Những phong cách giao diện cực ảo do người hâm mộ xây dựng.
Nếu nội dung trở thành “ông vua” th́ giao diện cũng giống như “nữ hoàng”. Hai thành phần này luôn song hành và ăn khớp cùng nhau. Bạn biết đấy, dù nội dung có tốt đến mấy nhưng cách thể hiện không tốt th́ cũng chẳng lôi kéo được khách ghé thăm đâu. Bởi vậy, những ông trùm Internet luôn xây dựng một đội ngũ phát triển giao diện đông đảo, chuyên nghiệp và trả lương rất cao, điển h́nh như trên các trang mạng xă hội lớn:
1. Facebook Hiện nay, Facebook đang phục vụ hơn 700 triệu người dùng với hàng tỷ phút hoạt động mỗi ngày. Bởi vậy mỗi sự thay đổi nhỏ nhất trong giao diện cũng gây nên sự xáo trộn cực lớn và ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng. Khái niệm của nhà thiết kế Barton Smith hướng đến phong cách tinh gọn, cấu trúc tuyến tính dễ hiểu hơn, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng và thể hiện được thêm nhiều nội dung.
Giao diện của trang chính.
Trang h́nh ảnh nữa ḱa.
Trang thông tin sự kiện.
Trang liên hệ.
Trang thông báo.
Giao diện đẹp mắt của một nhà thiết kế khác.
Tác phẩm mở rộng của Justin Dauer.
Peter Knoll khoe thiết kế riêng của ḿnh.
Màu sắc ấn tượng trong ư tưởng của AndasoloARTS.
Jonaska giới thiệu một biến thể cá tính.
Thiết kế mềm mại của tác giả Czarny. 2. Google Google tiếp nhận khoảng 1 tỷ yêu cầu t́m kiếm mỗi ngày, được quản lư bởi hơn 1 triệu máy chủ trên khắp hành tinh. Gă khổng lồ internet không chỉ nổi danh trên lĩnh vực t́m kiếm mà c̣n đang lấn sân sang những thị trường khác như hệ điều hành Android, máy tính Chromebook, quảng cáo trực tuyến… Nhà thiết kế Craig Reville mang đến khái niệm website hội tụ với sự kết hợp của mọi dịch vụ trực tuyến Google trên cùng 1 trang. Hơn nữa, giao diện vẫn nổi bật phong cách đơn giản, kết cấu tốt và trải nghiệm tương tác thân thiện.
Trang chính.
Trang kết quả t́m kiếm...
Thêm một phong cách khác của trang kết quả.
Trang t́m kiếm ảnh.
Giao diện Google nhưng mang âm hưởng của Bing. 3. YouTube Đang đón tiếp hàng trăm triệu người sử dụng và hàng trăm tỷ lượt xem mỗi ngày, YouTube nằm trong top 10 trang web được truy cập nhiều nhất quả đất. Michele Byrne giới thiệu một khái niệm thiết kế đẹp mắt, nhấn mạnh vào nội dung video và khả năng chia sẻ. Cách tiếp cận video mới mẻ và ấn tượng, nhưng vẫn ít nhiều mang âm hưởng của đối thủ Vimeo.
Trang chính thật đặc biệt.
Giao diện xem video đặc sắc.
Trang người dùng.
Thông số chi tiết của video.
Những gợi ư video khác.
Ư tưởng tất cả trong một của Josh Collie.
Giao diện của trang cá nhân. 4. Myspace Nhà thiết kế Rafael Oliveira phát triển giao diện Myspace theo hướng rơ ràng hơn, đẹp hơn nhưng vẫn c̣n những tùy chọn cá nhân hóa được thể hiện đơn giản hơn.
Trang chính.
Kênh menu.
Trang h́nh ảnh.
Hồ sơ cá nhân.
Kênh video.
theo kenh14