TP.HCM: Tái khởi động xây dựng đường trên cao số 1 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-10-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default TP.HCM: Tái khởi động xây dựng đường trên cao số 1

- “Tuyến đường trên cao số 1 nếu được xây dựng, kinh phí dự kiến khoảng 5.000 đến 6.000 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong ṿng 2 đến 3 năm. Đây được xem là tuyến đường “xương sống” kết nối các tuyến đường trên cao c̣n lại trên địa bàn TPHCM”.

Tiến sĩ Vũ Xuân Ḥa – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa, đồng thời là đơn vị chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế dự án, đă nhận định như vậy khi trao đổi trực tiếp với PV Bee sáng 8/8.

Ông Ḥa cho biết, thực tế vào năm 2000, thành phố đă có chủ trương xây dựng tuyến đường. Đến năm 2002, thành phố giao cho chủ đầu tư là khu quan lư giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là khu 1) lập đề án nghiên cứu khả thi và đă báo cáo trước UBND TP.



Phối cảnh đường trên cao số 1 tại điểm đầu đường Cộng Hoà (Q.Tân B́nh). Trong h́nh là nút giao thông ṿng xoay Lăng Cha Cả đă được cải tạo. (Ảnh do Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa cung cấp.)

Thế nhưng, đến nay dự án đă bị gián đoạn gần 10 năm. Vừa rồi, thành phố lại có chủ trương tái khởi động lại dự án, cụ thể: Đơn vị tư vấn thiết kế đă có buổi báo cáo đầu kỳ với Sở Giao thông vận tải TP về dự án.

Được biết, dự án bị gián đoạn do nhà đầu tư của dự án là tập đoàn GS E&C (Hàn Quốc) xin rút khỏi dự án vào cuối năm 2009 do nguồn vốn không đủ để tiếp tục đầu tư vào dự án.

Đến đầu năm 2011, thành phố đă giao cho Công ty Cổ phần Bê tông 620 làm chủ đầu tư dự án. Trong đó, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Bách Khoa, chịu trách nhiệm tư vấn thiết kế dự án.

Dự án xây dựng tuyến đường trên cao số 1 về cơ bản không có thay đổi ǵ lớn trong thiết kế so với trước đó, gồm 4 làn xe; toàn tuyến dài gần 9km, bắt đầu từ đường Cộng Hoà (gần ṿng xoay Lăng Cha Cả - Q.Tân B́nh) đi theo đường Bùi Thị Xuân rồi chạy dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (gần cầu Thị Nghè 2 – Q.B́nh Thạnh); chiều cao trung b́nh trên 8 thước (kể từ mặt đường bên dưới đến đáy kết cấu đường trên cao).

Phương pháp xây dựng sẽ thi công theo h́nh thức lắp hẫng (lắp ghép các khối bê tông lại với nhau- phần thượng tầng) và cọc khoan nhồi (hạ tầng); đặc biệt theo chủ trương của thành phố, tuyến đường chỉ dành cho xe ô tô lưu thông.

Tuy nhiên, đơn vị tư vấn đă đề xuất điều chỉnh một số phương án nhằm hoàn thiện hơn cho dự án đường trên cao số 1. Đơn cử, chiều rộng sẽ là 17 mét hoặc 19,5 mét (tuy theo vận tốc thiết kế - trước chỉ 14m); vận tốc quy định của tuyến đường có 2 phương án 60km/h và 80km/h (trước đây chỉ 60km/h).

Dự kiến, đến cuối tháng 8 tới, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ hoàn thành bản thiết kế cơ sở toàn bộ tuyến đường và đến cuối năm nay sẽ hoàn chỉnh dự án để báo cáo cuối kỳ trước thành phố, ông Ḥa chia sẽ.

Theo quy hoạch, đường trên cao số 1 sẽ là trục đường “xương sống” kết nối 3 tuyến đường trên cao c̣n lại. Bên cạnh đó, do tuyến đường đi xuyên trong khu vực trung tâm thành phố nên vừa giúp giảm áp lực xe cộ trong nội đô, kết nối thẳng sân bay Tân Sơn Nhất với nội thành. Qua đó, kết nối khu vực ngoại thành với thành phố và các tỉnh lân cận.

Theo quy hoạch của thành phố đến năm 2020 và tầm nh́n sau năm 2020 sẽ bao gồm 4 tuyến đường trên cao liên thông với nhau. Ngoài tuyến đường trên cao số 1 c̣n 3 tuyến khác, gồm:

Tuyến số 2 bắt đầu từ điểm giao với tuyến số 1 tại đường Tô Hiến Thành nối dài - Lữ Gia - B́nh Thới - Lạc Long Quân - đường số 3 - đường Vành đai 2 (huyện B́nh Chánh).

Tuyến số 3 từ điểm giao với tuyến số 2 tại đường Tô Hiến Thành sẽ theo đường Lê Hồng Phong - Lư Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Lê Văn Lương - Nguyễn Văn Linh (Q.7).

Tuyến số 4 bắt đầu từ nút giao thông ngă tư B́nh Phước theo quốc lộ 13 vượt sông Sài G̣n sang đường Vườn Lài - Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh - Điện Biên Phủ rồi kết nối vào tuyến số 1.

Hà Tuấn
theo bee
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images749510_a02.jpg
Views:	9
Size:	109.6 KB
ID:	307778
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04963 seconds with 12 queries