(Đất Việt) Trong liveshow Riêng một góc trời diễn ra tối 2-3-4/1 tại Nhà hát lớn Hà Nội, ca sĩ Tuấn Ngọc đã cởi lòng cùng khán giả thủ đô qua những câu chuyện, tâm sự của đời anh.
Lối nói chuyện rỉ rả, chậm rãi, có lúc rơi nước mắt vì xúc động, có lúc lại hóm hỉnh khẽ cười, Tuấn Ngọc là vậy, ở tuổi 65, có vui hay buồn anh cũng cố nuốt vào lòng.
Không chỉ có tình ca
Trong đêm diễn, Tuấn Ngọc thể hiện mình khá đa dạng: hát tiếng Anh, hát tiếng Việt, đơn ca, ôm guitar tự đệm, song ca, giao lưu… Nhưng có lẽ, Tuấn Ngọc hát tốt hơn cả là các ca khúc tiếng Anh, những ca khúc đã đưa anh vào con đường ca hát và có tên tuổi. Cũng với hát tiếng Anh, phát âm, cách lấy hơi nhả chữ của Tuấn Ngọc “dễ chịu” hơn cả nhờ khẩu hình của anh mở rộng, do vậy anh hát sung mãn hơn, đầy đặn hơn. Anh trở về với thời trai trẻ qua các nhạc phẩm
Yesterday, Smoke gets in your eyes, Unchained melody, My way, Cry me a river. Được Mỹ Linh bè phụ họa trong Hello, anh hát cũng tình hơn, sâu lắng hơn.
Tuấn Ngọc và Mỹ Linh trên sân khấu
Riêng một góc trời.
Hát tiếng Anh hay là vậy, nhưng Tuấn Ngọc lại tự hào rằng ca khúc đưa anh lên “đài danh vọng” chính là
Riêng một góc trời. Tuy vậy, trong đêm nhạc, ca khúc chủ đề của liveshow này lại chưa thực sự tạo ép-phê. Tuấn Ngọc đưa khán giả vào một không gian sang trọng mà sâu lắng với những nhạc phẩm
Tình cầm, Mộng dưới hoa, Em đến thăm anh một chiều mưa, Gửi gió cho mây ngàn bay… Anh cũng không quên “lấy lòng” khán giả thủ đô bằng các ca khúc
Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Em ơi Hà Nội phố. Anh nghẹn ngào khi nhắc tới mẹ: "Nếu mẹ tôi còn sống chắc đêm nay bà sẽ ngồi hàng đầu xem tôi hát…”.
Tuấn Ngọc tâm sự, thời trai trẻ, mỗi đêm anh “bay” hai show tại các câu lạc bộ và khách sạn ở thành phố Honolulu, bang Hawaii của Mỹ. Anh hát các nhạc phẩm tiếng Anh cùng ban nhạc của mình để kiếm sống và tưởng cuộc đời sẽ kết thúc ở hòn đảo này vĩnh viễn.
Không gian đơn giản nhưng hiệu quả
Tham gia chương trình, Mỹ Linh với vai trò khách mời để ca sĩ Tuấn Ngọc có thời gian “ngơi nghỉ”. Giọng hát Mỹ Linh ngày càng giàu nội lực nhưng cũng rất tinh tế trong các ca khúc
Đưa em tìm động hoa vàng và
Gửi người em gái. Tuy vậy, có lẽ vì áp lực “không được quên lời” nên Mỹ Linh đã căng thẳng, hát nhầm vài câu của đoạn hai lên đoạn một, khiến chị phải nói lời xin lỗi với nhạc sĩ Phạm Duy.
Bố vợ của Tuấn Ngọc, nhạc sĩ Phạm Duy làm cầu nối dẫn chương trình một cách điểm xuyết. Do sức khỏe, ông không xuất hiện trên sân khấu, mà chỉ ngồi ở ven khán đài tầng hai để nói những lời gan ruột cùng khán giả.
Tuấn Ngọc trên sân khấu
Riêng một góc trời.
Ảnh: Lê Thoa
Không thể không khen ban nhạc Anh em và dàn nhạc dây đã tạo nên những thanh âm quyến rũ, góp phần làm nên sự cuốn hút cho đêm nhạc. Tuấn Ngọc cho biết, đây là ban nhạc mà anh thích nhất. Anh cũng kỳ công mời cho được nhạc sĩ Hoài Sa ra Hà Nội tham gia dàn dựng và đệm piano cho mình. Anh cũng tin rằng Hồng Kiên, nghệ sĩ saxophone đồng thời là giám đốc nghệ thuật đêm nhạc là người chơi kèn hay nhất miền Bắc. Anh hóm hỉnh: “Nếu có thể mua được, tôi nhất định sẽ mua Hoài Sa và Hồng Kiên về để… chơi!”.
Riêng một góc trời là liveshow mở đầu cho format ca nhạc
In the spotlight (Trong ánh đèn sân khấu) với hệ thống ánh sáng và sân khấu hết sức đơn giản, đơn giản đến mức… chẳng có gì! Chỉ có những ánh đèn rọi tập trung vào ca sĩ, vậy thôi, có lẽ để đi “ngược gió” với cách làm đầy chiêu trò của showbiz hiện nay.
Theo ĐấtViệt