R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
|
'Nhân viên sân bay' lừa bán laptop giá rẻ
Lướt một ṿng trên mạng, tôi ấn tượng với mẫu quảng cáo "bán laptop giá 6,2 triệu v́ con trai đi nước ngoài không có người dùng". Không ngờ tôi đă bị cuốn vào màn kịch lừa đảo hoàn hảo để cuối cùng ôm hận.
Ngày 31/10/2012 tôi vào một trang bán hàng trực tuyến tại khu vực Đà Nẵng đọc tin, tại mục bán laptop có tin “bán lại Laptop Dell, c̣n mới 99%, nguyên thùng, c̣n bảo hành 9 tháng của hăng, giá 6,2 triệu”.
Tôi điện thoại vào số ghi trên mẩu tin, được biết người bán hàng ở Khánh Ḥa và laptop của con trai đi nước ngoài không có nhu cầu dùng nên cần bán. Giọng người đàn ông khá đứng tuổi và có vẻ chất phác. Khi tôi bày tỏ sự e ngại trong việc vận chuyển, người đàn ông đó bảo đảm giao hàng qua dịch vụ sân bay gần nhà. Tôi chỉ cần ứng trước một ít tiền đợi khi nào hàng về xem hàng sẽ giao đủ số tiền c̣n lại.
Sau khi thỏa thuận, tôi gởi số chứng minh, tên và địa chỉ. Đến 2h chiều tôi sẽ gửi 1 triệu đồng đặt cọc vào tài khoản ngân hàng của người bán.
Chiều đó, khi gửi tiền vào ngân hàng, tôi có nhờ ngân hàng kiểm tra thông tin tài khoản nhưng chỉ biết số tài khoản được mở tại Hồ Chí Minh. Tôi có điện hỏi người bán. Thấy chú ấy thật thà, cởi mở và nói “Tôi đi công tác và mở tài khoản tại Hồ Chí Minh, khi nào có tin nhắn báo tiền về tôi sẽ gửi hàng cho cháu”. Khoảng 10 phút sau khi gửi tiền, người bán điện lại cho tôi và bảo đă gửi hàng và hẹn sáng mai sẽ đến nơi.
Tối hôm đó, người bán hàng điện lại, bảo “bà xă đi làm về cằn nhằn chú quá, lỡ cháu lấy hàng rồi không gửi tiền th́ sao, ngày mai có hàng cháu gởi ngay tiền cho chú nhé”. Tôi đă đồng ư.
Sáng 01/11, khoảng 9h30, một người tự xưng là nhân viên giao hàng của sân bay điện vào máy của tôi nói là đang giao hàng tại đường gần nhà. Rồi người này yêu cầu tôi điện cho người bán xác nhận, để đưa laptop cho kịp bởi chiều c̣n đi Tam Kỳ giao hàng tiếp nữa .
Tôi điện lại cho người bán và được yêu cầu chuyển nốt số tiền c̣n lại vào tài khoản trước rồi sẽ chạy ra pḥng giao dịch gởi hàng. Tôi nói, khoảng 2h chiều tôi mới đi gởi tiền được, nhưng người nhân viên sân bay cứ điện hối thúc tôi để giao hàng gấp.
Nghĩ là hàng đă về Đà Nẵng, tôi đă ra ngân hàng gởi vào số tài khoản của người bán 5 triệu đồng. Tôi liên lạc lại người bán hàng, ông bảo chưa nhận được tiền. 10 phút sau, tôi điện lại th́ được thông báo đă yêu cầu xác nhận gởi hàng xong. Tôi gọi lại cho "nhân viên sân bay" th́ nghe: "Tôi chờ chị lâu quá nên đă đi Tam Kỳ giao hàng, chiều tối tôi quay lại giao hàng cho chị".
Đến 4h30 chiều tôi điện vào cả hai số điện thoại trên th́ không liên lạc được nữa. Phát hiện ḿnh đă bị lừa tôi chạy đến ngân hàng yêu cầu hủy lệnh gởi, th́ được biết tiền đă rút. Khi tôi kể sự việc và năn nỉ nhờ kiểm tra, nhân viên ngân hàng nói số tài khoản này lâu nay vẫn giao dịch b́nh thường. C̣n số điện thoại tôi hỏi không phải của người đăng kư tài khoản, ngoài ra ngân hàng không thể cung cấp thêm cho tôi thông tin nào nữa.
V́ nhẹ dạ, nghĩ mua sản phẩm được giá hời, tôi đă bị lừa. Tên lừa đảo đă dựa và những diễn biến tâm lư của tôi để trong một phút lơ đăng tôi đă đánh mất 6 triệu đồng.
Hiện tôi đă làm đơn tố cáo lên công an. Nhưng tôi biết hy vọng t́m được rất mong manh, mong quư bạn đọc ai đă và đang có nhu cầu mua hàng qua mạng hoặc đă bị lừa hăy lên tiếng để ngăn chặn hành vi lừa đảo này. Đừng quá đặt niềm tin vào những người trên thế giới ảo.
Lê Linh
VNE
|