10 quốc gia không có đường sắt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-08-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 10 quốc gia không có đường sắt

- Mật độ dân số thấp và sự nghèo đói là những nguyên nhân chính khiến hệ thống đường sắt không tồn tại ở những đất nước như Libya, Oman, Iceland...

Bhutan


21% người dân ở khu vực nông thôn Bhutan phải đi bộ từ 1 đến 4 tiếng để tới con đường gần nhất.

Diện tích: 38.394 km2

Dân số: 708.427 người

Đến năm 1961, v́ thiếu hụt những con đường lát đá, việc đi lại ở Bhutan chủ yếu bằng đi bộ hoặc cưỡi la, ngựa. Khi đó, người dân sẽ mất 6 ngày ṛng ră nếu đi bộ quăng đường 205km từ biên giới Ấn Độ tới thủ đô Thimphu. Ngày nay, hệ thống giao thông nước này gồm gần 8.000 km đường bộ và 2 sân bay, nhưng không có đường sắt. Năm 2005, Quốc vương Bhutan và Thủ tướng Ấn Độ đă đồng ư kế hoạch nghiên cứu một tuyến đường sắt giữa 2 nước. Năm 2009, nhà vua mới của Bhutan mới chấp thuận một dự án xây dựng 18km đường sắt do Ấn Độ tài trợ và dự án này đến nay chưa hoàn thành.

Iceland


Một đầu tàu cũ được trưng bày ở Iceland.

Diện tích: 103.001 km2

Dân số: 318.452 người

Iceland không có hệ thống đường sắt công cộng, mặc dù giới chức vừa đưa ra đề xuất xây dựng một tuyến đường sắt từ Keflavík tới Reykjavík, và một tuyến đường sắt loại nhỏ ở Reykjavík. Nước này đă đóng cửa và phá hủy một số tuyến đường sắt cũ kỹ và vận hành bằng tay, trong khi một số hiện vật như đầu tàu đang được trưng bày trong các bảo tàng.

Oman


Một đoàn tàu du lịch loại nhỏ ở Oman.

Diện tích: 309.501 km2

Dân số: 2.773.479 người

Hiện tại nước này không có hệ thống đường sắt, nhưng một số dự án đang được lên kế hoạch để nối với một số nước láng giềng. Mặc dù không có đường sắt, nhưng Oman lại có một chuyến tàu du lịch nhỏ. Đoàn tàu loại nhỏ Al Hoota đưa du khách đến tổ hợp hang động trong một chuyến hành tŕnh 4 phút với quăng đường 400m.

Papua New Guinea


Một sân bay nhỏ ở Papua New Guinea.

Diện tích: 462.840 km2

Dân số: 6.187.591 người

Giao thông ở Papua New Guinea gặp nhiều khó khăn v́ địa h́nh nhiều đồi núi. Nước này không có đường bộ nối thủ đô Port Moresby đến các thị trấn chính. Để đến các ngôi làng ở vùng cao, du khách chỉ có thể đi bằng máy bay hạng nhẹ hoặc đi bộ. Papua New Guinea không có hệ thống đường sắt, nhưng vẫn c̣n lưu lại hệ thống đường sắt bị bỏ hoang trong các hầm mỏ. Trong giai đoạn nước này là thuộc địa của Đức đầu thế kỷ 20, nhiều đường sắt được xây dựng ở đây. Nhưng sau khi nước này thoát khỏi ách nô lệ trong Thế chiến I, hệ thống đường sắt ở Papua New Guinea bị phá hủy.

Yemen


Đường tới ngôi làng Hababah, Yemen.

Diện tích: 527.970 km2

Dân số: 527.970.000 người

Yemen có điều kiện đầy khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông và hệ thống liên lạc, nếu so sánh với các nước láng giềng giàu có trong khu vực Trung Đông. Những con đường ở đây nh́n chung khá tồi tàn, mặc dù một vài dự án được lên kế hoạch để nâng cấp hệ thống giao thông. Bên cạnh đó, nước này cũng không có đường sắt, mặc dù giới chức vừa đưa ra một số kế hoạch xây dựng. Gần đây hơn vào năm 2005, chính phủ Yemen bắt đầu nghiên cứu một dự án xây dựng hệ thống đường sắt, nhưng đến nay đó vẫn chỉ là kế hoạch trên giấy tờ.

Cộng ḥa Trung Phi


Một con đường ṃn ở Cộng ḥa Trung Phi.

Diện tích: 622.984 km2

Dân số: 4.422.000 người

Cộng ḥa Trung Phi là một quốc gia tại miền trung châu Phi. Đây là quốc gia không có bờ biển và thủ đô là thành phố Bangui lớn nhất nước này. Phần lớn đất đai là cao nguyên với độ cao từ 610-790 m. Trung Phi là một trong những nước nghèo nhất ở châu Phi, với kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và lâm nghiệp. Hạn chế của Trung Phi là nước không tiếp giáp với biển, hệ thống giao thông lạc hậu, phần lớn là lực lượng lao động không có nghề. T́nh h́nh bất ổn cũng cản trở kinh tế phát triển. Chính v́ t́nh trạng nghèo đói, nước này không thể tự xây cho ḿnh một hệ thống đường sắt cơ bản.

Somalia


Đường sắt từng xuất hiện ở Somalia từ những năm 1910.

Diện tích: 637.657 km2

Dân số: 9.925.640 người

Tuyến đường sắt duy nhất từng được người Italia xây dựng ở Somalia từ những năm 1910, nối thủ đô Mogadishu và Villabruzzi. Tuy nhiên, nó sau đó bị người Anh phá hủy trong những năm 1940 và chưa bao giờ được phục hồi. Hiện nay, Somalia đang lâm vào t́nh trạng bất ổn với một chính phủ hoạt động không hiệu quả. Nước này c̣n là nơi trú ngụ của hải tặc chuyên tấn công tàu thuyền chở hàng và bắt khóc thủy thủ để đ̣i tiền chuộc.

Niger


Một con đường bộ ở Niger.

Diện tích: 1.267.000 km2

Dân số: 15.730.754 người

Niger đang là nước sử dụng hệ thống đường sắt của các nước Benin và Togo để chở hàng từ cảng biển tới biên giới nước này. T́nh trạng nghèo đói khiến nước này không thể tự xây cho ḿnh một hệ thống đường sắt hoàn chỉnh. Dứ án xây dựng đường sắt từ thủ đô Niamey tới các khu vực khác đượng thảo luận từ giai đoạn thuộc địa, nhưng đến nay kế hoạch này vẫn đang nằm trên bàn làm việc của giới chức Niger.

Chad


Đường bộ ở Chad.

Diện tích: 1.284.000 km2

Dân số: 10.329.208 người

Hệ thống giao thông ở Chad nh́n chung là tồi tàn, đặc biệt là khu vực phía Bắc và Đông nước này. Vận tải đường sông cũng bị hạn chế ở khu vực Tây Nam. Năm nay, nước này đang có kế hoạch xây dựng 2 tuyến đường sắt từ thủ đô Chad tới 2 nước Sudan và Cameroon. Dự án này dự kiến hoàn thành trong 4 năm tới.

Libya


Dự án mạng lưới đường sắt ở Libya.

Diện tích: 1.759.541 km2

Dân số: 5.670.688 người

Kể từ năm 1965, chưa có giao thông đường sắt hoạt động ở Libya, mặc dù một số tuyến đường sắt từng xuất hiện trước đó. Trong năm 2008-2009, chính phủ Libya có kế hoạch khôi phục một tuyến đường sắt với khổ đường sắt tiêu chuẩn 1.435mm nối thủ đô Tripoli, các thành phố Misrata, Sirte, Benghazi và Bayda tới biên giới Tunisi. Tuy nhiên, việc xây dựng bị đ́nh chỉ sau đó v́ cuộc nội chiến ở Lybia năm ngoái.


B́nh An
Theo Infonet
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	untitled-a2.jpg
Views:	6
Size:	6.0 KB
ID:	364442
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07376 seconds with 12 queries