R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,589
Thanks: 11
Thanked 13,610 Times in 10,870 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
|
Nỗi nhục non sông
Cách đây ba năm, ngày 20-9-2008, trong phiên họp gọi là giải tŕnh sự kiện về việc nhà nước đă cho xe ủi đất đến ủi bằng khu đất nhà Chung để làm công viên cây xanh. Tổng Giám Mục Ngô quang Kiệt đă công bố Tuyên Ngôn Công Lư (tôi gọi như thế) ngay tại văn pḥng của UB/NDHN, trước sự hiện diện đông đủ của các cấp thuộc hàng lănh đạo đảng và hành chánh của thành phố HN, và một số viên chức tại Ṭa Giám Mục. Bài phát biểu này đă gây ra một nguồn công luận trái chiều, với những hậu qủa như những vết thương khó lành:
- Về phía nhà nước. Ngay lập tức, cs đă điên cuồng sử dụng mọi phương tiện truyền thông, truyền thanh, rỉ tai ở mọi nơi, mọi chốn, mọi cấp, để bôi lọ phỉ báng, lẫn buộc tội cá nhân vị TGM Hà Nội với ư đồ đẩy ông ra khỏi cương vị TGM ở Hà Nội. Trong số những ngựi điên cuồng vào cuộc đánh phá ông theo lệnh Việt cộng, có ông nhà báo, nhà giáo Sử thuộc đại học Huế, Hà văn Thịnh.
- Về phía giáo dân Việt Nam, cách riêng là Hà Nội, đă tràn nước mắt khi TGM Kiệt v́ những thói đê hèn của cs ngăn cản ông trong công tác Mục Vụ, ông đă từ nhiệm rời chức vụ TGM Hà Nội. Về phía nhân dân Việt Nam, triệu triệu tim ḷng như tan vỡ ra v́ h́nh ảnh của một chính nhân quân tử yêu nước đă bị buộc phải rời quê hưong trên một chuyến bay về đêm. Họ đau xót không phải chỉ là thương cho thân phận của ông, nhưng là đau xót khi niềm tin vào Công Lư, Sự Thật, cho toàn dân đă bị tổn thương nặng nề.
- Về phần những kẻ đấu tố ông, chẳng nói ra th́ ai cũng biết, mặt họ “đỏ như vang” (đỏ, không phải là v́ uống rượu say đâu, chiến thắng nhớn đấy)!
Câu chuyện ấy những tưởng là sẽ ngủ yên theo dĩ văng, người ta có nhắc đến th́ cũng như nhắc đến một cơn đau của dân tộc Việt thôi. Không ngờ, chỉ sau ba năm, câu chuyện ấy bỗng nhiên nóng hẳn lên, không phải chỉ nóng trên báo chí công luận, nhưng c̣n là ở mọi nơi, mọi chốn, người ta không ngớt bàn tán về câu chuyện này. Nhưng lần này, họ bàn tán đến tương quan của niềm vui, hơn thế, khát vọng cho ngày mới. Bởi lẽ, Sự Thật và Công Lư đă đang lộ tỏ ở trên đường. Mà người làm cho lộ tỏ Sự Thật lần này lại là ông Hà văn Thịnh, người đă đánh phá TGM Kiệt trước đây. Nhưng khác với lần trước, lần này ông trải nỗi ḷng của ḿnh trong lá thư như là một lời tạ lỗi chân thành với TGM Kiệt. Tại sao, lại có sự kiện của hôm nay?
Xin được trở về chuyện ba năm trước. Theo tôi, trong lời phát biểu của TGM Kiệt tại UB/NDHN vào ngày 20-9-2008, có hai điểm nhấn căn bản sau:
1. “ Tôn giáo là cái quyền của con người, không phải là một ân huệ Xin- Cho”
2. “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhă khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét. Chúng tôi buồn lắm chứ. Chúng tôi mong muốn đất nước ḿnh mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét ǵ cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. C̣n người Việt Nam chúng ta th́ tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng”
Về điều thứ nhất. Đây là một mệnh đề xác định mà mọi ngựi được sinh ra ở trên trái đất này, ai ai cũng biết và cũng đều tôn trọng, ngoại trừ tập đoàn cộng sản, trong đó có tập đoàn cộng sản tại Việt Nam là chối bỏ cái quyền hạn này của con người, bởi v́ CS chủ trương và bảo vệ thuyết vô thần, vô tôn giáo. Theo đó, dù có muốn, CSVN cũng không có cách nào cắn xén một mệnh đề đă được xác định ấy ra, và ghép lại theo ư của ḿnh để mở ra một cuộc đấu tố vị TGM vừa có ḷng Nhân Ái, vừa có đầy ḷng yêu dân thương quê hương này. Theo đó, cũng không có ǵ để bàn thêm về điểm này nữa.
Sang phần thứ hai của bản tuyên ngôn th́ lại khác. Trước hết, nhà nước cộng sản không phải là không thấy, không hiểu được cái nhục nhă trong lời công bố của TGM Ngô Quang Kiệt mang ư nghĩa ǵ. Nhưng với bản ngă đa trá và gian dối, họ không dám chấp nhận một sự thật là: đảng Cộng Sản Việt Nam chính là nguyên nhân tạo ra Nỗi Nhục cho Non Sông, làm cho ô uế ḍng sử Việt, cũng như tạo ra nỗi nhục cho Việt Nam trên trường quốc tế. Tệ hơn thế, CS vẫn ngạo mạn trên nỗi thống khổ của cả dân tộc và cho rằng không ai dám nói động đến những tội ác tày trời của chúng. Kết qủa, ngày 20-9-2008, TGM Kiệt đă công khai giữa công đường của nhà nước mà lên tiếng, cảnh tỉnh cái chế độ này phải có chừng mực và phải tôn trọng Công Lư, Sự Thật và Nhân Quyền của toàn dân. Đó là hướng đi cần thiết để lần lần lấy lại niềm tin, tự chủ, ngơ hầu có thể thăng tiến đất nước trên trường quốc tế, rửa được Nỗi nhục của Non Sông. Nói cách khác, trong bài phát biểu ấy, ông đă mạnh dạn nói lên hai lư lẽ chính của đất nưóc. Đó là Công Lư và Tự Ái của dân tộc Việt cần phải được thể hiện và trân trọng trên mọi phần đất nước, ngơ hầu đưa đất nước vào vận hội với trường quốc tế.
Tiếc thay, sự việc hiển nhiên và mọi ngựi đều hiểu ra lẽ thật là như thế. Nhưng cộng sản với đảng tính đầy bạo lực, không nhân bản, trái ngược với bản ngă của con người là chấp nhận sự thật, nên đă chụp lấy những lời lẽ bộc trực, chân thành của ông, rồi cắt xén và ghép gán lại ư nghĩa theo một chiều hướng xấu xa. Từ đó, mở ra cuộc đấu tố ông trên mọi mặt của truyên thông, truyền thanh, truyền h́nh và truyên truyền rỉ tai đến tận hang cùng ngơ hẽm của mọi phần đất nước, với một mục đích duy nhất là chà đạp Công Lư của đất nưóc, chà đạp Nhân Phẩm của ngựi dân, tạo thêm nỗi nhục lớn cho đất nước. Rồi tiếp tục khơi nguồn cho gian dối, tráo trở vươn lên theo cái bạo lực và bản ngă tính của cộng sản để phá nát luân thường đạo lư của dân tộc.
Sự việc có phải như thế hay không, hay đây chỉ là lư luận một chiều để bôi nhọ, kết án Việt cộng?
Để trả lời, xin mời qúy độc gỉa hăy đọc những phần tôi trích ra ở dưói đây, xem cái “nhục nhă” mà TGM Kiệt nói đến trong ngày 20-9-2008 là cái nhục nhă mang ư nghĩa ǵ? Nó có phải là ḷng tự trọng của con dân Việt Nam cần phải biểu lộ hay không? Hay những phần trích ra ở dưới đây là niềm kiêu hănh, đáng tự hào của người Việt Nam do nhà nước rêu rao?
A. Thư Hồ Chí Minh xin làm nô lệ và xin phép ngoại bang để giết hại đồng bào Việt Nam :
1. Thư ngày 06-6-2038. gởi quan thầy Liên Sô: “Đồng chí hăy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hăy giao cho tôi một việc làm ǵ mà theo đồng chí cho à có ích? ( HCM toàn tập, tập 3 trang 90)
2. Thư của HCM đề ngày 31-10-1952 gởi cho Stalin để xin chỉ thị về việc cải cách ruộng đất, giết người ở miền bắc vào năm 1954: “Đồng chí Stalin kính mến, Tôi gởi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của đảng Lao Động Việt Nam (tên của đảng cộng sản lúc bấy giờ). Đề án này tôi đă hoàn thành với sự giúp đỡ của hai đồng chí Liu Shaoshi và Van szia-Sian. Đề nghị đồng chí t́m hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này”*(1)
Một kẻ tự xin làm nô lệ cho ngoại bang như thế này th́ y c̣n biết đến chữ đồng bào, chữ tổ quốc của y hay không? Hăy nh́n cung cách xin làm nô lệ cho ngoại bang của lănh tụ Việt cộng Hồ chí Minh xem nó “chói lọi” như thế nào: “hăy giao cho tôi một viêc làm ǵ mà theo đồng chí cho là có ích”. HCM xin như thế, nên sau này Stalin giao cho HCM việc giết người Việt Nam th́ việc giết người ấy, theo Hồ, cũng là “có ích” chăng?
Bạn đọc nghĩ sao về lá thư này? Phần tôi th́ dựng cả tóc gáy lên khi đọc lại đoạn thư này. Bởi v́, một kẻ tự cho ḿnh là lănh tụ của lực lượng giải phóng dân tộc chống áp bức, độc tài phong kiến và thực dân, một kẻ được cs đánh bóng là có công và hoàn thành việc thống nhất đất nước, là kẻ yêu nước hơn yêu ḿnh. Nhưng thực tế là kẻ đă làm bản kế hoạch giết đồng bào ḿnh trong cuộc đấu tố cải cách ruộng đất 1953-1956, với sự trợ giúp của hai tên quan thầy Lin và Van, (tàu cộng) rồi tŕnh kế hoạch đó lên cho Stalin, kẻ thù của nhân loại, cứu xét và xin chỉ thị để thi hành! Thật là kinh khủng rụng rời. Tôi dám chắc là trên thế gian này khó có tên nô lệ thứ hai như Hồ chí Minh!
B. Bấy nhiêu vẫn chưa hết, sau Hồ Chí Minh là đến Đặng Xuân Khu, tức Trường Chinh, tổng bí thư của đảng Việt cộng. Kẻ đă hô hào và chả biết nhân danh ai, Y xin cho Việt Nam được làm chư hầu cho Tàu cộng: Khu viết:
“Việt Minh Vận Động cho Việt Nam làm Chư Hầu Trung Quốc
“Hỡi đồng bào thân mến!
Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào!…
“Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối âu tây ấy – một cách viết rơ ràng có mau thật đấy – và ta hăy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc.
“Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nh́n nhận như thế” . Thư đăng trên báo tờ nhật báo Tiếng Dội số 462, năm thứ 3, đề ngày Thứ Sáu 24, Aug 1951, Âm lịch 22 tháng Bảy (Thiếu) năm Tân Măo.
– CSVN chắc là đời đời hănh diện v́ lời kêu gọi của viên tổng bí đảng này?
3. Tháng 6-1956 , thứ trưởng ngoại giao Việt cộng Ung văn Khiêm, thừa hành của HCM nói với Li zhimin, xử lư ṭa đại sứ Trung cộng tại Hà Nội là “ Theo những dữ kiện của Việt Nam, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là một bộ phận lịch sử của Trung Quốc.” Fran Ching,( Far economic review. Feb,10-94.
4. Ngày 04-7-1957 Trung cộng tuyên bố bề rộng của lănh hải là 12 hải lư được áp dụng cả trên các vùng quần đảo Đông Sa, Tây Sa, Trung sa và Nam (vùng biển Trường Sa và Hoàng Sa) th́ chỉ mấy ngày sau. Ngày 14-9-1957, Phạm văn Đồng, dưới sự chỉ đạo của HCM gởi công hàm cho Trung cộng ủng hộ lời tuyên bố của Trung Cộng. Nghĩa là công nhận vùng Hoàng, Trường Sa thuộc về Trung cộng.
Làm người Việt Nam bạn thấy đây là cái nhục cho Quốc Thể của Việt Nam hay đây là điều đáng tự hào? Ấy là chưa kể đến hàng trăm chuyện khác do các viên chức cao cấp của Việt cộng trong ngành ngoại giao đă lạm dụng quy chế ngoại giao do quốc tế ban cho để trộm cắp, đi ṃ x̣ ở băi biển, buôn lậu ở hải ngoại, đều là những hành v́ làm bại hoại cho hai chữ Việt Nam trên trựng quốc tế. Cũng chưa kể đến chuyện tàu thuyền của ngư dân Việt Nam hoạt động trên vùng nước của Việt Nam, bị tàu Trung cộng bắt giữ, đánh dập ngư dân, đ̣i tiền chuộc mạng… , nhưng nhà cầm quyền CSVN chỉ biết cúi đầu, không dám hé răng nói ra nửa lời. Cũng chưa kể đến những bàn chân công an cs đạp vào mặt nguời dân Việt Nam khi họ tụ tập, biểu t́nh ôn ḥa chống Trung cộng bành trướng, chiếm đất, chiếm đảo, lấn biển của quê hương ta. Bạn có thấy xấu hổ và nhục nhă lây v́ những cái hành động này của nhà nước cs hay không?
Dĩ nhiên, TGM Kiệt nh́n ra điều này. Ông cảm thấy nhục nhă. Toàn dân Việt Nam thấy nhục nhă. Nhưng chỉ có hàng quan cán cộng là hănh diện thôi. Bởi v́, kẻ khởi đầu của chúng là Hồ Chí Minh, rồi Trường Chinh, Phạm Văn Đồng đă thế th́ những Mười, Phiêu, Dũng, Triết, Trọng, Mạnh, Sang, Thảo, Nghị… cũng hănh diện mà noi theo! Đó là cái điểm cơ bản cộng sản khác với dân ta. Nên họ đấu tố ông v́ hai chữ “nhục nhă” này cũng chẳng có ǵ lạ.
Và cũng không lạ ǵ, khi trong nhóm đấu tố ông có cả ông nhà báo, nhà giáo Sử của đại học Huế, Hà văn Thịnh. Có thể nói, ông Thịnh là một trong những ngựi nhập cuộc “đánh” TGM Kiệt rất sớm và được coi là nặng kư nhất vào thời gian ấy. Xin bỏ qua mọi nhận định về ông Hà văn Thịnh, tôi xin đưọc trích lại nguyên văn bài viết của ông đă góp công rất lớn vào công tác đấu tố TGM Kiệt trong thời gian ấy. Tôi trích lại nguyên văn bài viết của ông. Tôi đặt bài viết trong dấu ngoặc kép, phần chữ nghiêng. Sau mỗi đoạn tôi ghi vào phần gợi ư để cho độc gỉa dễ nhận định về bài viết của ông. Ông viết trên tờ Lao Động:
“Đáng rủa sả thay”! Thứ Hai, 22.9.2008
“Khó có thể cắt nghĩa được việc một vị Tổng Giám mục có học vấn, có địa vị đáng trọng, lại nói về Tổ quốc của chính ḿnh như vậy!
V́ việc làm vi phạm của ḿnh không được chính quyền đáp ứng rồi mượn cớ đó để thoá mạ quê hương là điều không thể chấp nhận được”.
Mở đầu ông Thịnh đă kết luận ngay là GM Kiệt “vi phạm”, mà không nói đến là cái vi phạm nào.
“Những tranh chấp giữa giáo phận Hà Nội về chuyện quyền sở hữu là điều đă và đang được luật pháp phân xử. Đó là chưa nói chuyện đất đai xưa kia của Nhà Chung được Nhà nước chuyển sang làm công tŕnh công ích th́ cũng đều là phụng sự ư Chúa.
Trong khi đó, chính quyền đă tạo điều kiện để giáo phận Hà Nội có đám đất rộng răi khác để xây dựng công tŕnh phục vụ giáo dân, nhưng ông Ngô Quang Kiệt không nhận. Suy cho cùng, tất cả lư tưởng và mục đích thiêng liêng nhất đều nhằm mưu cầu lợi ích cho tất cả mọi người. Từ sự khúc mắc đó mà ông Tổng Giám mục phỉ báng dân tộc th́ quả là không tài nào hiểu nổi”.
Đoạn này, chả lẽ ông Thịnh không nghe rơ ràng là TGM Kiệt đă công bố: “những tài sản của nhà chung như trường học Hoàn Kiếm, viện Bài Lao, bệnh viện Saint Pall… th́ chúng tôi không hỏi đến. Nhưng cái mảnh đất của Ṭa Khâm Sứ đă có đấu hiệu của kinh doanh tư nhân th́ chúng tôi phải hỏi đến”. Ngài rành mạch như thế, ông giáo Thịnh c̣n muốn đ̣i hỏi ǵ thêm nữa đây? Tệ hơn, ông là thầy giáo dạy sử, ông bảo TGM Kiệt phỉ báng dân tộc th́ không biết ông lấy điểm tựa, dẫn chứng nào mà bảo là TGM Kiệt phỉ bàng dân tộc?
“Tổ quốc là Đất mẹ của mỗi người. Không ai có thể lựa chọn được mẹ hay cha cũng như không thể chọn được mảnh đất mà mỗi người đă được chính Thượng đế an bài. Câu mở đầu của Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ đă khẳng định rằng “Tất cả mọi người đều được Đấng Sáng tạo (Đức Chúa trời) sáng tạo ra một cách b́nh đẳng” (Every men are created – by The Creator – equal).
“C̣n trong Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà (nay là CHXHCNVN) cũng khẳng định: “Tất cả mọi người đều sinh ra b́nh đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được”. Chủ tịch Hồ Chí Minh khi soạn bản tuyên ngôn bất hủ đă mặc định rất hiển nhiên sự tôn trọng tôn giáo của Nhà nước Việt Nam mới. Không một ai có thể chối bỏ lẽ phải đó, cũng như không ai có thể vu khống và bịa đặt về sự kỳ thị tôn giáo của Nhà nước Việt Nam XHCN”.
Phần này, ông Hà văn Thịnh đă hết ḷng “thổi kèn” cho Hồ Chí Minh , kẻ đă gây ra tủi nhục cho Việt Nam, mà ông không dám nói lên sự thật là Hồ Chí Minh đă “thuổng” đă “sao chép lại” cái đoạn văn này trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ một cách thô thiển. Ông dạy về sử mà không biết ǵ về sử chăng? Đă thế ông c̣n khen: câu “Tất cả mọi người đều sinh ra b́nh đẳng” th́ không biết là ông khen câu này v́ nó có ư nghĩa ǵ khi nó được viết ra thô thiển, cóp nhặt vụng về như thế? Ông tiếp:
“Mặt khác, nếu lật lại toàn bộ quá tŕnh gây rối, làm mất trật tự, chiếm đất đai trái phép, thờ tự vô nguyên tắc trái với Kinh Thánh ở 178 Nguyễn Lương Bằng và khu vực gần Nhà Chung (Hà Nội) th́ sẽ thấy rất rơ ông Ngô Quang Kiệt là người chủ mưu, cố t́nh gây chia rẽ, làm mất sự ổn định của công cuộc phát triển của đất nước. Bất kỳ ai đi theo cách làm đó cũng là đi ngược lại ước mong và lợi ích của 86 triệu người dân Việt Nam, trong đó có tất cả những giáo dân chân chính kính Chúa yêu nước!”
Có thật đây là chuyện gây rối và làm mất ḷng 86 triệu dân Việt chăng? Hay đây là việc làm mà toàn thể dân Việt, đều trông đợi, ngoại trừ những chân rết đảng viên Việt cộng và ông mà thôi? Tôi nghĩ, người dân trông đợi v́ từ đây sẽ mở ra con đường Công Lư cho đất nước, và trừ khử đi cái tai họa cộng sản và gian dối cho toàn dân. Bởi v́, người Việt Nam hôm nay đă hiểu thế nào là Công Lư và chẳng khi nào tin theo kiểu ông suy diễn và áp đặt theo ng̣i bút này. Phần ông, có lẽ nào ông muốn tôn thờ cái chủ thuyết cộng sản này cho đến hết đời ông và truyền lại cho con cái của ông?
“Về t́nh cảm, làm thế nào có thể chấp nhận nổi một người “nhục nhă” về dân tộc ḿnh, về mảnh đất đă sinh ra và nuôi dưỡng ḿnh? Cựu Ước, phần Phục truyền Luật lệ kư, 27-28 (NXB Tôn giáo, Hà Nội, 2002, tr. 190) viết rằng: Đáng rủa sả thay kẻ nào dời mộc giới của kẻ lân cận ḿnh. Chúa trời chẳng bao giờ đồng t́nh với cách bao chiếm đất đai của kẻ khác, huống hồ chi là đất đai của một công tŕnh công ích mà không ai là không được hưởng lợi.
“Việt Nam trong thế kỷ XX là một trong những điểm sáng rực rỡ nhất của lịch sử dân tộc. Hàng ngàn năm, đất nước h́nh chữ S gầy guộc bị nhiều quốc gia xâm lược muốn đè bẹp, nhưng không thể khuất phục nổi, không thể bẻ găy nổi. Là công dân Việt Nam, phải rất tự hào về dân tộc ḿnh mới là hợp đạo. Tại sao Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt lại phải “nhục nhă” với tiên tổ và mảnh đất máu thịt của chính ḿnh?”
Không biết ông giáo sư Sử học nói đến cái điểm rực rỡ nào trong ḍng sử Việt của thế kỷ XX do Việt cộng lănh đạo? có phải là việc Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Mười, Phiêu, Dũng, Mạnh, Trọng… ngày nay xin cho dân Việt Nam làm nô lệ như các tài liệu tôi chứng minh ở trên chăng? Nếu đúng như thế th́ hẳn nhiên là ngựi Việt Nam chúng tôi không dám nhận.
|