Măc dù đă đặt và thanh toán tiền pḥng trước đó, nhưng khi tới nơi du khách mới hốt hoảng biết thông tin khách sạn đang đóng cửa hoặc dừng hoạt động.
Craig Fletcher, 38 tuổi, đă đặt chuyến đi đến đảo Canary của Tenerife (Tây Ban Nha) qua trang web Loveholiday. Tuy nhiên, khi tới nơi, anh Craig gặp một phụ nữ khác cho biết anh không thể vào v́ khách sạn đă đóng cửa.
Sau đó, người phụ nữ khuyên anh nên đi taxi tới khách sạn Blue Sea cách đó vài km. Đây là khách sạn cùng hệ thống. Tuy vậy, khi tới nơi, du khách người Anh c̣n thất vọng hơn.
Một du khách Anh kể lại trải nghiệm khó quên về chuyến du lịch sau Covid-19 của ḿnh
“Tôi đă đặt pḥng có bể bơi lớn. Nhưng bể bơi ở khách sạn này chỉ rộng bằng cái sân sau nhà. Và nội thất trong pḥng nghỉ có vẻ không đạt tiêu chuẩn, trông như đồ rẻ tiền. Nhà hàng đẹp nhưng chỉ có một quầy bar. Ở đây chỉ có 48 ghế phục vụ 300 khách”, du khách người Anh nhớ lại.
Và cũng theo vị khách này, anh phải trả tiền taxi cùng giá chênh khách sạn lên tới 285 bảng Anh. Hiện anh đă liên lạc với trang web Loveholiday, yêu cầu đ̣i bồi thường về trường hợp của ḿnh.
Nhiều du khách đă đặt pḥng nhưng khi tới nơi mới ngă ngửa phát hiện khách sạn chưa mở hoặc tạm dừng hoạt động v́ dịch bệnh
Nhưng anh Fletcher vẫn c̣n may mắn chán. Bởi rất nhiều du khách Anh khác cho biết họ phải ngủ vạ vật ở các băi biển tại châu Âu dù đă trả tiền pḥng khách sạn trước khi đi du lịch. Do những nơi này vẫn đóng cửa v́ dịch Covid-19 khiến nhiều du khách lâm vào t́nh cảnh “mất tiền oan”.
Một du khách cho biết, v́ không muốn con trai phải ngủ vạ vật ngoài đường, nên đành trả thêm 600 bảng anh để thuê một căn hộ. Trước đó, người này đă chi 1.500 bảng Anh để đặt pḥng. Nhưng khi tới nơi, anh mới biết khách sạn đang phong tỏa v́ dịch bệnh.
Không ít du khách phải ngủ ngoài băi biển v́ không t́m được chỗ mới
Rory Boland, biên tập viên của tạp chí “Which? Travel”bày tỏ: “Thật không thể tưởng tượng nhiều du khách phải bỏ thêm tiền để t́m nơi trú ngụ, nếu không sẽ chịu cảnh ngủ vạ vật ngoài đường phố”.
Trong khi đó, đại diện của trang web Loveholiday cho biết, họ đă nắm được những trường hợp du khách tới khách sạn nhưng bị đóng cửa. “Chúng tôi xin lỗi v́ những bất tiện, phiền toán khiến du khách gặp phải và sẽ hoàn trả lại chi phí đặt pḥng cho khách hàng”, người đại diện khẳng định.
VietBF@sưu tập