Thời gian gần đây, đã có rất nhiều trường hợp hành khách đi máy bay có những hành vi “vô học” khiến nhiều người bức xúc. Mới đây, một người đàn ông 69 tuổi đến từ Nghệ An đã có những hành động xúc phạm, lăng mạ một nữ tiếp viên ngay trên chuyến bay của hãng VietJet Air. Được biết ngay sau khi hạ cánh, người đàn ông này đã phải chịu phạt số tiền 4 triệu đồng cho hành vi vị phạm của mình.
Hành khác dùng những từ nặng nề, la mắng tiếp viên “bọn mày mất dạy, có tránh ra không”, rồi lấy điện thoại đánh vào gần phần hông tiếp viên.
Ngày 17/11, ông Trần Doăn Mậu – Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đă kư quyết định xử phạt 4 triệu đồng với ông Nam (69 tuổi, Nghệ An) – hành khách đi trên chuyến bay VJ 271 của hăng VietJet Air từ Vinh đi TP HCM ngày 15/11, do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trên máy bay. Quyết định xử phạt sẽ được gửi về nơi cư trú của hành khách này.
Theo tường tŕnh của tiếp viên, khi máy bay đang bay bằng, ông Nam muốn sử dụng buồng vệ sinh phía trong khi các tiếp viên đẩy xe bán hàng đang ở vị trí ông này ngồi (ghế 4D).
Một tiếp viên cho biết đường lên nhà vệ sinh phía trước bị kẹt do xe đẩy, đề nghị ông Nam sử dụng nhà vệ sinh phía sau nhưng ông không đồng ư. Sau đó ông đă dùng những từ ngữ nặng nề, la mắng tiếp viên “bọn mày mất dạy, có tránh ra không, bố mẹ chúng mày không dạy chúng mày à”, rồi lấy điện thoại đánh vào gần phần hông một tiếp viên.
Khi máy bay hạ cánh, ông Nam được đưa về Cảng vụ hàng không miền Nam để làm việc nhưng ông không thừa nhận hành vi của ḿnh trên máy bay và bỏ về.
Tuy nhiên, thông tin này sai lệch khá nhiều so với thông tin ban đầu do một đại diện của VJA tại sân bay cung cấp (cho rằng hành khách sàm sỡ với 4 nữ tiếp viên). Giải thích về sự sai lệch này, vị đại diện của VJA cho biết v́ không t́m đủ hành khách chứng kiến sự việc này để xác minh việc sàm sỡ.
hoalyly@vietbf sưu tầm