|   | 
 
      
  
    
       Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (Kỳ cuối) 
	
		|  04-30-2011 | #1 |  
	| R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
				 
				Join Date: Jun 2009 Location: US 
					Posts: 17,796
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 34      | 
			
			Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn:Kỳ I: Những câu chuyện chưa thể lư giải
 
 Khoa học hiện đại vẫn chưa thể chứng minh được việc có kiếp sau hay kiếp  trước của con người hay không? Tất cả vẫn ch́m trong sự kỳ bí với nhiều  sự việc mà con người không thể giải thích nổi…
 
 Luân hồi là ǵ?
 
 Theo quan điểm của nhiều người, cuộc sống chưa kết thúc khi con người  qua đời, mà linh hồn sau khi thoát ra khỏi thể xác chết, đă đầu thai trở  lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ măi như thế cho đến  khi nó được đến cơi Niết Bàn. Cuộc sống của con người trên trần thế thực  ra chỉ là một "kiếp", thân xác chỉ là nơi cư trú của linh hồn mà thôi.  Nhưng điều ngạc nhiên là không phải chỉ Phật giáo mới có khái niệm luân  hồi và ư niệm về sự đầu thai, mà các khái niệm đó cũng tồn tại ở nhiều  tôn giáo khác.
 
 Ư niệm về sự luân hồi xuất hiện trong đạo Hồi, đạo Do Thái, Ấn Độ giáo,  trong quan niệm của người cổ Hy Lạp, và nhiều vùng miền trên thế giới.  Điều đáng kinh ngạc là nhiều nhà nghiên cứu cho rằng quyển sách Bible  của đạo Thiên Chúa nguyên thủy có nhiều khác biệt so với hiện nay, trong  đó từng có cả những nội dung về sự luân hồi đầu thai, nhưng đă bị một  số thế lực chỉnh sửa và lược bỏ đi vào khoảng thế kỷ 4 và 5 v́ những  nguyên do bí ẩn.
 
 Trường hợp tiêu biểu và nổi tiếng nhất về sự đầu thai và luân hồi chuyển  kiếp có lẽ là việc đi t́m Đạt Lai Lạt Ma hay Ban Thiền Lạt Ma của Phật  giáo Tây Tạng sau khi các Lạt Ma ấy qua đời. Những vị sư phụ trách việc  này tiến hành t́m kiếm đứa trẻ nào sinh ra đúng vào thời điểm Lạt Ma qua  đời. Họ dựa vào những dấu hiệu và kiến thức đặc biệt của đứa trẻ mà  tương hợp với vị Lạt Ma đó khi c̣n sống, và cả những mô tả của vị Lạt Ma  trước khi viên tịch về kiếp sau của ḿnh, để xác định xem đứa trẻ có  phải là vị Lạt Ma ấy đầu thai hay không.
 
 Tại các quốc gia phương Tây, các nhà nghiên cứu đă bỏ nhiều thời gian và  công sức nghiên cứu hiện tượng luân hồi. Kết quả là: Không ai giải  thích nổi tại sao những người "kiếp sau" lại có cách cư xử, thói quen  rất giống những người đă khuất, thậm chí biết cả những bí mật riêng tư  của họ, có những vết bớt khi mới sinh tương hợp kỳ dị với những vết  thương của người đă khuất, hoặc những đứa trẻ đi c̣n chưa vững đă biết  ngoại ngữ, biết làm toán, biết chơi đàn… giống y như những người mà  chúng nói là chính chúng trong tiền kiếp, mặc dù không ai chỉ dạy chúng  cả.
 
 Các kết quả thu được đó đă gây ra luận chiến dai dẳng giữa một bên thừa  nhận, và một bên phủ nhận hiện tượng luân hồi. Những người thừa nhận nói  rằng, cách duy nhất để lư giải bí ẩn này là khoa học buộc phải công  nhận hiện tượng luân hồi như một thực tại khách quan hiển nhiên mà thôi.
 
 
  Không chỉ phật giáo mới có khái niệm luân hồi
Những hiện tượng kỳ bí
 
 Trên thực tế có rất nhiều trường hợp kỳ lạ đă xảy ra và thật khó có thể  giải thích nổi tại sao những người ở "kiếp sau" lại có cách cư xử, thói  quen, thậm chí họ biết cả những bí mật của những người ở "kiếp trước".  Mặc dù một số sự kiện nhớ lại kiếp sống trước - theo nhiều người đă được  ghi chép lại và thử nghiệm một cách khoa học, khoa học chưa chính thức  chấp nhận đầu thai như là một hiện tượng chứng minh được.
 
 Theo khoahoc.com.vn, th́ vào ngày 29-4-2005, vợ chồng anh Chaudhary sống  tại Ahmedabad (Ấn Độ) vô cùng đau xót khi đứa con trai 13 tuổi tên là  Rakesh bị tai nạn xe máy và mất 5 ngày sau đó. Vài giờ trước khi Rakesh  qua đời, vợ anh Chaudhary là Minaben bắt đầu có ảo giác, cô nói với  chồng là Rakesh về nhà tạm biệt mẹ và hứa sẽ quay lại. Một năm sau đó,  vào ngày 22-4-2006, cô Minaben sinh hạ một bé trai và đặt tên con là  Rakesh.
 
 Rakesh và người anh đă mất giống nhau như đúc, và có cách cư xử giống  hệt nhau. Điểm đặc biệt hơn là cậu biết tất cả những chỗ anh trai ḿnh  để đồ chơi, nhận ra những người họ hàng chưa bao giờ gặp. Không chỉ có  vậy, khi được đưa về quê của anh Chuadhary ở Palanpur, cậu bé cũng biết  luôn tên của người chị họ Anila mới gặp lần đầu, cô bé này vốn ngày xưa  là bạn thân của người anh trai đă mất của cậu. Rakesh cũng rủ cô bé chạy  ra cái cây nơi 2 người thường chơi với nhau ngày xưa.
 
 Cách đây hơn một thế kỷ, một ác quỷ đă xuất hiện giữa thế gian ngay tại  nước Pháp. Tên của hắn là Gilles de Rais với chức vụ Thống chế. Hắn giết  người không gớm tay, giết người với hăng say thích thú. Lúc bị đưa lên  giàn hỏa "con quỷ dữ" đă gào lên khủng khiếp cùng với lời nguyền: "Ta sẽ  trở lại thế gian này…". Và mới đây, tại Hoa Kỳ xuất hiện một kẻ sát  nhân kỳ dị với phương cách giết người hệt như Gill de Rais khi xưa.
 
 Con "quỷ" này đă gieo bao khủng khiếp trong một ngôi nhà vắng lặng thay  v́ ṭa lâu đài bí mật của thời xưa cổ, con quỷ dữ này có tên là C.  Jeffrey Dahmer, cách giết người của hắn y hệt ác quỷ Gilles de Rais  nhưng kinh khiếp hơn, rùng rợn hơn, ghê tởm hơn. Điều này khiến người ta  nghĩ đến lời nguyền ghê gớm của tên sát nhân cách đây hơn một thế kỷ.
 
 C̣n nữa...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  04-30-2011 | #2 |  
	| R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
				 
				Join Date: Jun 2009 Location: US 
					Posts: 17,796
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 34      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 2) 
 
			
			Kỳ 2: Câu chuyện về những “kiếp trước”
 Có bao giờ bạn trải qua một cảm giác dường như "đă từng nh́n thấy" hay   "đă từng ở" một nơi mà cả đời bạn chưa từng biết? Nhiều nhà khoa học   khẳng định, chúng ta đă từng trải qua nhiều tiền kiếp trong quá khứ, và   sẽ c̣n những kiếp sau.
 
 Dưới đây là một số trường hợp được nghiên cứu bởi các chuyên gia về lĩnh vực luân hồi.
 
 
  Tiền kiếp và hậu kiếp vẫn là điều bí ẩn
Chiến binh từ quá khứ
 
 Đại tướng George Smith Patton (11-11-1885 - 21-12-1945) là một trong   những viên tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ, một nhà chiến lược kỳ tài   lừng danh thế giới. Một bộ phim đă được làm năm 1970 để vinh danh ông.   Tính ông nghiêm khắc và luôn luôn chủ trương "kỷ luật sắt, kỷ luật là   sức mạnh của quân đội". Người hùng ấy, lạ lùng thay, rất tin vào sự luân   hồi. Ông thường bảo: "Cuộc đời và cuộc sống là một ṿng tuần hoàn   chuyển tiếp. Đời tôi cũng nằm trong một ṿng tuần hoàn chuyển tiếp nào   đó". Một sĩ quan cao cấp của quân đội Hoa Kỳ kể lại câu chuyện mà ông   nhớ măi về tướng Patton.
 
 Hôm đó, tướng Patton đến thăm một địa danh lịch sử tại Ư. Đó là vùng đất   nằm cạnh sông Métaure, nơi mà xưa kia, trong trận chiến ác liệt giữa   những đoàn quân dũng mănh của đế chế Carthage và đế chế La Mă, đă để lại   trên chiến trường hàng ngàn tử thi, mặc dù hai bên đều do những chiến   lược gia và danh tướng chỉ huy.
 
 H́nh ảnh bi tráng ấy đă đi vào quá khứ, và cách thời của tướng Patton   đến hơn 1800 năm, nhưng khi tướng Patton cùng các tướng lĩnh và một số   nhà sử học đến thăm vùng đất này, và thử luận bàn về những chiến thuật   và chiến lược của trận đánh ấy th́ điều kỳ dị đă xảy ra. Trong khi tướng   Patton nghe một viên Đại tá tŕnh bày những địa điểm đóng quân của hai   phe Carthage và La Mă, ông nhiều lần tỏ ư không hài ḷng. Sau cùng,   tướng Patton cắt ngang lời viên Đại tá và nói: "Xin lỗi Đại tá, mặc dù   Đại tá là chuyên gia nghiên cứu các trận chiến trong cuộc chiến tranh La   Mă, nhưng tôi khẳng định rằng đoàn kỵ binh của tướng Hasdrubul trong   trận này không phải đóng tại địa điểm đầu kia mà Đại tá đă tŕnh bày.
 
 Tôi quả quyết điều này v́ một lẽ rất dễ hiểu là vào lúc ấy, chính tôi đă   có mặt tại đó…". Và rồi, tướng Patton nghiêm nét mặt, đưa cao chiếc  can  cầm ở tay lên chỉ về một địa điểm trước mặt và nói thật chậm răi,  rơ  ràng: "Đó là địa điểm mà đoàn kỵ binh của Hasdrubul đă đóng quân, và  tôi  nhắc lại, lúc ấy tôi đă ở đó!…", "Nó đây, chiến trường là đây.  Những  người Carthage đă pḥng thủ thành phố trước cuộc tấn công của 3  quân  đoàn La Mă. Người Carthage kiêu hùng và can đảm, nhưng họ đă không  trụ  vững được. Họ đă bị tàn sát. Những người đàn bà Ả Rập đă lột quân  phục,  kiếm và những ngọn giáo của họ. Những người lính đă nằm trần trụi  dưới  mặt trời, 2.000 năm trước đây. Và tôi đă ở đó!".
 
 Trong những lần dừng chân nơi chiến trận hay những lúc nghỉ ngơi, tướng   Patto thường nói đến những địa danh và những chiến trường cổ xưa mà ông   đă từng có mặt, tuy những nơi đó đă đi vào quá khứ xa xăm hay chỉ c̣n   lại trong các pho sử liệu của các thư viện. Trong nhật kư của ḿnh,   tướng Patton thường ghi lại những cảm nghĩ lạ lùng của ḿnh về kiếp   trước.
 
 Có đoạn ông viết: "Tôi tin là có tiền kiếp và hậu kiếp. Tôi tin, thật ra   là tôi biết, rằng tôi đă có ít nhất là một quăng đời trước đây trong   binh nghiệp và hiện nay tôi lại đầu thai lần nữa vào đời binh nghiệp".   Về sau, nhà văn đồng thời là nhà tư tưởng nổi tiếng Aldons Huxley   (26-7-1894 - 22-11-1963) đă tŕnh bày trường hợp của tướng Patton cùng   câu chuyện lạ lùng xảy ra trong lần đi thăm chiến trường La Mă cổ xưa   ấy, trong một hội nghị quốc tế có chủ đề "Ứng dụng của Khoa tâm lư học"   tổ chức lần thứ 14 vào năm 1961. Aldons Huxley phát biểu: "Không riêng   ǵ tướng Patton mà ngay cả chúng ta, đôi lúc ở những thời điểm nào đó   trong đời bỗng ta có những cảm giác, những suy nghĩ, cái nh́n kỳ lạ mà ư   thức của chúng ta như bỗng nhiên hé mở, có khi ta bắt gặp một h́nh  ảnh,  một sinh hoạt, một tiếng nói, một cảnh tượng, một con người mà  h́nh như  ta có lần đă thấy, đă nghe, đă ở, đă đi qua, mặc dù trong cuộc  đời chưa  bao giờ gặp.
 
 Đó là quá khứ, quá khứ ấy không phải trong một cuộc đời hay nói khác đi   là trong "một kiếp" mà là trước đó nữa. Cảm nhận ấy đôi khi vượt ra  khỏi  những cảm nhận của các giác quan thông thường của con người chúng  ta,  mà thuộc về quá khứ xa xăm, hay có thể gọi là tiền kiếp". Tờ báo  Paris  Match danh tiếng đă đăng tải trường hợp của Đại tướng Patton vào  ngày  23-3-1989.
 
 Những câu chuyện kỳ bí
 
 Không chỉ có trường hợp của tướng George Smith Patton được lịch sử ghi   nhận mà c̣n có nhiều những trường hợp khác trên thế giới như trường hợp   của Chaokun Radzh-sutadzharn, sinh ngày 12-10-1908 ở miền trung Thái   Lan, tên thường gọi là Choti. Cha cậu tên là Nai Pae, mẹ là Nang Rieng.   Ngay khi mới biết nói, cậu bé đă khẳng định ḿnh là Nai Leng (tên người   bác ruột của cậu bé đă mất từ trước khi cậu bé ra đời). Đáng chú ư,  cậu  có thói quen gơ bàn giống hệt như người bác trai, có thể nói và đọc  được  các thứ tiếng mà người bác lúc sinh thời từng học, và biết chính  xác  từng chi tiết một trong cuộc đời ông ta. Sau này Choti đi tu ở một  ngôi  chùa ở Bangkok và sau đó xuất bản cuốn sách về cuộc luân hồi  chuyển kiếp  của chính ḿnh.
 
 Tờ báo Pattaya Daily News cũng công bố một trường hợp khác xảy ra tại   làng Nathul, phía bắc Myanmar, cô gái Ma Tin Aung Myo sinh ngày   26-12-1953 trong một gia đ́nh có 3 chị em gái. Ngay từ nhỏ, cô bé luôn   tự xem ḿnh là con trai, và luôn miệng nói rằng ḿnh là người lính Nhật   đă bị quân đồng minh bắn chết cách ngôi nhà của cha mẹ cô bé gần 100m.   Cô bé rất sợ máy bay, nhất định không chịu mặc quần áo con gái, nói   tiếng Myanmar rất khó khăn, thích ăn và nấu các món ăn theo khẩu vị của   người Nhật, và luôn buồn nhớ quê hương Nhật Bản. Ma Tin Aung Myo cho   biết gia đ́nh trước kia của "cô" ở miền Bắc nước Nhật.
 
 Trước khi nhập ngũ, "cô" là chủ một cửa hiệu nhỏ nhưng khi vào quân đội   th́ làm đầu bếp. Cô sống độc thân không chịu lập gia đ́nh, bởi cô "là   đàn ông" và chỉ có thể kết hôn với phụ nữ mà thôi. Những trường hợp như   trên vẫn là bí ẩn với thế giới loài người cho đến khi nào khoa học có   thể chứng minh một cách đầy đủ nhất bản chất của hiện tượng này.
 C̣n nữa...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-04-2011 | #3 |  
	| R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
				 
				Join Date: Jun 2009 Location: US 
					Posts: 17,796
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 34      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 3) 
 
			
			Kỳ 3: Đi t́m lời giải về hiện tượng luân hồi
 Các nhà nghiên cứu về hiện tượng luân hồi, qua các tài liệu thu thập  được từ cổ đại đến nay, đă t́m hiểu phân tích một số trường hợp đặc biệt  có liên quan giữa những sự chuyển sinh của hàng loạt linh hồn với những  thời gian và thời đại tương ứng.
 
 Từ lâu nhiều người đă thắc mắc rằng nếu quả thật có số mệnh, có luân hồi  th́ tại sao lại có trường hợp hai trái bom nguyên tử của Mỹ đă tiêu  diệt hai thành phố Hiroshima và Nagazakji của Nhật Bản và giết chết một  lúc hàng chục vạn người? Tại sao hàng triệu người dân Do Thái bị đưa vào  pḥng hơi ngạt của Đức Quốc Xă để chết một cách tức tưởi? Chỉ riêng ở  trại giam Auschwitz cũng đă có trên một triệu người bị giết. Những  trường hợp ấy thuyết luân hồi quả báo giải thích ra sao?
 
 
  Ông Edgar Cayce đă thu thập được vô số trường hợp khác nhau về hiện tượng đầu thai
Lư giải hiện tượng
 
 Nghiên cứu lịch sử văn minh thế giới, các nhà sử học, địa lư học, xă hội  học, phong tục học… nhận thấy có những giai đoạn thời gian liên quan  đến sự phát triển hay suy thoái về nhiều mặt. Dân số, phong tục, nền văn  minh… cũng như cả về mặt khí hậu, thiên tai (động đất, núi lửa, sóng  thần, lũ lụt, hạn hán). Như trường hợp của ông Edgar Cayce người Hoa Kỳ  có khả năng biết được tiền kiếp của người khác khi đưa họ vào giấc ngủ  thôi miên, ông đă thu thập được vô số trường hợp khác nhau về những ǵ  liên hệ tới hiện tượng đầu thai và quả báo mà tài liệu có khoảng 30.000  hồ sơ c̣n lưu trữ tại viện nghiên cứu các hiện tượng siêu h́nh ở  Virginia Beach thuộc tiểu bang Florida.
 
 Chính nhờ các tài liệu này mà nhà biên soạn Gina Cerminara đă có thể  viết lời giải thích tuy không phải là cho tất cả và hữu lư tuyệt đối cho  những câu hỏi trên. Câu trả lời sẽ là có những nhóm linh hồn đầu thai  hàng loạt trở lại để sống trên quả đất và theo thời gian đă định, theo  hoàn cảnh thời đại, môi trường, những con người ấy sẽ gặp nhau cùng một  nơi chốn nào đó để một lần hay lần lượt chịu quả báo. Điều này giải  thích được nguyên nhân nào có sự chết đồng loạt: Như trận động đất ở  Nhật Bản năm 1923 đă giết hại hơn 140.000 người (đó là chỉ riêng ở TP  Tokyo thôi). Hay trận động đất ở Lisbon, Portugal năm 1755 đă khiến  60.000 người chết… Riêng ở Ư, trận phun lửa của hỏa diệm sơn Venus chôn  vùi toàn bộ TP Pompeii với hàng vạn dân cư. Tro nóng của núi lửa đă  khiến cho nhiều người chết nhanh đến độ có người vẫn giữ nguyên dáng  đứng, ngồi hay biểu lộ các cử chỉ hốt hoảng, kinh hoàng… sau này khi  khai quật thành phố trở lại mới thấy rơ điều đó.
 
 Tuy nhiên, cần lưu ư rằng, trong trường hợp gọi là chết đồng loạt ấy  thật sự đôi khi vẫn c̣n một số người hoặc duy nhất c̣n một người sống  sót. Trường hợp này được giải thích bằng nhiều lập luận. Thứ nhất có thể  những người c̣n sống sót chưa đến hạn kỳ phải chịu đại nạn. Có người  c̣n sống sót nhưng đôi khi họ lại c̣n bị đau khổ đày đọa hơn những người  đă chết trước đó. Trong một trại giam người Do Thái của Đức Quốc Xă, có  lần hai tù nhân vượt trại trốn vào rừng. Sau bao gian nan nguy hiểm,  một người bị quân Đức bắt lại, người thứ hai thoát được. Khi trở về trại  th́ những người bị giam trong các căn trại ấy đă bị bỏ vào ḷ hơi ngạt  hết. Bọn Đức liền đẩy người này vào nhóm người Do Thái thứ 2 ở những  trại kế tiếp để chờ đợi ngày vào pḥng hơi ngạt.
 
 
  Đám mây nguyên tử h́nh nấm trên bầy trời NagazakjiCó quả báo?
 
 Khi ngày ấy đến, trong lúc đoàn người bị đưa lên xe chuẩn bị di chuyển  th́ một người Do Thái nổi điên xông vào đám lính Đức cấu xé. Nhân cuộc  lộn xộn xảy ra, người này trốn khỏi đám đông chạy vào ẩn trong một nhà  kho. Tuy nhiên, lính canh bắt được người này bị đánh đập vô cùng tàn  nhẫn và cuối cùng anh ta cũng bị đưa vào pḥng hơi ngạt. Hồ sơ người này  đă được quân Đức lưu trữ và thường dùng để làm gương cho những người  trốn trại.
 
 Qua hồ sơ ấy, ta thấy rơ rằng người này tưởng là may mắn nhưng quả thật  anh ta không may mắn chút nào nếu so với những người Do Thái trước đó đă  vào ḷ hơi ngạt. Những người ấy chỉ chết một lần, c̣n anh ta, trước khi  chết lại bị đày đọa. Tuy nhiên, có khi người sống sót lại được an toàn  cho đến măn đời, ấy là do nghiệp quả báo của họ phải chịu sự lo sợ kinh  khiếp nhưng chưa chết ngay được. Như trường hợp cô Helen Hix kinh sợ đến  độ chết đi sống lại nhiều lần trước khi bị đưa lên ngồi ghế điện. Khi  ḍng điện 10.000 volt truyền vào ghế điện th́ cô thét lên nhưng kỳ lạ  thay điện cao thế ấy lại không giết được cô mà chỉ làm cháy xém một vài  nơi ở tay và chân thôi.
 
 Điều kỳ lạ này cho ta một giải thích mới theo nghĩa quả báo luân hồi là  tội nhân phải chịu h́nh phạt rùng rợn làm khổ đau khiếp đảm từ tinh thần  đến thể xác nhiều lần. Về chu kỳ lịch sử, thời đại và sự xuất hiện của  những nhân vật lịch sử vào những thời kỳ tương ứng chính là hạn kỳ, giai  đoạn mà những linh hồn nào đó đă được luân hồi tái sinh trở lại. Có  những linh hồn chờ đợi hoàn cảnh sự kiện thích ứng cho ḿnh để nhắm đúng  thời gian đầu thai.
 
 Những nhà thông thái, những người làm nên lịch sử, sáng chế, phát minh,  phát triển văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, tạo cuộc cách mạng,  làm thay đổi thể chế chính trị nào đó đều là những người mà trước đây họ  cũng đă có những tài năng tương ứng và sự luân hồi là cả một sự tiến  hóa, hơn nữa có thể họ chưa đạt ư nguyện về những công việc, những hoài  băo từ tiền kiếp nên họ mong chờ sẽ được chuyển sinh trở lại để hoàn tất  những ǵ mà ḿnh đang bỏ dở chưa hoàn thành.
 
 Xét về mặt khoa học kỹ thuật, câu hỏi được đặt ra là những nhà khoa học,  phát minh tài ba xuất hiện ở những thế kỷ trước và những thế kỷ hiện  nay như Galilée, Einstein… có phải là cùng phát xuất chỉ từ một vài  người thông minh nào ở thời đại xa xưa và qua sự tiến hoá của hiện tượng  luân hồi mà giờ đây họ lại tái sinh và có lẽ trong những thế kỷ kế tiếp  họ sẽ lại tái sinh…
 
 C̣n nữa...
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-07-2011 | #4 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 4) 
 
			
			Kỳ 4: Câu chuyện của hai cậu bé
 Hiện tượng được gọi là luân hồi hay đầu thai không phải đến nay mới có  và cũng không phải chỉ thấy ở Việt Nam. Những câu chuyện về sự “lộn lại”  của những đứa trẻ chết yểu đă từng được kể từ rất lâu ở nhiều địa  phương. Nhưng rồi sau một thời gian rộ lên, câu chuyện lại ch́m vào cuộc  sống, ít ai quan tâm...
 
 
  Bé B́nh - Tiến bên bố Tân, mẹ ThuậnCậu bé “đầu thai”
 
 Theo website của Bộ Thông tin và Truyền thông: ictnews.vn, anh Tân và  chị Thuận cưới nhau được 6 năm mới sinh được cháu Nguyễn Phú Quyết Tiến  vào ngày 28-2-1992 ở thị trấn Vụ Bản, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Cháu  Tiến lớn lên bụ bẫm, xinh xắn, trong sự yêu chiều hết mực của cả gia  đ́nh. Thế nhưng, đến năm cháu 5 tuổi, tai họa bất ngờ ập xuống. Hôm đó,  vào buổi chiều tháng Giêng, anh Tân đang nằm đọc báo bỗng giật nảy ḿnh  chồm dậy, ruột gan như lửa đốt. Anh gọi chị Thuận bảo: “Thằng Tiến đâu,  t́m nó về đi”. Chị Thuận t́m gọi măi nhưng không thấy Tiến đáp lại, ra  phía bờ sông gần nhà chị chỉ thấy đôi dép cháu để trên bờ. Dưới ḍng  nước xanh ngắt nh́n thấu tận đáy, không thấy điều ǵ bất thường. Chị  chạy về báo anh Tân. Bỏ tờ báo, anh hớt hải ra phía bờ sông th́ nh́n  thấy xác cháu Tiến nổi cách bờ 3m. “Tôi lao xuống ḍng nước, ôm chặt lấy  con nhấc lên bờ. Nhưng tất cả đă quá muộn!”, giọng anh lạc đi, không  giấu vẻ kinh hoàng khi nhớ về cái ngày đau thương ấy.
 
 Đến năm 2006, cả hai vợ chồng vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con th́ nghe có  người rỉ tai ở xóm Cọi, xă Yên Phú, huyện Lạc Sơn, cách nhà anh chị  chừng 3km có cháu bé nghi là “con lộn” của Tiến. Cháu tên Bùi Lạc B́nh,  sinh ngày 6-10-2002, là con một gia đ́nh người Mường nhưng ngay từ khi  biết nói đă khăng khăng bảo ḿnh là con người Kinh, nhà trên thị trấn Vụ  Bản. Vốn chưa bao giờ tin có chuyện “đầu thai”, nhưng hai anh chị vẫn  đánh bạo t́m đến nhà cháu bé nọ. Thật bất ngờ khi anh chị đến nơi cháu  không hề thấy lạ mà gọi bố mẹ xưng con và quấn quít không rời. Anh chị  ngỏ lời mời chị Dự, người sinh cháu B́nh, tên bố mẹ “mới” đặt, đến nhà  chơi. Nghe thấy thế, B́nh vui lắm, trèo phắt lên xe hào hứng như đứa trẻ  lâu ngày được về nhà. Vừa vào nhà, B́nh đă chạy quanh nhà t́m đồ chơi  mà Tiến trước kia thích. Cháu c̣n tự nhiên vào giường anh Tân, chị Thuận  nằm lên đó rồi bi bô: “Ngày xưa con thường ngủ chỗ này nhỉ bố nhỉ?”.
 
 Và cũng kể từ ngày gặp cháu B́nh th́ vợ chồng anh Tân, chị Thuận ăn ngủ  chẳng yên bởi giữa hai người với đứa trẻ xa lạ dường như có mối thâm  t́nh ǵ đó day dứt lắm. C̣n vợ chồng chị Dự - anh Hoan cũng chỉ có duy  nhất cháu B́nh là con. Sau lần đến chơi nhà ấy, cháu B́nh cứ nằng nặc  đ̣i về “nhà bố mẹ”. Thấy con nhèo nhẹo khóc, chị Dự cũng không biết phải  làm sao. Nhưng sau một lần B́nh bị ốm nặng, sốt cao, cháu cứ luôn miệng  “dọa”: “Mẹ không cho con về, con lại chết lần nữa!”. Hoảng quá, lần này  chị đánh liều gọi cho anh Tân đưa cháu về nhà chơi. Cháu B́nh về nhà  anh th́ khỏe khoắn, vui vẻ, không c̣n đau ốm nữa. “Thấy cháu tha thiết  quá, sau bao đắn đo chúng tôi dè dặt đề nghị gia đ́nh anh Hoan, chị Dự  cho cháu về ở với chúng tôi. Thật bất ngờ là cả vợ chồng anh chị và bà  nội cháu đều gật đầu đồng ư. Chính bà nội cháu cũng bảo rằng: Ngay từ  lúc thằng bé biết nói tôi đă biết nó không phải người Mường rồi”, anh  Tân nói.
 
 Theo lời anh Tân, kể từ ngày cháu về với anh chị, hết lần này đến lần  khác hai người “thử” cháu. Thậm chí, nhiều người hàng xóm cũng sang nhà  để “hỏi chuyện ngày xưa”. Tất cả, cháu đều trả lời vanh vách. Từ tên bác  hàng xóm, đến cô giáo mẫu giáo rồi bạn bè thân của cháu, cháu đều nhớ  tên. Đường về nhà, hay những câu chuyện nhỏ nhặt như ngày xưa bà nội cho  cháu uống bia ở đầu làng cháu cũng nhắc lại, ngay cả việc, “cháu đă  từng chết như thế nào, bị ngă xuống nước ra sao”…
 
 Đi t́m câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi tại sao?
 
 Theo lư giải của TS Đỗ Kiên Cường và TS Vũ Thế Khánh, Tổng Giám đốc Liên  hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA) th́ chính việc bé B́nh  (và các bé “đầu thai” khác) “biết” một số thông tin về bé Tiến (và các  bé đă mất được “mượn xác” khác) là kí ức ẩn giấu, sự phân li nhân cách,  các hiện tượng vốn rất ḱ lạ ngay cả với giới chuyên môn hiện nay. Để  khảo sát độ tin cậy của các bằng chứng luân hồi, hăy t́m hiểu nguyên  nhân tại sao bé Bùi Lạc B́nh cứ nhận ḿnh là Nguyễn Phú Quyết Tiến và  tại sao B́nh lại biết một số thông tin về Tiến và gia đ́nh, chẳng hạn:  Mẹ cháu ở nhà tầng cơ. Mẹ cháu làm việc c̣n đánh đánh như thế này này  (tức đánh máy)? TS Cường cho rằng đó là kết quả của hiện tượng “kí ức ẩn  giấu”, có thể B́nh từng t́nh cờ nghe một số thông tin về Tiến. Và bộ  năo con người, dù chỉ của em bé dăm ba tuổi, cũng đủ khả năng ghép nối  chúng thành một câu chuyện có lớp lang.
 
 Tại sao trên đường về nhà Tiến, B́nh biết đường đi lối rẽ, về đến nhà  biết chỗ nằm…? Đó là do đọc ngôn ngữ cơ thể người đi cùng qua hiệu ứng  “ngựa Hans thông minh” (một con ngựa nổi tiếng của Đức có khả năng đặc  biệt là biết làm nhiều phép toán hay biết tổng thống Mỹ là ai… các nhà  khoa học đă nghiên cứu, phân tích tâm lư và coi những trường hợp tương  tự xảy ra về tâm lư là hiệu ứng ngựa Hans), nếu theo hiệu ứng này th́  một chú bé “khôn khéo” như B́nh làm sao lại không biết cách hành xử  thích hợp để mọi người và bản thân đều hài ḷng.
 
 Tại sao chỉ em bé dăm bảy tuổi mới thể hiện ước muốn đầu thai? Câu trả  lời khá đơn giản theo quan điểm phân li nhân cách. Trước tuổi này, nhân  cách chưa phát triển đến một mức nào đó, nên em bé không thể “phân li”.  C̣n khi đă lớn, khoảng 10-12 tuổi, nhân cách gốc đủ vững, nên bé không  muốn hay không thể phân li được nữa. Thậm chí nếu cố th́ cũng chỉ phân  li được trong một thời gian ngắn, như trong hiện tượng “ma nhập” mà  thôi…
 
 C̣n nữa...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-07-2011 | #5 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 5) 
 
			
			Kỳ 5: Thiên tài hay là sự tiến hóa
 Hiện tượng luân hồi không chỉ lư giải việc xuất hiện các nhà tiên tri và  những người có khả năng biết rơ về quá khứ đă qua của “chính ḿnh” mà  c̣n liên quan đến các trường hợp “thiên tài”. Điều này khiến cho giới  khoa học tiếp tục “toát mồ hôi” nghiên cứu để lư giải một cách cặn kẽ  nhất những sự việc, hiện tượng xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới.
 
 Hiện tượng thiên tài
 
 Một tờ nhật báo của Đức có đăng tải một câu chuyện khá lạ lùng như sau:  Vào năm 20 tuổi, cô gái Elina Markand (người Đức) bị tai nạn. Khi tỉnh  dậy, Elina bỗng nói tiếng Italy rất thông thạo, mặc dù trước đó cô chưa  từng học một ngoại ngữ nào. Cô c̣n tự nhận ḿnh là Rozetta Caste Liani,  công dân Italy, và yêu cầu được trở về thăm quê hương. Về tới “nhà”,  Elina mới biết rằng người có tên Rozetta Caste đă mất từ năm 1917. Đón  cô là một bà già lụ khụ, xưng là con gái của Rozetta Caste. Elina chỉ  tay vào bà già, nói: “Đây là Fransa, con gái tôi!”. Lúc ấy, tất cả mọi  người đều giật ḿnh, v́ người đàn bà này quả thực tên là Fransa, đúng  như Elina gọi.
 
 Sau đó, câu chuyện của Elina Markand đă trở thành đề tài đầy hấp dẫn cho  giới khoa học. Thực tế, trong lịch sử từng có không ít trường hợp tương  tự, và hiện tượng “nhớ về quá khứ” không nhất thiết phải bắt đầu từ một  chấn thương nào đó như trường hợp của Elina Markand. Vào thập niên  trước, một cô gái nhỏ người Anh đă biến thành “một người xa lạ” sau khi  tỉnh dậy một buổi sáng. Em không nhận ra mẹ và người thân của ḿnh,  không nói được tiếng mẹ đẻ trong khi lại thông thạo tiếng Tây Ban Nha,  và lúc nào cũng tỏ ra sợ sệt. Các bác sĩ đều có kết luận giống nhau: Em  bé 10 tuổi này không có biểu hiện ǵ về bệnh lư hoặc tâm thần, sức khoẻ  tốt. Em nhận ḿnh là người Tây Ban Nha và sống ở thành phố Toledo. Em kể  lại rằng một người cùng phố do ghen ghét và đố kỵ đă đâm chết em năm em  22 tuổi. Cảnh sát Tây Ban Nha đă thẩm tra lại câu chuyện kỳ quặc về  “tiền kiếp” của em, và kết luận, đúng như lời em kể. Ở số nhà đó trong  thành phố Toledo từng có một cô gái 22 tuổi bị hăm hại. Những người hàng  xóm đă t́m thấy xác cô ngay trong nhà. Câu chuyện càng sáng tỏ hơn khi  hung thủ (lúc này đă già) tự đến gặp cảnh sát để thú tội.
 
 Các nhà khoa học c̣n tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp khác. Chẳng hạn  có người đột nhiên “biến” thành công dân La Mă cổ đại, và bằng chứng khó  chối căi là anh ta biết sử dụng được thứ ngôn ngữ “nguyên thủy” của  ḿnh. Tương tự như vậy, có người châu Âu bỗng nói tiếng Ai Cập, mất hẳn  khả năng dùng tiếng mẹ đẻ. Rồi anh ta mô tả chính xác cảnh vật ở vùng  sông Nile, và tự nhận có nguồn gốc Ai Cập.
 
 
  Trường hợp nhớ về tiền kiếp của bé gái người Anh rơ ràng không hề có  quan hệ nào về "gene di truyền" với người mà ḿnh hoá thân. Ảnh minh họa
 
 Lư giải
 
 Một số nhà khoa học đă thử đưa ra một lư thuyết giải thích hiện tượng  trên với khái niệm “trí nhớ gene”: Nếu các vùng “ngủ” trong ADN bị kích  thích, con người có thể “trở về tiền kiếp”. Họ bỗng nhớ lại gốc gác La  Mă hoặc Ai Cập từ xa xưa. Cũng do ảnh hưởng bởi tiền kiếp mà nhiều người  có thói quen xoa râu quai nón, mặc dù trên mặt không hề có râu. Người  khác lại có thói quen nhấc vạt áo vét, y như động tác vén váy dài đang  mặc khi vượt qua vũng nước.
 
 Nhưng ở cô Elina người Đức và bé gái người Anh th́ rơ ràng không hề có  quan hệ nào về “gene di truyền” với người mà ḿnh hoá thân, có nghĩa là  trường hợp của họ không thể giải thích bằng “trí nhớ gene”. Vậy nó là  thế nào? Ở châu Á, người ta rất quen thuộc với thuyết luân hồi của Phật  giáo, cho rằng thể xác con người, tức là cái “bề ngoài” th́ luôn thay  đổi. C̣n cái “bên trong thể xác”, tức linh hồn lại là vĩnh cửu. Theo  thuyết luân hồi, cuộc sống không khởi đầu bằng sự sinh ra, và cũng không  kết thúc bằng cái chết. Cuộc sống cứ trôi vô tận, linh hồn ở mỗi “kiếp”  lại nhập vào một thân xác mới. V́ thế, sẽ không lạ khi cô Elina và bé  gái người Anh đột nhiên nhớ lại kiếp trước của ḿnh.
 
 Lại có một số nhà vật lư và sinh học đưa ra cách giải thích vấn đề trên  bằng “kết cấu phách”. “Phách” ở đây tất nhiên không phải là “phách”  trong âm nhạc, mà là một khái niệm chỉ “phần bất biến” của con người,  c̣n được hiểu là “phần năng lượng tách ra dưới dạng sóng”. Khi người  chết, “phách” liền tan vào vũ trụ. V́ thế, “phách” có thể hiểu là một  loại “trường sóng hạt cơ bản nhẹ”, hoặc là “tập hợp những năng lượng  thông tin cá thể”. Theo các nhà khoa học này, thuyết về phách có thể lư  giải được đa phần hiện tượng thần đồng (trong âm nhạc, thi ca, khoa  học…). Ở tuổi rất trẻ, những thần đồng đă tích tụ được lượng kiến thức  khổng lồ mà người b́nh thường cả đời cũng khó có được. Theo thuyết này,  “phách” của các thiên tài là sản phẩm của hàng vạn kiếp trong quá khứ  dồn lại trong một cơ thể hiện hữu. Nói cách khác, “trường sóng hạt cơ  bản nhẹ” hay những “tập hợp thông tin cá thể” đă tập trung vào cơ thể họ  theo một quy luật nào đó.
 
 Nhiều nhà khoa học đă mạnh dạn đề cập tới những khái niệm rất mới về  hiện tượng “nhớ về quá khứ”. Họ đă lập ra một “quy tŕnh công nghệ” cho  phép bằng thực nghiệm đưa con người vào trạng thái giữa mơ và thực. Ở  trạng thái lơ lửng kỳ ảo này, người tham gia thực nghiệm vẫn nh́n thấy  những ǵ quanh ḿnh, nhưng trong tiềm thức, họ lại thấy cả quá khứ.  Phương pháp thực nghiệm này đă được áp dụng để chữa một số bệnh tâm thần  và đem lại kết quả.
 
 Mặc dù đă có những thành tựu nhất định, nhưng đến nay, những chuyện về  “siêu trí nhớ” gần như vẫn nằm ngoài ṿng nghiên cứu của khoa học chính  thống. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nhân loại chịu bó tay để tự  rơi vào ṿng “bất khả tri”, các nhà khoa học vẫn đang t́m cách để giải  thích những điều khó giải thích nhất.
 
 C̣n nữa...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-10-2011 | #6 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
     Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (Kỳ cuối) 
 
			
			Kỳ cuối: Giải mă hiện tượng luân hồi
 Trên thế giới ngày càng có nhiều nhà khoa học danh tiếng quan tâm nghiên  cứu hiện tượng luân hồi chuyển kiếp, luân hồi đă được hiểu như là một  sự thật khách quan không thể phủ nhận.
 
 Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra thờ ơ không hề biết tới điều này. Dưới  đây là một số trong hàng ngàn nhà khoa học đă nghiên cứu và giải mă hiện  tượng Luân hồi.
 
 Những công tŕnh nghiên cứu
 
 Một nhà nghiên cứu về luân hồi nổi tiếng là tiến sỹ Y khoa Ian Pretyman  Stevenson (31-10-1918 – 8-2-2007), giáo sư bác sỹ tâm thần học rất nổi  tiếng, giảng dạy tại Đại học Virginia Hoa Kỳ. Ông từng là Giám đốc Ban  Nghiên cứu Nhân cách, trưởng Bộ môn Nghiên cứu Tri giác tại Đại học  Virginia, chuyên nghiên cứu các hiện tượng dị thường. Tiến sỹ Stevenson  đă cống hiến cả đời ḿnh để nghiên cứu sự luân hồi. Trong suốt hơn 40  năm, tổng cộng ông đă ghi nhận trên 3.000 trường hợp luân hồi tái sinh  từ khắp nơi trên thế giới, và tŕnh bày các bằng chứng một cách hệ  thống, khoa học và hết sức chi tiết. Ông cũng đă xuất bản 10 cuốn sách  và rất nhiều tài liệu nghiên cứu, phần nhiều trong số đó đă được các nhà  nghiên cứu khác xem là kinh điển trong lĩnh vực nghiên cứu luân hồi.
 
 Những nhà khoa học nghiên cứu về luân hồi luôn đánh giá cao tiến sỹ Ian  Pretyman Stevenson. Các nhà nghiên cứu thường xuyên trích dẫn các sách  và bài viết của ông trong các ấn phẩm của họ. Chính sự nghiêm túc, tác  phong thận trọng, và địa vị học thuật xuất sắc của Stevenson đă khiến  ông cùng với các nghiên cứu của ông về sự luân hồi rất được xem trọng.  Stevenson là tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có các tác phẩm “Hai  mươi trường hợp gợi ư luân hồi” (1974), “Những đứa trẻ nhớ được tiền  kiếp” (1987), “Luân hồi và Sinh học” (1997), và “Các trường hợp luân hồi  của người châu Âu” (2003)… Năm 1960, ông đă xuất bản một tài liệu rất  có giá trị và đoạt giải thưởng khoa học, có tựa đề “Bằng chứng về các kư  ức tiền kiếp” trên Tạp chí Nghiên cứu tâm linh Hoa Kỳ. Bài viết này  được xem là khúc dạo đầu cho các nghiên cứu hiện đại về sự luân hồi ở  các nước phương Tây. Các trường hợp mà tiến sỹ Stevenson nghiên cứu tập  trung vào những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp một cách tự nhiên, không cần  phải qua thôi miên. Trong mỗi trường hợp, ông ghi chép lại một cách hệ  thống các lời nói và hành vi của đứa trẻ.
 
 Sau đó ông cố gắng xác định người đă chết theo những ǵ mà đứa trẻ nhớ  được. Rồi ông kiểm tra các sự việc từng xảy ra đối với người quá cố, để  xác minh xem chúng có phù hợp với trí nhớ của đứa trẻ hay không. Sau khi  sử dụng các phương pháp xác định gian lận để kiểm tra một cách kỹ  lưỡng, ông ghi chép lại hồ sơ sự việc. Ông đặc biệt quan tâm đến các vết  chàm và dị tật bẩm sinh (nếu có) ở trẻ mà phù hợp với các vết thương và  vết sẹo trên người chết (có hồ sơ y tế xác nhận). Phương pháp mà ông áp  dụng với hàng ngàn trường hợp là rất chặt chẽ và nghiêm ngặt.
 
 
  Rakesh (trái, ảnh chụp năm 1994) qua đời ngày 3-5-2005 và Rakesh (phải), 2 tuổi chào đời ngày 22-4-2006.
Các luận điểm khoa học
 
 Hầu hết các nền văn hóa và các tôn giáo đều công nhận linh hồn, tuy quan  niệm cụ thể có thể khác nhau. Chẳng hạn Aristotle không tin phụ nữ có  linh hồn, chí ít là với chất lượng như đàn ông. Thú vật có linh hồn hay  không cũng là chủ đề gây tranh căi khác (một truyện cười kể rằng giới  triết học chia thành hai phe, ai nuôi chó th́ tin chó có linh hồn, c̣n  người không nuôi th́ phản bác!). Bào thai có linh hồn hay không cũng là  một bài toán rất nan giải.
 
 Vậy linh hồn là ǵ? Dẫn theo nhà vật lư Crick lừng danh, giải Nobel về  cấu trúc ADN, trong cuốn “Giả thuyết ngạc nhiên: T́m kiếm khoa học về  bản chất linh hồn”, do NXB Simon & Schuster in năm 1994, tác giả đă  đưa ra quan niệm trong giáo lư Công giáo La Mă như sau: “Linh hồn là vật  sống không cơ thể, có lư trí và ư chí tự do”. Đó là lư do trong luân  hồi, linh hồn luôn được “cấy” vào một cơ thể mới để bắt đầu một cuộc  sống mới. Do đó các em bé “đầu thai” đều phải “mượn xác” của người khác  (tốt nhất là của người đă chết, để khỏi có sự “tranh chấp”). Vậy có thể  có sự sống mà không cần cơ thể hay không? Để trả lời, cần t́m hiểu bản  chất sự sống. Theo quan điểm của nhiều nhà khoa học sự sống là đặc trưng  phân biệt các vật có khả năng tín hiệu hóa và các quá tŕnh tự duy tŕ  với các vật không có khả năng đó, hoặc đă mất đi (khi chết) hoặc vốn  không có (vật vô cơ). Các nhà sinh học cũng quan niệm sự sống không khác  biệt và không chia tách với các cấu trúc và các chức năng được tổ chức  trong một cơ thể sống (cặp phạm trù cấu trúc - chức năng nổi tiếng trong  sinh học).
 
 Chỉ cần một mạch máu nhỏ trong năo trục trặc là ta có thể mất trí là v́  vậy. Nói cách khác, theo quan điểm khoa học, “hồn” và “xác” không thể  tách rời nhau (ví như ta có thể thấy một phần mềm máy tính, trong vai  tṛ “hồn”, không thể tồn tại ngoài máy tính và các phương tiện lưu trữ,  trong vai tṛ “xác”). Do đó, không thể có linh hồn với tư cách một “tồn  tại” sau cái chết của một cơ thể được mà nó phải chuyển sang cơ thể khác  nếu muốn tiếp tục tồn tại và đó là nguyên do chính của sự luân hồi.
 
 Cho đến giờ vẫn xảy ra nhiều cuộc tranh căi nảy lửa về vấn đề trên,  nhưng ai cũng phải thừa nhận một thực tế rằng trên thế giới có nhiều  những trường hợp lạ kỳ khi nói đến khả năng tiên tri của con người, về  những trường hợp người sống giống hệt những người đă khuất từ h́nh dáng  đến tính cách, suy nghĩ và đặc biệt họ lại biết rơ về quá khứ của những  người đă chết...
 
 
 Thái Yên(PLXH)
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-15-2011 | #7 |  
	| R2 Kiếm Khách 
				 
				Join Date: Sep 2008 
					Posts: 55
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 18      | 
 
			
			Many thanks!
		 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-16-2011 | #8 |  
	| R4  Cao Thủ Vơ Lâm 
				 
				Join Date: Aug 2009 
					Posts: 845
				 Thanks: 47 
		
			
				Thanked 61 Times in 28 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 7 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 17      | 
 
			
			Thank you so much, for share good story !
		 |  
	|   |  |  
 |   |