HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow "Chiêu trò' móc túi khách hàng của khách sạn
Khách hàng khi nghỉ ở khách sạn sẽ gặp nhiều chiêu trò 'móc túi'. Lisa Dorenfest, một blogger du lịch, đã rút ra quy tắc: "Không có bữa sáng nào là miễn phí", dù điều đó được thông báo khi nhận phòng. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi thuê phòng khách sạn, nếu không muốn phải trả thêm tiền.


Tại nhiều khách sạn, việc bạn di chuyển vị tri các món đồ trong minibar cũng khiến bạn bị tính tiền. Ảnh: Hotel Partner.

Đồ ăn ở quầy mini-bar

Theo blogger du lịch Jennifer Melroy, người điều hành blog National Park Obsessed, các quầy bar nửa-miễn-phí là một trong những chiêu của khách sạn. Bạn cần phải đọc cẩn thận bảng giá để biết được món đồ nào miễn phí, món nào không.

Một số khách sạn không chỉ bày đồ ăn phải trả tiền trong tủ lạnh mini, mà còn đặt trên quầy bar. Nhiều người không để ý và tưởng rằng những thứ trên quầy bar là miễn phí và sử dụng, cho đến khi bạn phải thanh toán thêm tiền lúc rời đi. Có khách sạn để nước đóng chai trong tủ lạnh khiến khách lầm tưởng đây là đồ miễn phí. Bạn hãy nhớ tiêu chuẩn của khách sạn là khách được tặng 1-2 chai miễn phí trong phòng. Nếu uống hơn, bạn sẽ phải rút hầu bao.

Đôi khi bạn còn phải trả tiền cho những thứ mình không sử dụng. Nhiều khách sạn sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động tại quầy bar mini, bạn sẽ bị tính phí nếu vô tình chạm vào hoặc di chuyển đồ vật nào đó. Nguyên tắc tốt nhất là: Chỉ nhìn thôi, đừng chạm! (trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng những món đồ ăn đó thật sự.)

Bữa sáng buffet miễn phí

Lisa Dorenfest, một blogger du lịch khác, đã rút ra: "Không có bữa sáng nào là miễn phí". Giá bữa sáng đã được tính vào trong giá phòng. Do đó, cô thường chọn các khách sạn 3 sao, phòng ốc đủ sạch sẽ và thường không bán kèm bữa sáng buffet. Lisa chấp nhận ra một quán ăn địa phương để dùng bữa sáng, bởi rẻ hơn giá phòng đã bao gồm cả buffet.

Xe đưa đón sân bay

Tanner Callais, người sáng lập và biên tập viên của trang web Cruzely.com, nhận ra rằng khi đi du lịch thường các khách sạn sẽ cung cấp gói vận chuyển và đưa đón. Điều này nghe có vẻ tiện lợi nhưng thực tế, khách sạn đưa đón giá thường cao hơn bạn bắt taxi thường hoặc sử dụng Uber, Grab... Điểm cộng duy nhất cho dịch vụ này là sự thuận lợi.

Thú bông cho trẻ em

Các khách sạn khi chuẩn bị phòng gia đình thường đặt sẵn một con gấu bông trên giường, để khi những đứa trẻ bước vào, chúng cho rằng mình vừa nhận được một món đồ chơi mới. Phụ huynh thường phải trả 30 USD cho con thú nhồi bông này. Hãy tưởng tượng, một đứa trẻ sẽ phấn khích như nào khi nhìn thấy một món đồ chơi mới, và bố mẹ chúng lại từ chối trả tiền. Phần lớn bố mẹ dù biết là đắt, vẫn "tặc lưỡi" mua cho con.

Phí thay đổi tên khi đặt phòng

Glass là một blogger du lịch, người điều hành blog du lịch Project Untethered nhớ lại câu chuyện gần đây xảy ra với mẹ vợ anh. Bà vừa trở về sau một kỳ nghỉ và nhận thấy một khoản phí khách sạn 200 USD bị trừ vào thẻ tín dụng. Sau vài cuộc điện thoại cho khách sạn, bà giận dữ khi nhận ra lý do. Ban đầu chồng bà – tức bố vợ của Glass, đặt phòng hộ cho vợ bằng tên của ông, nhưng thực tế ông không hề đi. Do đó, khách sạn đã tính phí thay đổi tên người đặt 200 USD mà không hề thông báo trước. Hãy cẩn thận khi đặt hộ phòng cho một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để tránh tình trạng trên.

Sử dụng máy tính, máy in hoặc điện thoại của khách sạn

Đôi khi, việc sử dụng máy tính, điện thoại và các máy móc khác cũng không hề miễn phí. "Có lần tại một khách sạn nổi tiếng, tôi đã thử sử dụng máy tính để in vé máy bay cho chuyến bay sắp tới. Tôi mất 10 USD để sử dụng máy tính trong 15 phút, cộng thêm 2 USD nữa để in một tờ giấy", một du khách chia sẻ. Để tránh những khoản phí vô lý này, hãy đề nghị quầy lễ tân hoặc nhân viên khách sạn đặt bữa ăn tối hoặc in vé máy bay cho bạn thay vì sử dụng điện thoại, máy tính trong phòng.

Làm thế nào để giải quyết những khoản phụ phí bất ngờ?

Dù bạn có thể gọi cho khách sạn, làm lớn chuyện lên và đe dọa nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng vô tội đang trả lời điện thoại, thực sự đó không phải là ý tưởng hay nhất. Theo Greg Ramey, đồng sáng lập và Giám đốc doanh thu của nền tảng du lịch nhóm BACH, chìa khóa để chống lại một hóa đơn bất ngờ chính là... lòng tốt.

Một cách lịch sự, hãy hỏi quầy lễ tân để hiểu rõ hơn về số tiền bạn phải chi trả và tùy thuộc vào từng loại phí, có thể họ sẽ thay đổi và bỏ đi cho bạn. Nhiều người đã áp dụng lời khuyên của Ramey và trao đổi với quản lý của khách sạn, có người may mắn được miễn số đồ ăn đã sử dụng trong minibar.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-30-2019
Reputation: 17545


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	1507294  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,327 Times in 2,931 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 80
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11904 seconds with 13 queries