Theo số liệu tổng kết từ một số nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ, iPad 2 đă bị đánh bật khỏi vị trí số một về doanh số, thay vào đó là tablet giá rẻ Amazon Kindle Fire.
Kể từ khi chính thức ra mắt (28/9), Kindle Fire nhanh chóng trở thành món hàng “hot” trên thị trường nhờ thiết kế chất lượng, mức giá rẻ (200 USD) và lợi thế về kho nội dung số khổng lồ của Amazon. Sản phẩm thú vị này đă tạo ra một cơn sốt lớn trên thị trường với số lượng đặt trước khổng lồ trước khi được bán ra tại các đại lư bán lẻ (15/11).
Trên trang bán lẻ hàng đầu nước Mỹ là
BestBuy, Kindle Fire đang là sản phẩm bán chạy nhất, tiếp sau đó là sản phẩm iPad 2 bản 16GB đen và trắng. Tại
Amazon, Kindle Fire cũng đang là sản phẩm có doanh số ấn tượng hàng hầu, trên cả iPad 2.
Kể từ khi chính thức ra mắt, Kidle Fire đă nhận được khá nhiều những phản ứng trái chiều. Nhiều chuyên gia nhận định, Kindle Fire sẽ nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của iPad 2 và nhiều máy tính bảng cao cấp khác.
Display Search c̣n đưa ra dự đoán, Amazon sẽ bán được 6 triệu máy chỉ trong dịp mua sắm cuối năm này.
Trong khi đó, cũng có không ít những chuyên gia cho rằng, “hiệu ứng” Kindle Fire chỉ là nhất thời. Những người này cho rằng, Kindle Fire không đủ “mạnh” để trở thành một vật “bất li thân” của nhiều người do thiếu khá nhiều những tính năng quan trọng như camera hay định vị GPS.
Thanh Duy
Theo Bưu điện Việt Nam