Blogger du lịch thất thu v́ Covid-19. Lauren Bullen, blogger với 2,1 triệu người theo dơi, khẳng định không có lư do để tức giận khi thu nhập giảm giữa dịch bệnh.

Lauren Bullen có 2,1 triệu người theo dơi trên Instagram. Ảnh: Instagram.
Blogger du lịch c̣n được biết đến là những nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành du lịch. Họ thường đăng những bức ảnh tuyệt đẹp, các trải nghiệm thú vị của ḿnh trên Instagram, blog... để thu hút nhiều người theo dơi. Những đối tác thường trả tiền để họ quảng bá về cảnh đẹp, khách sạn, nhà hàng... Nhưng khi có Covid-19 xuất hiện, mọi thứ đă thay đổi.
Callum Snape, một nhiếp ảnh gia du lịch sống ở Vancouver, Canada, có 819.000 người theo dơi trên Instagram. Anh cho biết trong suốt 6 tuần qua, kể từ khi dịch bùng phát và ngày một lan rộng đến nhiều quốc gia, ḿnh chưa nhận được một đơn đặt hàng nào.
Selena Taylor là một blogger du lịch có 177.000 người theo dơi hiện sống ở thành phố New York, Mỹ. Cô cho biết tháng 3 thường là một trong những tháng cao điểm của du lịch. Tuy nhiên năm nay, số lượng khách đặt pḥng khách sạn và qua Airbnb sụt giảm đáng kể. Selena có thể chắc chắn điều này v́ trước đây, nhiều người đặt pḥng thông qua link được đăng trên blog hay Instagram của ḿnh, và cô được khách sạn chia hoa hồng. Nhưng hiện tại, số lượng đă giảm.
Một số blogger khác vẫn đang theo dơi t́nh h́nh đi lại trên thế giới. Họ hoạt động cầm chừng bằng cách đăng các h́nh ảnh, bài viết từ những chuyến đi trước đó, hy vọng có thể săn được vé giá rẻ hiện tại dành cho nhiều chuyến đi trong tương lai.
Eric Stoen, chủ tài khoản TravelBabbo, đáng lẽ đang ở Berlin, Florence, Catania và Istanbul từ tuần trước cùng vợ và ba con. Nhưng kế hoạch đổ bể v́ các hăng hàng không họ đặt vé, hoặc những người họ hẹn gặp cho công việc đều hoăn, hủy. Nếu chỉ có một trục trặc, Eric sẽ vẫn tiếp tục chuyến đi. Nhưng với t́nh trạng mọi thứ đều gặp vấn đề như hiện tại, Stoen đành hủy vé và đặt pḥng khách sạn. "Tôi đă rất thất vọng".
Stoen vẫn tiếp tục kế hoạch với các chuyến đi vào tháng 5 và 6. Trong bài đăng mới nhất, nam blogger hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và mọi thứ trở lại b́nh thường vào mùa hè. Dù không dám chắc chắn trước điều ǵ, anh vẫn tích cực đặt các chuyến đi từ tháng 6, khi t́m kiếm chương tŕnh khuyến mại.
Bên cạnh đó, nhiều người có tầm ảnh hưởng khác chấp nhận ở nhà vào thời điểm này. Họ gọi đây là cách thể hiện trách nhiệm của ḿnh với cộng đồng, xă hội. Việc họ hạn chế di chuyển cũng chính là góp phần ngăn chặn sự lây lan virus. Họ cũng hy vọng ḿnh sẽ "làm gương" để nhiều người khác học theo, thay v́ cố lên đường với găng tay và khẩu trang.
Melissa Hie, blogger ẩm thực có gần 380.000 người theo dơi, đang sống ở Singapore. Cô đă hủy các kế hoạch đi du lịch, cũng như chủ động không đi đâu trong thời gian tới cho đến khi t́nh h́nh dịch bệnh tiến triển tốt hơn.
Lauren Bullen, sống ở Australia và là chủ của tài khoản @Gypsea_Lust trên Instagram. Cô cho biết các blogger du lịch nên suy nghĩ về việc không nên đi quá nhiều vào lúc này. Và việc đăng tải những bài viết quảng bá về du lịch trong thời gian này cũng không phù hợp. Bullen cho biết chẳng có lư do ǵ để cô tức giận hay bực bội nếu bị mất thu nhập v́ Covid-19, bởi "hàng ngh́n người đă mất mạng v́ virus".