Những người Dân Chủ Việt Nam nguyện đem tất cả trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp đ̣i lại chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa
I. Tổ quốc Việt nam , ḷng yêu nước của người Việt Nam
II. Đảng cộng sản Việt Nam, ḷng yêu nước của người cộng sản.
III. Trung Quốc lợi dụng chủ nghĩa quốc tế vô sản vào âm mưu bành trướng Biển Đông như thế nào ?
IV. Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải... - hay thế hệ đầu tiên yêu nước chân chính và kế hoạch Bành trướng của Trung Quốc.
V. Kết luận
 I. TỔ QUỐC VIỆT NAM , L̉NG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.
I. TỔ QUỐC VIỆT NAM , L̉NG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.
Tổ   quốc Việt nam có h́nh chữ S:, khởi đầu từ Móng Cái, từ Ải Mục Nam Quan  ,  giáp Trung quốc, tới mũi biển Cà Mau cực nam, giáp Cămpuchia .
Cả   một dải đất dài, uốn lượn quanh co, chỗ ph́nh ra , chỗ co hẹp lại, chỗ   cao lên , chỗ thấp xuống, chỗ bằng phẳng, chỗ nhấp nhô, tạo nên những   phong cảnh kỳ thú như một con RỒNG khoan thai nằm nghỉ, nh́n ra vịnh Hạ   long, nơi có đàn rồng tung tăng đùa giỡn, ôm lầy Biển Đông xinh đẹp,  với  bờ biển dài gần 3000 km.
Xa   khơi là hàng trăm các ḥn đảo trong vịnh Bắc Bộ , dọc theo duyên hải   Bắc bộ , dọc theo duyên hải miền trung từ Quảng Trị tới B́nh Thuận, từ   B́nh Thuận tới Cà Nau, như Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ. Các quần đảo có Hoàng   Sa , Trường Sa. Xuống nữa có các đảo , Lư sơn, Cù Lao Chàm , Phú Quốc,   Côn Sơn ...
Văn học Việt Nam có câu nói tự hào : “Địa linh tất sinh nhân kiệt” .
Đây là ḷng tự hào về mảnh đất rồng nằm này, ḷng tự hào về con người sinh sống trên mảnh đất này .
 
 
Đất   Việt nam được tưới, bồi đắp bởi Sông Hồng, Sông Cửu long , Sông Nhật  lệ  , Sông Lam, Sông Đuống, Sông Chảy, Sông Đa Krông, Sông Pô Kô, Sông  Nậm  Rốm, Sông Mă, Sông Vàm Cỏ Đông, Sông Hậu...
Tất cả các ḍng sông đều đổ ra biẻn lớn: Biển Đông , nơi mặt trời mọc.
Đất   với Sông với Biển Đông với người Việt quấn quưt với nhau tạo nên một   không gian sinh sống. Xuất hiện những cánh đồng lúa nước dập dờn hạt   thóc, lúc đ̣ng đ̣ng xanh mát , lúc chín vàng thơm tho. Những mẻ lưới   đánh cá được quăng ra quanh bờ biển Quảng Ninh, Hải Hậu , Cửa Ḷ , Nha   Trang , Mũi Né,.. quanh Côn Đảo sóng vỗ, quanh Phú Quốc mặn mùi mắm   cá... quanh Hoàng Sa, Trường Sa, ngoài khơi xa Biển Đông .
Những câu quan họ trao duyên cho các cô gái trẻ, các chàng trai mới lớn, yêu đương hẹn ḥ ngày vào mùa của đồng bằng Bắc bộ .
Những   ngày hội Tây Nguyên hùng tráng tháng 3. Để người cha dậy con trai dũng   mănh phóng lao, trừ hổ báo. Để người mẹ dậy con gái óng ả thêu thùa .   Những dăy nhà rông dài như tiếng chiêng , tiếng cồng của người Giarai ,   Bana,...kể măi về anh hùng Đam San cho các thế hệ Tây Nguyên biết.
Những   câu vọng cổ , hoài xưa của Nam bộ, cất lên sau những mái tranh nghèo   đơn sơ, xua đi nỗi mệt nhọc của người dân khai phá bưng biền , Đồng   Tháp...
Đất với Sông với Biển Đông với người Việt lại quấn quưt với nhau , tạo nên không gian văn hóa , không gian tập tục.
Từ TỔ QUỐC thiêng liêng là như vậy.
Tổ quốc Việt nam đă có từ lâu lắm .
Từ   lúc Lạc Long Quân , vua Rồng Biển Đông gặp nàng Tiên Âu Cơ , chúa tể   rừng thiêng Việt Nam và nên vợ nên chồng . Đôi vợ chồng Rồng, Tiên này   đă chọn Việt Nam để ở . Họ sinh con . Sinh 100 chàng trai từ bọc trứng.   Rồi cha Lạc Long Quân dẫn 50 chàng trai Việt xuống đồng bằng, ra Biển   Đông . Mẹ Âu Cơ cùng 50 chàng trai dân tộc ở lại cuốc rẫy , làm nương .
CÁC DÂN TÔC SINH SỐNG TRÊN TỔ QUỐC VIỆT NAM NÀY ĐỀU LÀ ANH EM .
Đoàn kết tất cả các dân tộc sống trên mảnh đất Việt nam này là lời căn dặn của tổ tiên Việt nam để lại .
Đoàn kết tất cả các dân tộc là sức mạnh của Tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam.
Đất nơi Tiên , Rồng chọn để ở , tất là đất linh .
Đất linh th́ mầu mỡ, có khí thiêng thoát ra.
Đất đai mầu mỡ th́ cây cối xanh tốt , cỏ hoa khoe thắm, muông thú nhởn nhơ . Cảnh vật hữu t́nh .
Khí thiêng thoát ra th́ bồi đắp cho con người . Con người cũng nhờ khí thiêng ấy mà thông tuệ , sáng sủa .
Ta nói : Địa linh tất sinh nhân kiệt là như vậy .
Nhân   kiệt của Tổ quốc Việt nam là Hai Bà Trưng , Bà Triệu , Lư Bí , Mai Hắc   Đế , Phùng Hưng , Lê Hoàn, Dương Vân Nga ...trong thời đầu dựng nước .   Là Ngô Quyền, Lư Thường Kiệt, Nguyễn Trăi , Lê Lợi, Quang Trung,  Nguyễn  Ánh ...trong thời kỳ giữ nước .
Là   các anh hùng đánh giặc ngoại xâm , khi tổ quốc lâm nguy. Là các nhà  văn  , nhà thơ , nhà giáo dục , nhà thầy giáo... th́ b́nh yên xây nước .
Ḷng   yêu nước của các dân tộc sinh sống trên mảnh đất này thật đơn giản :   yêu từng ḍng sông, băi sắn . Yêu đàn c̣ bay về tổ chiều hè, yêu con nai   vàng ngơ ngác lúc thu sang. Yêu Biển Đông hùng vĩ những cơn sóng bạc   .Yêu mầu đỏ phù sa sông Hồng. Yêu núi Yên tử, yêu Đà lạt sương mù...Yêu   nhưng con người cần cù chăm chỉ trên mảnh đất này.
“Ta yêu hết ,
những ǵ là của em quê Việt,
như người t́nh,
yêu cả bóng người yêu.
Yêu từng đám mây ,
biến hóa không ngừng,
đêm hè gió lộng .
Yêu b́nh minh hồng ,
Mỗi sáng Biển Đông .
Yêu cách buồm nâu,
Lẻ loi đơn độc.
Tiếng chó sủa dồn,
khuya khoắt đêm thâu.
Yêu ngọn cỏ may,
theo chân người qua đ̣,
mang t́nh em ,
cô hàng nước , cây đa.
Ngh́n dặm t́m chàng,
thư sinh người việt .
Bởi chưng một lần ,
chàng đă nói yêu em .
Yêu như vậy ,
thủy chung đằm thắm,
Dù hồn có tan đi ,
nhưng t́nh yêu không mất,
Yêu hôm nay,
và yêu cả ngày mai.
Việt nam ơi ,
Ta yêu Người măi măi .”
Yêu   nước chính là yêu mảnh đất chữ S này . Yêu nước là bảo vệ Tổ quốc Việt   nam, bảo vệ từng tấc đất ,tấc sông, tấc biển , tấc đảo ... không cho   ngoại xâm cướp đi . Yêu nước là đoàn kết tất cả các dân tộc chống giặc   ngoại xâm .
Họa ngoại xâm ấy lúc nào cũng là giặc phương Bắc .
Có một lần là họa từ phương tây.
Ḷng yêu nước này đă qua thử thách , trải nghiệm suốt chiều dài lịch sự 4000 năm dựng nước.
Là người Việt nam , là dân tộc sinh sống trên dải đất này , không ai được quên điều này.
Yêu nước là nghĩa vụ tinh thần của mọi người việt nam sinh sống trên mảnh đất thân yêu này.
Yêu   nước cũng là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi người việt   nam. Không một ai , một chế độ nào có thể tước đi quyền này của họ .
II. ĐẢNG CỘNG SẢN VN, L̉NG YÊU NƯỚC CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN VIỆT NAM.
Đảng   cộng sản Việt nam là chính đảng theo chủ nghĩa Mác - Lênin do Chủ tịch   Hồ Chí Minh sáng lập ngày 3/2/ 1930. Đảng cộng sản Việt nam dùng tư   tưởng của giai cấp công nhân, gọi là giai cấp vô sản, làm ngọn đèn soi   mọi vần đề , giải thích mọi mâu thuẫn trong xă hội . Phương pháp cơ bản   mà họ thực hiện để thúc đẩy xă hội tiến bộ là đấu tranh giai cấp . Tổ   chức nhà nước được xây dựng trên công hữu . Tư hữu bị loại bỏ. Nền kinh   tế là có kế hoạch và điều hành tập trung do chính phủ chỉ đạo hoàn  toàn.  Đảng cộng sản chủ trương cách mạng không ngừng và chuyên chính vô  sản  để chống sự trở lại quyền lực của giai cấp tư bản. Mục đích của CN  cộng  sản là xây dựng thế giới đại đồng , thế giới hạnh phúc của giai  cấp vô  sản . Ở đấy có trái thơm , quả ngọt , có của cải vô số dùng  không hết . Ở  đấy "người yêu người sống để yêu nhau" [ Tố Hữu ]. Ở đấy  "Làm theo năng  lực, hưởng theo nhu cầu", đây là thiên đường của chủ  nghĩa Mác-lênin.
 
Đảng cộng sản Việt nam từ khi thành lập đă làm được những ǵ cho Tổ quốc Việt nam , cho dân tộc Việt nam ?
Tựu trung lại , suốt hơn 70 năm qua , họ làm được 2 việc lớn .
1. Dành lại độc lập cho dân tộc Việt nam từ thuộc địa của Thực dân Pháp .
2. Mang lại thống nhất cho Tổ quốc năm 1975 .
Thực   sự th́ 2." Mang lại thống nhất Tổ quốc Việt nam 1975" là việc làm sửa   chữa lỗi lầm đă kư hiệp định Genève năm 1954, chia cắt Việt nam làm 2:   Miền Bắc và Miền Nam . Việc sửa chưa lỗi lầm này là quá đắt . Người  phải  trả giá là dân tộc Việt nam . Nhưng bài viết này không bàn đến  chuyện  này .
Như   vậy, trong cả 2 cuộc chiến tranh này , Đảng cộng sản Việt nam đều kêu   gọi dân tộc Việt nam, người dân Việt nam hi sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt   nam , khi có nạn ngoại xâm.
Ta hăy t́m hiểu xem quan niệm về ḷng yêu nước của người cộng sản việt nam có nội dung cụ thể ǵ ?
Thủ   tướng Việt nam Phạm Văn Đồng viết : Yêu nước là yêu Chủ Nghĩa Xă Hội .   Mà phe chủ nghĩa xă hội khi đó th́ đứng đầu là Trung quốc và Liên xô .   Tức là yêu Trung quốc hiện nay( Liên xô đă từ bỏ chủ nghĩa xă hội ).  Họ  c̣n ghi vào Hiến pháp Việt nam điều 4 về quyền lănh đạo Nhà nước Xă  hội  chủ nghĩa Việt nam của ĐCS VN.
Vậy yêu nước theo người cộng sản Việt nam là :
+ Ngoài th́ yêu Trung quốc xă hội chủ nghĩa , trong th́ yêu nhà nước xă hội chủ nghĩa Việt nam.
+ Ngoài th́ yêu Đảng cộng sản Trung quốc , trong th́ yêu đảng cộng sản Việt nam.
+ Ngoài th́ yêu lănh tụ cộng sản Trung quốc , trong th́ yêu lănh tụ cộng sản Việt nam .
+ Ngoài th́ yêu giai cấp vô sản thế giới , vô sản Trung quốc , trong th́ yêu giai cáp vô sản Việt nam .
Trở   lại việc sáng lập ra Đảng cộng sản Việt nam của các thanh niên yêu  nước  Nguyễn Ái Quốc , Hồ Tùng Mậu ,....Đảng cộng sản việt nam ra đời  lấy học  thuyết Mac-Lênin làm kim chỉ nam ḥng đoàn kết , động viên dân  tộc Việt  nam vùng lên dành độc lập tự do. Nguyễn Ái Quốc khi đọc Luận  cương của  Lê nin về thuộc địa ở Pari đă sung sướng, hét to lên rằng :  đây là con  đường giải phóng dân tộc cho các nước thuộc địa trên thế  giới.
Vậy th́ giải phóng thuộc địa , độc lập cho tổ quốc VN, tự do cho dân tộc VN, là mục đích.
CN Mác -Lênin , tổ chức của Đảng cộng sản Việt nam chỉ là phương tiện để đạt mục đích cao cả ấy .
Mục đích cao quí ấy không thay đổi khi chưa đạt được, phương tiện có thể thay đổi khi không c̣n thích hợp với hoàn cảnh .
Đây là lẽ lớn của hưng vong dân tộc , của hưng vong quốc gia .
Cái ǵ đă làm cho ĐCS VN không thay đổi được, khi t́nh huống hơn 20 năm trước thay đổi, khi phe XHCN cáo chung ?
Trả lời câu hỏi này có thể trực tiếp , dễ dàng như trả lời sau :
Độc   quyền lănh đạo và những lợi lộc kèm theo nó : Tham nhũng vô tội vạ ,   tham nhũng không bị pháp luật trừng trị đă biến ĐCS VN thành một chính   đảng đặt quyền lợi của một nhóm chóp bu lên trên quyền lợi của dân tộc.
Trả lời câu hỏi trên , có thể t́m nguyên nhân sâu xa hơn , nguyên nhân nằm ở nội tại của CNCS Mác-Lênin.
Các   Mác và Lê nin đều là những người do thái . Nhấn vào điểm này để ta  thấy  tính mị dân , tính hoàn thiện của CNCS có nguồn gốc từ sự quan  sát,  nghiên cứu cặn kẽ một tôn giáo. Tôn giáo này phát gốc từ dân tộc  do  thái, nay đă chinh phục gần 3 tỷ người theo đạo trên trái đất. Tôn  giáo  này là Kato giáo , Chúa JEZUS, người do thái, là chúa trời của tôn  giáo  này.
Những   đặc điểm tổ chức , cách chinh phục nhân tâm, cách mị dân ...của đạo   Kato đă là kinh nghiệm, h́nh mẫu để Mác và Lênin xây dựng chính đảng   cộng sản , hat nhân của CNCS của ḿnh.
Mác cũng đă nhận xét : Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân .
Đảng cộng sản Việt nam đă sa vào CNCS của Mác , Lê nin, và thế là như con nghiện , họ lú lấp quên cả dân tộc .
Phải gạch rơ câu này : Hồ Chí Minh , Phạm Văn Đồng , Trường Chinh... là những người yêu nước vĩ đại.
Khi   Phạm Văn Đồng cầm bút kư vào hiệp định Genève, chia cắt Tổ quốc Việt   nam thành 2 phần Nam và Bắc là lúc ông ta quên dân tôc, chỉ c̣n nghe   theo Chu Ân Lai, người anh trung quốc, cùng giai cấp vô sản .
Phạm Văn Đồng nếu c̣n tinh thần dân tộc chủ nghĩa, quyết không kư hiệp định này .
Chính   Hồ Chí Minh 1946, khi Pháp quay trở lại chiếm Nam bộ , đă nói : Nam bộ   là máu của máu Việt nam , thịt của thịt Việt nam . Sông có thể cạn ,  núi  có thể ṃn , nhưng chân lư ấy không bao giờ thay đổi .
Vậy   th́ cớ sao Phạm Văn Đồng ( chính xác hơn BCT ĐCS VN ) lại kư một hiệp   định chia cắt đất nước . Chỉ có thể lư giải được là Trung quốc đă đường   mật, lấy t́nh quốc tế vô sản , lấy viện trợ to lớn của quốc tế vô sản  dụ  dỗ ban lănh đạo đảng cộng sản việt nam . Những học tṛ giáo điều  này,  non mớt này , chưa hiểu thực chất của chủ nghĩa quốc tế vô sản ,đă  hăm  hở chia đôi Việt nam v́ họ tưởng chỉ ngày mai thế giới đại đồng ,  không  c̣n biên giới , không c̣n dân tộc nữa . Tất cả mọi người trên thế  giới  sẽ nói chuyện với nhau bằng "quốc tế ngữ" .
Năm   1958, khi thủ tướng Trung quốc ra nghị quyết về 12 hải lư lănh hải   Trung quốc , mặc nhiên coi Hoàng sa , Trường sa thuộc chủ quyền Trung   quốc , tại sao Phạm Văn Đồng lại ủng hộ nghị quyết này ?
Thực   tế , nếu có tinh thần dân tộc , quí trọng mỗi thước đất , tấc biển ,   mỗi ḥn đảo của tổ tiên để lại, th́ khi Trung quốc tỏ ư cưỡng chiếm ,   phải phản đối .
Thêm   nữa , Quốc hội Việt nam từ 1958 đến nay , không một lời phản đối Trung   quốc về Ḥang sa , Trường sa. Quốc hội Việt nam không bác bỏ công hàm   của Phạm Văn Đồng , để Trung quốc mặc nhiên dùng nó thực hiện kế "trong   không biến thành có " xâm lấn Biển Đông của Việt nam .
Năm   1974, khi Trung quốc dùng hải quân gây chiến với VNCH , chiếm đóng   Hoàng sa , tại sao chính phủ VNDCCH không một lời lên tiếng phản đối ?
Năm   1988 , hải quân Trung quốc giết hại các chiến sĩ Việt nam trên một số   đảo của Trường sa và xâm chiếm các đảo ấy . Việt nam không phản ứng đủ   mạnh để thế giới hiểu lầm đây là các đảo thuộc chủ quyền Trung quốc .
Tất cả các sự kiện trên đây, đều qui tụ về một lời giải thích :
Đảng cộng sản Việt nam đă đặt chủ nghĩa quốc tế vô sản lên trên dân tộc việt nam . Họ đă :
“Quan san muôn dặm một nhà ,
Bốn phương vô sản đều là anh em .”( Ho Chi Minh)
Như   vậy th́ lấy t́nh anh em, ruôt thịt ra cư sử với nhau . Của ḿnh cũng  là  của anh hai Trung quốc . Anh có sức mạnh , anh giữ cho ḿnh .
Một   sự mê muội mà dân tộc phải trả giá thay : mất hai chuỗi ngọc lấp lánh   trên Biển Đông, giầu hải sản , có trữ lượng khoáng sản dồi dào , nhất  là  dầu hỏa và khí đốt . Ngoài ra Hoàng sa , Trường sa c̣n có vị trí  chiến  lược quan trọng , bảo vệ an toàn lănh hải cho Việt nam từ khơi xa  . Để  ngày nay , Trung quốc dùng "đường lưỡi ḅ" quấy động Biển Đông,  hăm dọa  chiến tranh với Việt nam.
Tội cao ngất trời này , kỷ luật nào xứng với Đảng cộng sản Việt nam đây ?