Tại sao sổ an sinh xă hội Mỹ quyền lực như thẻ xanh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao sổ an sinh xă hội Mỹ quyền lực như thẻ xanh
Số an sinh xă hội (social security number) là số mà chính quyền Hoa Kỳ cấp cho người mới định cư. Chức năng chính của số an sinh xă hội là ǵ? Có bao nhiêu loại thẻ an sinh xă hội và đối tượng nào được cấp thẻ? Và tại sao số an sinh xă hội Mỹ lại “quyền lực” như vậy?

1. Thẻ và số an ninh xă hội cần thiết ra sao?
Social Security Number là ǵ? Người lao động tại Hoa Kỳ sẽ được Sở An ninh xă hội SSA (Social Security Administration) cấp thẻ an sinh xă hội. Trên thẻ có một dăy 9 chữ số. Được cấp ngay sau khi công dân Mỹ hoàn tất hồ sơ xin thẻ. Dăy số này là một phần hết sức quan trọng. Giúp Chính phủ thuận tiện trong việc kiểm tra danh tính của người dân tại đây.



Mỗi cá nhân lao động hợp pháp tại Mỹ đều bắt buộc đóng thuế theo quy định. Người đó phải có số an sinh xă hội. Họ cũng phải khai báo mă số này khi t́m kiếm việc làm, nhận phúc lợi xă hội hoặc bất kỳ chính sách nào từ Chính phủ. Ngoài ra, chính quyền c̣n dùng social security number để theo dơi thu nhập và tính số tiền an sinh xă hội người lao động có thể được hưởng.

2. Các loại thẻ an ninh xă hội
Thẻ an sinh xă hội Social Security Card được chia làm 3 loại chính như sau:



Loại 1: Là loại thẻ thông dụng nhất hiện nay. Chỉ khi bạn là công dân Mỹ chính thức hoặc thường trú nhân hợp pháp mới được cấp loại thẻ này. Nội dung thẻ bao gồm thông tin cá nhân và số an sinh xă hội.

Loại 2: Được ghi thêm ḍng lưu ư “not valid for employment” (không có giá trị làm việc). Đây là loại thẻ mà SSA cấp riêng cho thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những người được cấp loại thẻ này không có quyền làm bất cứ công việc ǵ trên phạm vi lănh thổ nước Mỹ.

Loại 3: Có thêm ḍng ghi chú “valid work only with DHS authorization” (chỉ được quyền làm việc nếu được giấy phép từ Bộ an ninh nội địa Mỹ). Loại thẻ này được cấp cho người ngoại quốc nhập cảnh hợp pháp tạm thời và có giấy phép làm việc do Sở di trú Mỹ USCIS cấp.

Những thông tin trên đă cho thấy được tầm quan trọng của Số an sinh xă hội Mỹ. Nếu như thẻ xanh để chứng minh bạn là thường trú nhân hợp pháp của Mỹ th́ số an sinh xă hội chứng minh bạn đă ḥa nhập vào cuộc sống Mỹ và sẵn sàng cống hiến cho xứ sở cờ hoa.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 25648


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,837
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.2.jpg
Views:	0
Size:	68.4 KB
ID:	2431579   Click image for larger version

Name:	47.1.png
Views:	0
Size:	444.3 KB
ID:	2431580  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,795 Times in 5,023 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04923 seconds with 12 queries