuống tại một khu dân cư ở Gujarat, và chuyển anh đến một bệnh viện gần đó để điều trị.

Phát biểu với phương tiện truyền thông địa phương từ giường bệnh, anh Ramesh cho biết anh trai anh ngồi ở một hàng ghế khác nhưng "không thể t́m thấy anh ấy nữa".

" Ba mươi giây sau khi cất cánh, có một tiếng động lớn và sau đó máy bay rơi. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh ", anh nói thêm.

" Khi tôi đứng dậy, xung quanh tôi toàn là xác chết. Tôi sợ hăi. Tôi đứng dậy và chạy. Có những mảnh vỡ của máy bay xung quanh tôi. Có người đă túm lấy tôi và đưa tôi vào xe cứu thương rồi đưa tôi đến bệnh viện ".

Ramesh, sống tại London cùng vợ và con, đang trên đường về nhà sau chuyến thăm gia đ́nh ở Ấn Độ th́ máy bay rơi, đâm vào các ṭa nhà ở thành phố Ahmedabad.

Vị trí chỗ ngồi ảnh hưởng đến tỉ lệ sống sót?
Khác với ghế 11A ở trên (gần đầu máy bay nhưng gần cửa thoát hiểm), trong thảm kịch rơi máy bay chở khách ở Kazakhstan khiến 38 người thiệt mạng hồi tháng 12/2024, những người c̣n sống sót chủ yếu ngồi ở đuôi máy bay.

Điều này khá phù hợp với nghiên cứu của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), dựa trên những vụ tai nạn máy bay từ năm 1971 đến nay, tỷ lệ sống sót của hành khách ngồi ở phía đuôi máy bay cao hơn 40% so với hành khách khác. Nghiên cứu cũng chỉ ra vị trí kém an toàn nhất là ghế gần lối đi ở khu vực giữa hai cánh với tỷ lệ thương vong lên tới 44 %.

Tương tự, báo cáo từ tạp chí Popular Mechanics và Time phân tích dữ liệu về những vụ tai nạn trong ṿng 35 năm tính đến năm 2015 nhận thấy về mặt thống kê, số người ngồi ở phía sau máy bay thiệt mạng ít hơn vị trí khác.

Nhà nghiên cứu an toàn hàng không tại Đại học Bắc Dakota, ông Daniel Kwasi Adjekum cho biết phần phía trước máy bay được nhiều người lựa chọn hơn, v́ chúng cách xa phần động cơ, ít gây ra tiếng ồn. Tuy nhiên, nếu máy bay xảy ra va chạm th́ đây là phần chịu tác động đầu tiên. Trong khi đó phần sau của máy bay có khả năng giữ được sự nguyên vẹn sau vụ va chạm.

Tuy nhiên, đây chỉ là tỷ lệ chung dựa trên những vụ tai nạn máy bay trước đó và có nhiều trường hợp ngoại lệ đă xảy ra. Ví dụ, chuyến bay 232 của United Airlines bị rơi ở thành phố Sioux, Iowa (Mỹ) vào năm 1989, hầu hết 184 người sống sót đều ngồi ở phần giữa máy bay.

Trong thảm họa Tenerife năm 1977, vụ tai nạn gây chết người nhiều nhất trong ngành hàng không với 583 người thiệt mạng cũng ghi nhận 61 người sống sót chủ yếu ngồi ở phía trước máy bay.

Theo nghiên cứu được công bố năm 2008 của Đại học Greenwich về việc sử dụng lối thoát hiểm sau tai nạn, những người ngồi gần lối thoát hiểm sẽ có nhiều khả năng thoát ra ngoài an toàn hơn người ngồi ở vị trí khác.

Chính v́ vậy, khả năng tử vong trong vụ tai nạn máy bay ít liên quan đến vị trí ngồi mà liên quan nhiều hơn đến t́nh huống xung quanh vụ tai nạn. Nếu đuôi máy bay chịu lực tác động lớn nhất, những hành khách ở giữa hoặc phía trước có thể sống sót tốt hơn những người ở phía sau.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) và nhiều chuyên gia an toàn hàng không khác nhấn mạnh không có chỗ ngồi nào an toàn nhất trên máy bay.


VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 158329


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 53,596
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-06-13 at 10.22.17.png
Views:	0
Size:	716.2 KB
ID:	2536693  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,660 Times in 3,186 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 67 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05437 seconds with 14 queries