HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt di động
Old 04-12-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Để góp phần giải "bài toán" ách tắc giao thông, mới đây Sở GTVT Hà Nội đă đề xuất xây dựng thêm 8 cây cầu cạn tại các nút giao thông trọng điểm.

Điều đặc biệt, những cây cầu này được làm bằng một loại vật liệu mới: Vật liệu thép nên có thể dễ dàng "bứng" đi nơi khác khi cần thiết.

Cân nhắc ưu - khuyết

Theo đánh giá của Sở GTVT, hiện ở thành phố, mức độ đầu tư cho cơ sở hạ tầng c̣n chưa nhiều so với sự phát triển về giao thông nên việc xây thêm 8 cây cầu vượt này là cần thiết. Những cầu này sẽ không làm bằng kết cấu bê tông dự ứng lực như nhiều công tŕnh trước đó mà được thay bằng kết cấu thép.

Cầu làm bằng vật liệu thép có chi phí cao hơn nhưng bù lại, thời gian thi công sẽ ngắn hơn nhiều, có thể lắp ráp từ trong nhà máy. Cụ thể, chỉ mất từ 6 - 8 tháng công tŕnh sẽ hoàn thành, tránh ùn tắc tại điểm xây dựng. Trường hợp cầu không c̣n nhu cầu sử dụng nữa vẫn có thể thu hồi để sử dụng lại hoặc di chuyển sang địa điểm khác.

Sở GTVT cho biết từ 1/6 đến trước tháng 9 sẽ thiết kế và chuẩn bị tŕnh thành phố phê duyệt để đảm bảo đến trước tháng 9 năm nay có thể triển khai xây dựng trước 5 nút giao thông. Theo một cán bộ Sở GTVT, do cầu kết cấu thép là công nghệ mới nên cho đến thời điểm này Sở vẫn chưa tính được cụ thể kinh phí thực hiện.


Dự kiến trong năm nay Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt

Đánh giá chung về loại cầu làm bằng thép, TS. Khuất Việt Hùng Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lư Giao thông Vận tải cho rằng ưu điểm là kết cấu thép dễ chế tạo, thi công nhanh không đ̣i hỏi giải phóng nhiều mặt bằng mà chỉ xén bớt vỉa hè, giải phân cách. Tuy nhiên, khả năng chịu lực của kết cấu thép không cao bằng kết cấu bê tông dự ứng lực v́ thế chỉ có thể đảm bảo cho xe có tải trọng nhỏ lưu thông.

Một giảng viên khoa Cầu đường, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội th́ cho rằng tuy vật liệu thép gia công dễ dàng, thời gian ngắn nhưng dễ bị gỉ nên tốn kém chi phí bảo dưỡng. Nếu công tŕnh dùng các loại thép không gỉ th́ chi phí sẽ rất cao. Bên cạnh đó thép khó tạo h́nh dạng hơn bê tông nên những cây cầu bằng thép thường có bán kính cong khá lớn.

Coi chừng thêm cầu, thêm ách tắc?


Theo TS. Khuất Việt Hùng Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lư Giao thông Vận tải, cần nghiên cứu và phân tích kỹ trước khi thực hiện đề án xây dựng 8 cầu cạn mới này. Theo ông, việc đặt cầu vượt nằm trong đường vành đai 2 và một số tuyến trọng yếu như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng có thể gặp một số khó khăn.

Nếu đặt cầu vượt theo hướng chạy suốt (chạy thẳng) sẽ dẫn đến việc tốc độ giao thông vào trong trung tâm rất nhanh, tỉ lệ nghịch với khả năng lưu thông trong trung tâm vốn hạn chế, dẫn đến gây áp lực giao thông cao trong nội đô. "Vận tốc lưu thông ở những nút này cao th́ có thể giải quyết giao thông ở nút này; nhưng có thể gây nguy cơ cao trong việc gây ách tắc giao thông ở những điểm khác", ông Hùng phân tích.

Từ những phân tích trên, ông Hùng cho rằng cần có phân tích, mô phỏng được tác động giao thông như: Mô phỏng được vận tốc giao thông, những tác động của nó đến các điểm tiếp theo. Từ đó mới có thể biết được xây cầu này có giải quyết được ách tắc giao thông?

Cũng băn khoăn về vị trí đặt cầu, ông Mai Văn Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) cho rằng "cần nghiên cứu kĩ bởi chỉ trong độ dài khoảng 3km từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long, mà các phương tiện tham gia giao thông phải vất vả leo tới 3 cây cầu là điều c̣n chưa hợp lư".

Thành Huế
(theo NĐT)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14058 seconds with 13 queries