Giá bán đắt đỏ là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ - những người đam mê ḍng xe thể thao như AirBlade FI 2011 hay Exciter 2011 không mặn mà với sản phẩm.
Dạo quanh thị trường xe máy tại Hà Nội những ngày gần đây, một không khí ảm đạm, vắng lặng bao trùm tại các đại lư ủy nhiệm, các cửa hàng kinh doanh xe máy.
Ồn ào, náo nhiệt thậm chí xô bồ như khi các hăng tung ra các ḍng xe mới tại Việt Nam gồm Honda AirBlade FI 2011 hay Exciter 2011, nhưng dọc hai con phố kinh doanh xe máy lớn tại Hà Nội là Bà Triệu và phố Huế, nơi hàng ngày các đại lư nhập về những mẫu xe mới th́ lại vắng khách hàng đến lạ thường.
 |
Honda AirBalde 2011 chỉ thay đổi chút ít về thiết kế nhưng giá bán lại cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. |
Dừng chân tại một đại lư ủy nhiệm của Honda (HEAD) trên phố Huế (Hà Nội), h́nh ảnh băng rôn, khẩu hiện quảng cáo mẫu xe mới AirBlade 2011 treo đầy ngoài cửa, tuy nhiên, khi vào bên trong lại chỉ có 2 chiếc AirBlade đời mới, một màu đỏ đen thể thao và một màu đen đơn giản.
Honda AirBlade 2011 được nhân viên đại lư trên quảng cáo với nhiều điểm tốt rằng, hệ thống đèn được làm mới, vành xe 6 chấu cho khả năng di chuyển tốt hơn, lốp xe không săm, ch́a khóa điện tử. Mặc dù vậy, động cơ xe cũng chỉ giữ nguyên như ở đời trước là 110 phân khối.
Chỉ thay đổi chút ít về thiết kế, nhưng giá bán mà các đại lư phân phối thét lên khiến bất cứ khách hàng nào cũng "choáng". Theo đó, Honda AirBlade 2011 màu đỏ, đen thể thao có giá 41 triệu đồng, phiên bản thường thấp hơn 1 triệu đồng. Nếu mua, người dùng c̣n phải tự bỏ thêm tiền làm đăng kư xe. Tính ra, để sở hữu một chiếc AirBlade đời mới, khách hàng phải mất ngót ngét 45 triệu đồng.
Khi thắc mắc về mức giá bán ở đai lư cao hơn giá đề xuất của hăng, nhân viên tư vấn của HEAD Honda cho biết, giá đề xuất chỉ là mức giá hăng tạm tính khi lắp ráp thành phẩm chiếc xe, nhưng khi được đưa ra bán tại đại lư, nó c̣n phụ thuộc vào giá cả thị trường, sự biến động giá vàng, giá USD...
 |
Nhiều bạn trẻ thích kiểu dáng của Exciter 2011 nhưng đành ngậm ngùi v́ giá quá chát. |
Điệp khúc tăng giá c̣n diễn ra ở một model xe máy sành điệu mới ra mắt khác là Yamaha Exciter 2011. Hiện tại, trên thị trường, chiếc Exciter 2011 phiên bản côn tay, 5 số đang được bán cao nhất với giá khoảng 47 triệu đồng, các phiên bản khác cũng dao động trong khoảng 45 triệu đồng.
"Em rất thích một chiếc Exciter 2011 côn tay 5 số màu xanh, nhưng giá bán của nó chát quá khoảng 47 triệu đồng chưa có đăng kư. Nếu đăng kư vào nữa chắc khoảng 50 triệu đồng mất. Với số tiền này, em thà mua một chiếc xe thể thao Honda CBR đời 96 c̣n hơn", Trịnh Vỹ, một sinh viên mới ra trường sống ở Hà Nội bày tỏ.
Nguồn tin: Zing