| 
			
			 R8 Võ Lâm Chí Tôn 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Jun 2009 
				Location: US 
				
				
					Posts: 17,796
				 
				 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  34
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Được đánh giá tốt nhưng Accord 2011 vẫn là một mẫu  xe khó để  mua với những người không yêu thích các dòng ôtô của Honda.           
 
Với hơn 35 năm tồn tại và 8 phiên bản  nâng cấp, Accord được cho là một  trong những mẫu xe thành công nhất mà  hãng Honda từng sản xuất. Thuộc  phân khúc xe sedan hạng trung, Honda  Accord ứng dụng những công nghệ  cũng như tiện nghi được đánh giá là khá  đầy đủ và chuẩn mực.             
 
  Phiên bản Accord 2011 được Honda Việt Nam nhập khẩu  nguyên chiếc từ  Thái Lan với chỉ một loại động cơ V6, dung tích 3,5 lít  cho công suất  tối đa 270 mã lực, mô men xoắn cực đại 339 Nm lần lượt  tại 6.200 và  5.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 5 cấp.     
 
     
 Điểm nổi bật ở Accord 2011 là động cơ được áp  dụng công nghệ điều  khiển xilanh biến thiên (VCM) kết hợp với công nghệ  SOHC i-VTEC cho  phép động cơ vận hành ở ba chế độ: 3, 4 hoặc 6 xilanh  tùy theo điều  kiện sử dụng của người lái thay cho hai trạng thái hoạt  động là 3 hoặc 6  xilanh như trước đây. Accord 2011 là mẫu xe đầu tiên  không thuộc dòng  hybrid được ứng dụng công nghệ VCM. 
 
 Về tính năng an toàn, Accord 2011 được trang bị 6  túi khí cùng các hệ  thống an toàn chủ động như chống bó cứng phanh ABS,  cân bằng điện tử  VSA và phân bổ lực phanh điện tử EBD.  
 
 Duy trì thiết kế 3 khoang truyền thống nhưng  Accord 2011 sở hữu kích  thước lớn hơn so với các xe đồng hạng. Cụ thể,  Accord 2011 dài 4.945  mm, rộng 1.845 mm và cao 1.475 mm. Ngoài ra, chiều  dài cơ sở 2.800 mm  mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái vốn được dành  cho những thị  trường như Mỹ và Châu Âu. Bên cạnh đó, độ cứng của xe cũng  được tăng  thêm 20% nhờ kết cấu thân xe tiên tiến, sử dụng 48% thép tấm  gia công  có cường độ lớn và tiêu chuẩn cao nhất từ trước đến nay.   
 
      
 
    Nội thất Accord 2011 không có nhiều  khác biệt so  với các đời trước. Ghế da với chất lượng cao, vô lăng 4  chấu, ghế lái  điều chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí lái, hàng ghế sau  có thể gập tựa  lưng liên thông với khoang hành lý. Hệ thống âm thanh  gồm 6 CD, 7 loa.  Tuy nhiên, đặc biệt nhất có lẽ là hệ thống kiểm soát  chủ động triệt tiêu  tiếng ồn ANC và hệ thống kiểm soát chân máy chủ  động ACM (hai giá đỡ  đầu và cuối của động cơ được bộ điều khiển trung  tâm ra lệnh tạo ra xung  chấn ngược chiều nhằm triệt tiêu những biến  động của động cơ sinh ra  trong quá trình vận hành). 
 
 Về vận hành, Accord 2011 vẫn cho thấy cảm giác  “lành” đặc trưng của  những mẫu xe Honda. Accord 2011 tạo cảm giác thân  thiện khi ngồi trên  ghế lái. Không gian rộng, các phím chức năng đơn  giản. Không nhiều cảm  giác lạ lẫm ngay cả với những người lần đầu tiên  điều khiển mẫu xe này.  
 
        
 Tại ghế lái, các phím điều khiển cơ đơn năng phủ  kín khu điều khiển  trung tâm nhưng khá tiện dụng. Hệ thống ghế điều  chỉnh điện kèm chất  liệu da với lớp mút dày mang lại sự êm ái và khá  thoải mái khi ngồi.  Nội thất tiện nghi sẽ thật sự xứng tầm nếu như ổ  khóa điện của Accord  2011 được thay thế bằng nút bấm Start/Stop Engine. 
 Thao tác cắm chìa và đề nổ làm giảm khá nhiều cảm  giác tiện nghi và  hiện đại mà không gian nội thất của Accord mang lại.  Dù sao, người lái  cũng chỉ mất khoảng vài giây để thoát khỏi sự hụt hẫng  này. Bởi ngay  sau đó, Accord sẽ đưa người điều khiển tới những cảm xúc  khác do khối  động cơ 3.5 V6 mang lại.  
 
        
 Honda công bố rất nhiều thông tin về hệ thống VCM  và i-VTEC được trang  bị trên Accord 2011 cũng như khả năng tiết kiệm  nhiên liệu mà hệ thống  này mang lại. Thế nhưng, chỉ riêng hệ thống  i-VTEC đã cho thấy sự ổn  định và “tiết kiệm nhiên liệu” trông thấy. Bàn  đạp ga của Accord khá  nhạy và mang lại cảm giác “thật chân”.  
 
 Công nghệ i-VTEC giúp người lái thoải mái điều  khiển chiếc xe ở tốc độ  thấp và khi chạy với vận tốc cao. Đèn hiển thị  ECO thông báo kích hoạt  hệ thống VCM cũng như tình trạng xe đang vận  hành ở chế độ tiết kiệm  nhiên liệu khó quan sát nếu đẩy vô lăng ở mức  cao. Tuy nhiên, nếu bạn  muốn tiết kiệm xăng, việc chủ động điều phối  chân ga thôi đã là quá đủ.    
 
 Chế độ tăng tốc được thể hiện khá rõ rệt ngay cả  khi đạp thốc ga,  chiếc xe sẽ chỉ thực sự tăng tốc mạnh sau khoảng 2  giây. Nếu ở chế độ  S, động cơ tăng tốc khá nhanh và mạnh. Trong quá  trình thử nghiệm các  khả năng vận hành ở những tốc độ khác nhau, Accord  luôn mang lại cảm  giác dễ điều khiển và điều phối chân ga.   
 
 Động cơ 3.5 V6 với hệ thống VCM và i-VTEC không  biến Accord trở thành  một “mãnh thú” về tốc độ mà mang lại cảm giác lái  thiên về an toàn, dễ  chịu.   
 
 Ở những thử nghiệm về khả năng hãm tốc độ, hệ thống  phanh của Accord  cho thấy sự an toàn và đồng đều khi điều phối tốc độ  cùng chân ga.   
 
 Những tính năng tiện nghi và công nghệ khá đầy đủ  giúp Accord 2011 dễ  dàng thỏa mãn khách hàng. Thế nhưng, câu chuyện về  giá bán lại mang tới  một cảm nhận trái chiều cho cả những người vốn yêu  thích các sản phẩm  xe ôtô của Honda và “giới ngoại đạo”. Cụ thể, Accord  2011 được Honda  Việt Nam phân phối với mức giá lên đến 1,7 tỷ đồng. Với  “giới ngoại  đạo”, đây thực sự là một lựa chọn khó khăn bởi lẽ có quá  nhiều mẫu xe  để họ cân nhắc ở mức giá này.  
 
 Accord 2011 do Honda Việt Nam phân phối chịu sự  cạnh tranh với chính  phiên bản tương tự được nhập khẩu từ Mỹ. “Rẻ” hơn  khoảng 250 triệu đồng  là Toyota Camry 3.5Q. Ngoài ra, còn có các mẫu xe  khác như  Mercedes-Benz E250, BMW 325, Audi A4… Việc xếp trên những những  đối thủ  cạnh tranh như vậy chắc chắn không phải là điều dễ dàng đối với  Accord  2011. Dù sao, Accord 2011 cũng không phải là một mẫu xe tồi so  với các  đối thủ.    
 
                                       
 
 
Long Châu 
(Autopro) 
  
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |