"Họ đang cố gắng ngửi thấy thứ gì đó trên mặt đất" — CEO của Công ty máy bay không người lái do Chính phủ hậu thuẫn tiết lộ thông tin gây sốc về cuộc khủng hoảng ở New Jersey khiến Joe Rogan lo lắng

John Ferguson, Tổng giám đốc điều hành của Saxon Aerospace LLC
Trong một tiết lộ gây sốc đã làm dậy sóng mạng xã hội và thậm chí thu hút sự chú ý của ông vua podcast Joe Rogan, John Ferguson, CEO của Saxon Aerospace LLC , đã đưa ra một lý thuyết chấn động về một loạt vụ nhìn thấy máy bay không người lái bí ẩn.
Ferguson, một chuyên gia trong lĩnh vực hệ thống máy bay không người lái (UAS), tin rằng những máy bay không người lái này không hoạt động với mục đích xấu mà có thể đang tìm kiếm thứ gì đó quan trọng trên mặt đất.

Viper M10 mới của Saxon Remote Systems tại AUVSI Dallas. Viper M10 tự hào có khả năng vận chuyển tải trọng lên đến 10 pound đến các mục tiêu được chỉ định với độ chính xác vô song. (Nguồn: Saxon Aerospace)

Máy bay không người lái Saxon Aerospace Inspector UAS (Nguồn: Saxon Aerospace)
Phát biểu trong một video TikTok hiện đang lan truyền rộng rãi , Ferguson đã chia sẻ những hiểu biết chuyên môn của mình về hiện tượng đang phát triển này, suy đoán rằng những máy bay không người lái (UAV) này là một phần của hoạt động bí mật nhằm thu hồi đầu đạn hạt nhân được cho là đã biến mất ở châu Âu và có thể đang trên đường đến Hoa Kỳ.
Ferguson:
Tôi muốn chia sẻ với mọi người ý kiến của tôi về những gì có thể xảy ra với những chiếc máy bay không người lái này.
Tôi không thực sự tin rằng những điều này có mục đích xấu. Tôi có thể sai. Nhưng tôi muốn cho bạn biết sự thật và những gì tôi tin. Đây là ý kiến của riêng tôi và tôi chưa từng phản biện với bất kỳ ai. Vì vậy, nếu bạn nghĩ đó là chuyện nhảm nhí, bất kể thế nào, thì cũng không sao. Tôi không muốn truyền bá thông tin sai lệch, vì chúng ta biết rằng có rất nhiều thông tin như vậy đang lan truyền.
Ferguson liên hệ những lần nhìn thấy này với một tuyên bố gây sốc: sự biến mất của hơn 80 đầu đạn hạt nhân từ Ukraine sau khi Liên Xô sụp đổ.
Theo Ferguson, những vũ khí này chưa bao giờ được thống kê đầy đủ và ít nhất một trong số chúng có thể đã hướng đến Hoa Kỳ.
Ferguson kể lại cuộc trò chuyện với một người trong chính phủ, người đã trực tiếp xử lý một trong những đầu đạn mất tích, nhưng cảnh báo của ông đã bị chính quyền Hoa Kỳ phớt lờ.
Ferguson:
Quay trở lại những năm 1980, Ronald Reagan đã phá bỏ chương trình hạt nhân. Với Nga, có vô số tên lửa hạt nhân đã được giải giáp và tiêu hủy. Vâng, tôi tin là có hơn 80. Có hơn 80 đầu đạn hạt nhân ở Ukraine đã mất tích.
Chúng tôi không biết chúng ở đâu. Có thể có người biết, nhưng không ai thực sự biết chúng ở đâu. Tôi nói chuyện với một số viên chức chính phủ cấp cao về vấn đề này. Có vẻ như đúng là như vậy.
Tôi đã nói chuyện với một quý ông cách đây vài tháng, người này đã cố gắng báo động lên các cấp cao nhất của chính phủ, nhưng họ lại im lặng, về một đầu đạn hạt nhân cụ thể mà chính ông đã tận tay chạm vào.
Ông ấy đã chạm vào đầu đạn này còn sót lại từ Ukraine. Và ông ấy biết rằng thứ đó đang hướng về Hoa Kỳ. Đó là một thỏa thuận rất nghiêm túc. Và mọi người đều biết rằng chính phủ Hoa Kỳ, chính quyền này, đang thúc đẩy để tham gia vào một cuộc chiến tranh với Nga. Tất cả chúng ta đều biết điều đó. Tất cả chúng ta đều cảm thấy điều đó. Tất cả chúng ta đều thấy điều đó. Chúng ta sẽ lùi lại vài năm…
Ferguson liên kết những lần nhìn thấy này với các báo cáo trước đó về máy bay không người lái không xác định dọc theo hành lang Liên tiểu bang 70, kéo dài từ Colorado đến Missouri. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng những máy bay không người lái đó đang tìm kiếm vật liệu phóng xạ bị mất tích trong phạm vi Hoa Kỳ.
Ferguson: Hiện nay, với những phát hiện mới gần New Jersey và dọc theo Bờ biển phía Đông, Ferguson cho rằng đây có thể là một phần của hoạt động bí mật lớn hơn của chính phủ nhằm xác định vị trí đầu đạn mất tích.
Tất cả các bạn có nhớ khi những chiếc máy bay không người lái bí ẩn bay qua hành lang Liên tiểu bang 70 từ Colorado, lên Nebraska, xuống đây vào Kansas và ra Missouri không?
Người ta tin rằng những máy bay không người lái đó đang tìm kiếm vật liệu phóng xạ vì có một số vật liệu bị mất tích ở Hoa Kỳ.
Họ cảm thấy có khả năng cao là vật liệu hạt nhân hoặc phóng xạ sẽ được mang theo dọc theo hành lang Liên tiểu bang 70 về hướng đông hoặc tây hoặc nam. Theo những gì chúng tôi hiểu, họ đang ở ngoài đó để cố gắng tìm vật liệu phóng xạ này.
Tổng giám đốc điều hành giải thích thêm rằng việc sử dụng máy bay không người lái vào ban đêm, được trang bị công nghệ cảm biến tiên tiến, cho thấy chúng đang được sử dụng cho các nhiệm vụ chuyên biệt như giám sát tình báo và trinh sát (ISR).
Ferguson bác bỏ ý kiến cho rằng những chiếc máy bay không người lái này được sử dụng cho các nhiệm vụ thông thường như lập bản đồ hoặc công việc nông nghiệp, thường được thực hiện vào ban ngày.
Thay vào đó, ông khẳng định những hoạt động này có thể nhằm mục đích phát hiện các mục tiêu ẩn hoặc khó nắm bắt, bao gồm cả vật liệu phóng xạ.
Ferguson: Hiện nay, máy bay không người lái không có lý do gì để hoạt động trên không vào ban đêm trừ khi bạn đang thực hiện một số loại công việc ISR, trinh sát giám sát tình báo, tìm kiếm kẻ xấu hoặc tìm kiếm nạn nhân, nạn nhân trong hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, hoặc thực thi pháp luật, hoặc một số loại dự án quân sự.
Thực sự thì không có lý do gì để máy bay không người lái bay vào ban đêm, vì chúng không nhìn thấy gì cả. Trừ khi bạn có quang học nhiệt, máy bay không người lái thực sự không nhìn thấy gì cả. Bạn cần phải lập bản đồ vào ban ngày. Nếu bạn định làm nông nghiệp, hãy chủ yếu làm vào ban ngày.
Lý do duy nhất khiến bạn lái máy bay không người lái vào ban đêm là khi bạn đang tìm kiếm thứ gì đó, có thể là người hoặc mùi khí gas.
Chúng tôi có hệ thống phát hiện khí mê-tan có thể phát hiện rò rỉ khí và đường ống. Bạn thực sự sẽ không sử dụng quang học nhiệt để cố gắng tìm rò rỉ khí chỉ vì cách duy nhất bạn thực sự tìm thấy rò rỉ khí bằng quang học nhiệt là nếu rò rỉ khí đủ mạnh đến mức có sự khác biệt về nhiệt độ. Vì hình ảnh nhiệt vô tuyến, nó tạo ra hình ảnh kỹ thuật số dựa trên nhiệt độ biến thiên.
Vì vậy, bất cứ thứ gì khác biệt về nhiệt độ, nó đều tạo ra một hình ảnh. Khí, thường là khí rò rỉ rất chậm đến mức nó nhanh chóng đi vào môi trường xung quanh trước khi bạn có thể nhìn thấy nó. Vì vậy, chúng tôi có các cảm biến đặc biệt có thể phát hiện rò rỉ khí.
Chúng tôi cũng có các cảm biến đặc biệt có thể phát hiện vật liệu phóng xạ. Vì vậy, với quý ông mà tôi đã nói chuyện, người đã cố gắng báo động để cố gắng khiến ai đó trong chính phủ nói rằng, 'Này, chúng ta cần hợp tác để cố gắng tìm đầu đạn hạt nhân này.' Không có điều gì trong số đó từng xảy ra. Họ biết rằng đầu đạn đó đang trên đường đến Hoa Kỳ.
Đó là tất cả những gì đã xảy ra. Không có gì xảy ra cả. Chính phủ này không làm bất cứ điều gì để giúp quý ông này gióng lên hồi chuông cảnh báo và nâng cao nhận thức rằng có một loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm đang trên đường đến Hoa Kỳ. Nó đang ở ngoài kia.
Không ai biết nó ở đâu bây giờ. Nó đã rời khỏi châu Âu, giờ thì biến mất. Tôi đoán, tôi đoán, là những chiếc máy bay không người lái này không có ý định xấu. Nếu có, thì có, nhưng tôi nghi ngờ điều đó. Nhưng nếu chúng là máy bay không người lái của chúng ta, thì lý do duy nhất khiến chúng bay, và bay thấp như vậy, là vì chúng đang cố ngửi thứ gì đó trên mặt đất.
Ferguson giải thích rằng loại máy bay không người lái được quan sát - máy bay nhiều cánh quạt thay vì máy bay cánh cố định - có phạm vi hoạt động hạn chế do tuổi thọ pin và khả năng hoạt động của chúng.
Với những hạn chế này, Ferguson đưa ra giả thuyết rằng máy bay không người lái được phóng từ những địa điểm không xác định bên trong Hoa Kỳ và bay thấp gần mặt đất để có mục đích cụ thể: đánh hơi các chất như rò rỉ khí hoặc vật liệu phóng xạ.
Ferguson: Tôi tin rằng họ đang cố ngửi thứ gì đó trên mặt đất, khí, rò rỉ, vật liệu phóng xạ, bất cứ thứ gì. Tôi có nghĩ rằng nếu chúng trồi lên từ đại dương không, thì không, tôi không nghĩ vậy.
Máy bay không người lái là loại máy bay không người lái đa cánh quạt, không phải là máy bay cánh cố định trông giống như máy bay thông thường, mà là máy bay đa cánh quạt, chúng chỉ có thời lượng pin nhất định. Chúng có phiên bản lai chạy bằng xăng với điện, nhưng chúng vẫn chỉ có thể bay trong một thời gian ngắn.
Không đời nào có chuyện máy bay không người lái nào có thể bay xa hàng dặm ngoài khơi bờ biển như một máy bay trực thăng đa năng và bay vào bên trong Hoa Kỳ và làm một loạt công việc rồi quay lại và bay trở về. Chỉ là vật lý không cho phép điều đó xảy ra.
Vì vậy, tôi tin rằng những chiếc máy bay không người lái này được phóng từ một địa điểm mà không ai biết. Nhưng tôi tin rằng chúng bay đủ thấp để chúng chỉ cố gắng đánh hơi mặt đất và cố gắng tìm kiếm thứ gì đó. Vì vậy, một lần nữa, tôi ghét phải là người bi quan hoặc là người suy nghĩ trực tiếp đến tiêu cực.
Tuy nhiên, tôi biết với tư cách là một chuyên gia, chúng tôi xây dựng những thứ chuyên nghiệp cho quân đội. Tôi tin rằng thực ra họ đang cố gắng đánh hơi thứ gì đó rất quan trọng.
Video qua John Ferguson:
Những tuyên bố đáng báo động này đã thu hút sự chú ý của Joe Rogan, người dẫn chương trình “The Joe Rogan Experience”.
Joe Rogan đã viết, “Đây là video đầu tiên về những chiếc máy bay không người lái này khiến tôi thực sự lo ngại.”
John Ferguson là ai?
Ferguson là Giám đốc điều hành của Saxon Aerospace LLC, một công ty có trụ sở tại Wichita chuyên sản xuất UAV tiên tiến phục vụ mục đích quân sự và công nghiệp.
Theo tài khoản LinkedIn của ông, “Saxon Aerospace LLC./Saxon Unmanned là nhà sản xuất Máy bay không người lái và Xe robot trên cạn cho các khách hàng thương mại, công nghiệp và quân sự trên toàn thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là thiết kế và xây dựng các hệ thống chắc chắn, đáng tin cậy nhất và cung cấp đào tạo tại chỗ để đảm bảo thành công cho từng khách hàng.”
Các lĩnh vực chuyên môn:
-Giám sát và trinh sát thông minh
-Phân tích hình ảnh nhiệt
-Chuyên môn trong ngành xe điều khiển từ xa (ROV) kéo dài hơn 19 năm
-Quản lý điều hành
-Quản lý dự án
-Quản lý hoạt động
-Phát triển kinh doanh
-Quản lý tàu
Saxon Aerospace gần đây đã đạt được thỏa thuận dài hạn để quản lý Sân bay Greenwood County Kansas, qua đó củng cố thêm uy tín của công ty trong ngành hàng không vũ trụ. Ferguson khẳng định những hiểu biết của ông dựa trên kinh nghiệm chuyên môn và các cuộc trò chuyện với các quan chức chính phủ cấp cao và những người trong ngành.