T́m hiểu xe bọc thép đặc biệt TMV 6x6M SF của quân đội Anh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default T́m hiểu xe bọc thép đặc biệt TMV 6x6M SF của quân đội Anh

- Lần đầu tiên được tŕnh làng vào năm 2010, bọc thép TMV 6x6M SF đă trở thành loại xe được sử dụng nhiều trong các lực lượng đặc biệt.

Xe bọc thép TMV 6x6M SF do hăng sản xuất TMV của Anh phát triển, được thiết kế chế tạo cho lực lượng đặc biệt nhằm đáp ứng yêu cầu trước các mối đe dọa và các cuộc xung đột quân sự hiện đại.


TMV lần đầu tiên được ra mắt trước công chúng tại triển lăm quân sự DVD-2010.

Các biến thể

TMV có thể được sản xuất dưới các biến thể khác nhau với các công thức bánh 4x4, 6x6 và 8x8 nhưng vẫn sử dụng chung khung gầm và cơ cấu truyền động.

Phần phía sau của xe được thiết kế theo kiểu mô-đun cho phép nó có thể thích ứng với từng nhiệm vụ và mục đích sử dụng.

Cấu h́nh của xe có thể thay đổi bằng cách sử dụng các vật liệu khác nhau tùy thuộc vào mức độ bảo vệ và tải trọng mong muốn.

Ngoài biến thể bọc thép dành cho các lực lượng đặc biệt, TMV c̣n có các biến thể cứu thương, huấn luyện chiến đấu, cung cấp đạn dược và nhiều biến thể cho các mục đích khác.

Ở mỗi cômg thức bánh, trọng lượng của xe cũng rất khác nhau: Biến thể 4 bánh có trọng lượng 6 đến 9,5 tấn, biến thể 6 bánh xe có trọng lượng 7,5 đến 18 tấn và biến thể 8 bánh có trọng lượng từ 9,5 đến 22 tấn.


Xe bọc thép TMV 6x6M SF

Vũ khí

Xe TMV 6x6M SF đem đến triển lăm DVD-2010 được trang bị hệ thống vũ khí gồm hai khẩu súng máy 12,7 mm trên mái xe và 1 súng máy 7,62-mm ở phía trước của xe.

Các súng máy có thể xoay theo các hướng để tấn công mục tiêu và bao vệ an toàn cho xe khi cần thiết.


Hệ thống bảo vệ

Xe TMV 6x6M SF được thiết kế để tăng cường sức bảo vệ trước ḿn và các loại bom tự chế (mức độ bảo vệ lên đến mức 4 theo tiêu chuẩn STANAG 4569).

Để đạt được mức độ bảo vệ đến mức tốt nhất có thể cho binh lính trong xe từ tác động của các vụ nổ và giảm thiểu tối đa năng lượng của những vụ nổ đó, người ta đă thiết kế thân xe có dạng h́nh chữ V và cấu trúc này đă được sử dụng cho tất cả các biến thể của TMV.

Cấu trúc thân xe h́nh chữ V này rất giống với cấu trúc của xe bọc thép “Hổ mang chúa” Cobra – một sản phẩm xe bọc thép hạng nhẹ đa năng của công ty Thổ Nhĩ Kỳ Otocar.


“Hổ mang chúa” Cobra

Khung gầm và thân TMV được làm bằng thép không gỉ và được tăng cường sức bảo vệ bởi một lớp giáp đặc biệt. H́nh dạng của xe giúp cho nó có khả năng tán xạ dường như tối đa năng lượng sóng xung kích của vụ nổ tại các điểm tác động, bảo vệ an toàn cho binh lính trong xe.

Phía trên đáy của khung gầm h́nh chữ V, người ta tích hợp mô-đun thượng tầng bằng cách ghép nhiều lớp vật liệu công nghệ cao với nhau để giảm thiểu trọng lượng của xe.

Mô-đun này bao gồm các lớp thép và vật liệu bảo vệ hỗn hợp được sản xuất bởi công ty SMART Plasan, nó đảm bảo cho xe có mức độ bảo vệ đạn đạo lên đến cấp 3 theo tiêu chuẩn STANAG và mức độ bảo vệ từ các vụ nổ là 2A và 2B (6 kg thuốc nổ dưới bánh xe hoặc gầm xe).

Với cách thức bảo vệ như vậy, áp lực trên mặt đất gây ra với TMV 6x6M thấp hơn đáng kể so với những chiếc xe tương tự được sản xuất.


Động cơ và khả năng cơ động

Xe TMV 6x6M SF sử dụng động cơ diesel 4 xi lanh Cummins ISBe5 với máy quạt tuốc-bin dung tích 4.500 cc làm mát bằng nước, công suất 200 mă lực và mô-men xoắn 900 nm cho phép xe có thể đạt tốc độ tốc độ tối đa 137 km/h. TMV được trang bị hộp số 6 cấp tốc độ hoàn toàn tự động Allison 2500SP và có khả năng tự động khóa vi sai bằng 6 khóa vi sai Dana.


Động cơ công suất cao kế hợp với hệ thống truyền động xoay 6 bánh tạo cho xe khả năng cơ động tuyệt vời và khả năng di chuyển tốt trên mọi địa h́nh.

Hệ thống treo hoàn toàn độc lập cùng với hai ḷ xo giảm xóc trên tất cả các bánh xe đảm bảo cho xe có độ đàn hồi cực tốt, tạo ra sự thoải mái cho kíp lái.

Điểm đặc biệt ở cấu trúc của TMV là xe có thể điều chỉnh độ cao cho phép người điều khiển xe có thể hạ thấp trọng tâm của nó khi di chuyển với tốc độ cao, nhưng quan trọng nhất – người ta có thể nâng xe lên một độ cao xác định để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong trường hợp nó đè phải ḿn và bom tự chế trong quá tŕnh cơ động.


Các thông số kỹ thuật cơ bản

Nhà phát triển: TMV

Vũ khí: hai súng máy 12,7 mm và một súng máy 7,62 mm

Ê-kíp: 2 + 4 binh sĩ

Trọng lượng có tải: 7.500 kg

Trọng lượng không tải: 3.500 kg

Kích thước

Chiều dài: 5,84 m

Chiều rộng: 2,1 – 2,36 m

Chiều cao: 2,7 m


Động cơ và cơ cấu truyền động

Động cơ Cummins ISBe5 4,5 lít

Công suất: 147 kW (200 mă lực)

Mômen xoắn cực đại: 900 nm

Tốc độ tối đa: 137 km/h

Tốc độ kéo: 3,2 km/h

Tầm hoạt động: 1.120 km

Hệ truyền động: Allison 2500SP, hộp số 6 cấp tốc độ tự động.


Hệ thống treo

Hệ thống treo độc lập: Khối lượng phần không được treo là nhỏ, đặc tính bám đường của bánh xe tốt, v́ vậy sẽ êm dịu trong khi di chuyển và có tính ổn định cao. Các ḷ xo trong hệ thống treo độc lập chỉ làm nhiệm vụ đỡ thân xe mà không có tác dụng định vị các bánh xe, điều có có nghĩa là có thể dùng các ḷ xo mềm hơn.

TMV được trang bị thanh ổn định để giảm sự lắc ngang khi xe chuyển động quay ṿng, cải thiện được tính ổn định và các tính năng khác.


Hệ thống phanh

Phanh đĩa trên từng bánh xe với 2 pit-tông giá đỡ và đĩa 300mm

Phanh tăng áp: thủy lực

Khung gầm

Thiết kế: theo kiểu khung máy bay và sống dọc

Khung: dày 8 mm bằng thép không gỉ

Bánh xe: bánh xe đường kính 20 inch với hệ thống thông gió làm mát tuần hoàn

Lốp xe: 365/85 20 XZL Michelin


Khả năng cơ động

Leo dốc: 52 độ

Xuống dốc: 50 độ

Góc hăm phanh: 135 độ

Vượt chướng ngại vật cao: 0,265 – 0,4 m

Lội sâu: 0,7 – 0,8 m

Phương tiện vận chuyển (máy bay)

Hercules C130

Boeing C17 Globemaster

400M

Trịnh Tuân (theo Topwar)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	7
Size:	6.1 KB
ID:	379966
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06268 seconds with 12 queries